Prada chứng minh đẳng cấp của nhà mốt có doanh số bán lẻ cao nhất

Minh Nguyệt
Chia sẻ

Theo Guardian, sự kiện Tuần lễ thời trang Milan cuối tháng 2 này bị giới mộ điệu đánh giá là nhàm chán, thiếu điểm nhấn. Thậm chí, có người còn cho rằng sự xuất hiện của các ngôi sao và fashionista trên đường phố còn gây chú ý hơn những mẫu thiết kế mới trên sàn diễn…

Ảnh: Vogue
Ảnh: Vogue

Cứ mỗi tháng tháng 1, tháng 2, tháng 6 và tháng 9, những con phố lát đá ở Milan lại biến thành sàn diễn thời trang. Trong đó, các bộ sưu tập thời trang Thu - Đông dành cho nữ sẽ được trình diễn vào tháng 2, còn xu hướng thời trang Xuân - Hè được trình diễn vào tháng 9. Milan Fashion Week trung bình có 40 – 70 show mỗi mùa. Đây đều là các sự kiện độc quyền dành cho những người hoạt động trong ngành công nghiệp thời trang, các VIP, các khách hàng giàu có.

Sau màn trình diễn phun sơn lên cơ thể người mẫu của nhà mốt Coperni, hay chiếc váy có gắn đầu sư tử của Kendall Jenner tại Tuần lễ thời trang Paris năm ngoái, có vẻ như các nhà mốt đã chán sử dụng các chiêu trò tại Milan năm nay. Ngoại trừ, thương hiệu thời trang Diesel với việc sử dụng 200.000 bao cao su màu đỏ chất thành ngọn núi trên sàn diễn để tạo cảnh cho những thiết kế mới của mình, đa số các bộ sưu tập và show diễn đều ưu tiên sự thanh lịch cổ điển. Cho mùa Thu – Đông sắp tới, Prada cũng đem đến bộ sưu tập đề cao tính ứng dụng, với áo sơ mi, quần ống đứng… và các người mẫu bước đi trên sàn runway như dàn nhân viên công sở gương mẫu.

Tuy nhiên, hiện đang là nhà mốt xa xỉ có doanh số bán lẻ cao nhất, Prada vẫn khiến các đối thủ phải dè chừng khi tung ra một loạt mẫu túi xách và giày mới khiến giới mộ điệu mê mệt. Thương hiệu thời trang Ý sử dụng logo hình tam giác để tạo ra những chiếc túi xách nổi bật, khiến giới mộ điệu đánh giá là có khả năng trở thành “những món đồ bắt buộc phải có” đối với người hâm mộ thương hiệu. Nối tiếp hiệu ứng "cháy hàng" của những đôi giày loafer, cravat đính logo, túi kẹp nách chất nylon cho đến mũ bucket, chiếc túi hình thang vừa ra mắt năm nay cũng theo phong cách đơn giản, thực dụng nhưng thời thượng.

Với sự tham gia của dàn khách mời đình đám như: Dua Lipa, Tina Leung (Bling Empire) và nam diễn viên Hàn Quốc Song Kang, buổi trình diễn thời trang mới nhất của Prada ca ngợi chủ nghĩa tối giản. Bộ sưu tập, được thiết kế bởi đồng Giám đốc sáng tạo Miuccia Prada và Raf Simons, mang đến những bộ quần áo hiện đại, vừa vặn và rất dễ mặc. Những chiếc áo sơ mi quân đội và cà vạt nhét trong vạt áo, quần ống côn cạp cao tạo nên một diện mạo vô cùng nghiêm trang.

Bên cạnh những mẫu quần Tây ôm dáng, chân váy xuất hiện đa dạng hơn: váy mini, bút chì và váy xòe bồng bềnh đều xuất hiện, một số được nhấn nhá bằng nhiều bông hoa vải origami. Nhà thiết kế Raf Simons giải thích ở hậu trường rằng đây là mặt trái của khái niệm: biến những chi tiết trang trí mà bạn nhìn thấy trên váy cưới, thành trang phục hàng ngày. Những chiếc áo len lạc đà cổ tròn đơn giản được kết hợp với nhau cũng là ví dụ hiệu quả về các thiết kế dung hòa.

Prada chứng minh đẳng cấp của nhà mốt có doanh số bán lẻ cao nhất - Ảnh 1
Prada chứng minh đẳng cấp của nhà mốt có doanh số bán lẻ cao nhất - Ảnh 2
 
Prada chứng minh đẳng cấp của nhà mốt có doanh số bán lẻ cao nhất - Ảnh 3
Prada chứng minh đẳng cấp của nhà mốt có doanh số bán lẻ cao nhất - Ảnh 4
 
Prada chứng minh đẳng cấp của nhà mốt có doanh số bán lẻ cao nhất - Ảnh 5
Prada chứng minh đẳng cấp của nhà mốt có doanh số bán lẻ cao nhất - Ảnh 6
 

Trên nền những bộ trang phục mang tính công sở đó, những chiếc túi nổi bật nhờ hình dáng đặc biệt với 3 thiết kế chính, một chiếc mặt ngoài trơn, không có logo, một chiếc túi mang nhãn hiệu Prada bằng vàng và một chiếc túi đeo vai với phần cứng kim loại hình tam giác. Mỗi thiết kế đều được làm bằng da mịn, loại da bán chạy nhất của Prada. Nếu bạn muốn trở nên sành điệu, hãy sở hữu ít nhất một chiếc túi Prada” – có thể câu nói này sẽ dẫn đầu xu hướng trong suốt năm nay.

Những mùa thời trang gần đây, sau khi Raf Simons tới Prada, thương hiệu nước Ý như hồi tỉnh với các BST tạo được xu hướng mạnh mẽ. Một bước đi đáng gờm khác của Prada là nâng cấp mẫu giày gót nhọn bán chạy nhất của hãng với những thiết kế đầy bất ngờ sáng tạo. Đối với mùa Thu - Đông năm 2023, thương hiệu này tung ra những đôi giày trang trí bằng những nếp gấp và hoa giống như nghệ thuật xếp giấy Origami. Tất cả đều được làm bằng da mềm và có màu trắng, đen, hồng và cam.

Prada chứng minh đẳng cấp của nhà mốt có doanh số bán lẻ cao nhất - Ảnh 7
Prada chứng minh đẳng cấp của nhà mốt có doanh số bán lẻ cao nhất - Ảnh 8
 
Prada chứng minh đẳng cấp của nhà mốt có doanh số bán lẻ cao nhất - Ảnh 9
Prada chứng minh đẳng cấp của nhà mốt có doanh số bán lẻ cao nhất - Ảnh 10
 

Miuccia Prada và Raf Simons cho biết điều họ quan tâm chủ yếu bây giờ là coi trọng những gì khiêm tốn, những công việc đơn giản chứ không chỉ vẻ đẹp hào nhoáng hay sự quyến rũ. BST Thu – Đông 2023 của Prada đã cho thấy rõ quan điểm đó. Những trang phục hướng đến tư duy mặc thường nhật, các kết hợp phụ kiện đều phục vụ cho nhu cầu hàng ngày với những cảm xúc khác biệt. Nhưng tựu chung lại, những đôi giày với chi tiết “gấp giấy” hay những chiếc túi hộp hình thang mang tính chuẩn mực được đánh giá mang nhiều tiềm năng để trở thành làn sóng ham muốn mới.

Trước đó, vào cuối năm 2022, Tờ Bloomberg nhận định các sản phẩm từ Prada được lòng Gen Z. Bất chấp các xu hướng mới nổi, Prada với những thiết kế “cổ điển nhưng không đơn giản” luôn giữ phong độ ổn định trên đường đua thời trang. Từ chiếc áo tank top trắng đính logo, váy lụa màu hồng phấn cho đến các dòng túi xách từ Triangle Bag, Supernova cho đến Nylon và Cleo dù ra mắt đã lâu nhưng vẫn được săn đón nồng nhiệt. Ngoài ra, giá trị của túi Prada trên thị trường resale cũng cao ngất ngưởng khi tăng từ 46% lên 57% ,theo báo cáo mới nhất từ Rebag.

Prada chứng minh đẳng cấp của nhà mốt có doanh số bán lẻ cao nhất - Ảnh 11
Prada chứng minh đẳng cấp của nhà mốt có doanh số bán lẻ cao nhất - Ảnh 12
 
Prada chứng minh đẳng cấp của nhà mốt có doanh số bán lẻ cao nhất - Ảnh 13
Prada chứng minh đẳng cấp của nhà mốt có doanh số bán lẻ cao nhất - Ảnh 14
 

Mẫu túi mini Renylon Re-edition 2000 của Prada được tung lại ra thị trường lần đầu vào năm 2019. Kể từ đó, nó trở thành món đồ chủ đạo giữa làn sóng trỗi dậy của Y2K, được các tín đồ thời trang Gen Z yêu thích bởi thiết kế logo nổi bật và nhiều màu sắc. Chiếc túi được làm từ rác thải nhựa đại dương, lưới đánh cá và sợi phế thải dệt may. Trong suốt mùa Hè năm nay, số lượt tìm kiếm mẫu túi này tăng 131% , mức độ phổ biến của nó tăng gấp bội trên nền tảng TikTok, với dòng hashtag #Pradanylonbag chạm mốc hơn 4.2 triệu lượt xem. 

Còn theo báo cáo The Lyst Index mới nhất, trong 3 tháng cuối năm 2022, Prada đã vượt mặt Gucci về doanh số bán hàng. “Ngôi sao” của Prada trong năm 2022 là slingback – mẫu giày cao gót mũi nhọn với phần dây quai hậu ở mắt cá chân luôn nằm trong danh mục sản phẩm phổ biến. 

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con