
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 02/11/2025
Minh Kiệt
25/11/2024, 07:48
Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài tổ chức chạy thử 3 làn ra thuộc hệ thống thu không dùng tiền mặt và thu tự động không dừng dịch vụ vào/ra, dừng, đỗ tại sân đỗ ôtô Nhà ga hành khách T1...
Mới đây, đại diện sân bay Nội Bài cho biết đang triển khai vận hành thử giai đoạn 1 đối với 3 làn ra thuộc hệ thống thu không dùng tiền mặt và thu tự động không dừng dịch vụ vào/ra, dừng, đỗ tại sân đỗ ôtô Nhà ga hành khách T1 từ ngày 21/11
Trong ngày đầu chạy thử 3 làn, thống kê của sân bay Nội Bài cho thấy đã có hơn 11 nghìn lượt phương tiện chạy qua giao dịch thành công. Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài khuyến cáo hành khách nên kiểm tra tình trạng của thẻ ETC để khi qua 3 làn này được tự động trừ thẻ, đảm bảo lưu thông thuận tiện, nhanh chóng.
Theo đó, tất cả các loại phương tiện ôtô được lưu hành trên đường giao thông công cộng theo quy định của pháp luật (trừ xe container) được qua làn, bao gồm: phương tiện phải trả phí, phương tiện ưu tiên được miễn phí dịch vụ, phương tiện có vé tháng, phương tiện kinh doanh vận tải có hợp đồng với Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài.
Đại diện sân bay Nội Bài cho biết mỗi ngày có gần 15.000 lượt xe thanh toán bằng tiền mặt qua trạm thu phí vào sân bay. Việc tổ chức thu phí ô tô ra vào sân bay trước nay làm thủ công, tài xế phải dừng xe trước trạm thu phí đầu vào lấy thẻ và trả tiền mặt tại cửa ra, dễ dẫn tới ùn tắc cục bộ, nhất là các khung giờ vàng dịp cao điểm lễ, tết.
“Vì vậy, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) chủ trì triển khai ETC tại năm sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Phú Bài, Cát Bi nhằm góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện thoát ly nhanh, tiếp cận nhà ga thuận lợi, góp phần đảm bảo an toàn giao thông…”- đại diện sân bay Nội Bài cho hay.
Việc triển khai ETC mới ở giai đoạn 1, dự kiến đến trước Tết Dương lịch triển khai giai đoạn 2. Theo đó, các làn thu phí vào sân bay còn lại tại Nhà ga hành khách T1 và Nhà ga quốc tế T2 sẽ được tiếp tục hoàn thiện ở giai đoạn tiếp theo.
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 44-2025 phát hành ngày 03/11/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Hải Phòng thực hiện điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công đối với 728 dự án nhằm tối ưu hóa, nâng cao hiệu quả đầu tư từ nguồn vốn ngân sách thành phố…
Dự án được xem là mắt xích quan trọng trong hệ thống hạ tầng vùng, góp phần hình thành hành lang kinh tế mới, kết nối hiệu quả các khu công nghiệp, khu đô thị tỉnh Hưng Yên và thúc đẩy liên kết phát triển vùng đồng bằng sông Hồng....
Sau gần 10 năm hợp tác hiệu quả, Ninh Bình và thành phố Asan (Hàn Quốc) tiếp tục ký kết các thỏa thuận hợp tác mới, đặt nền móng cho giai đoạn phát triển sâu rộng hơn trong các lĩnh vực kinh tế, lao động, giáo dục và giao lưu nhân dân.
Triển khai Công điện số 204/CĐ-TTg ngày 30/10/2025 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Xây dựng vừa ban hành công điện yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong ngành tập trung chỉ đạo, chủ động phương án ứng phó, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: