Sân bay Phú Quốc muốn đón từ 20 - 30 triệu khách/năm

Tường Bách
Chia sẻ

Hiện nay, hàng ngày trung bình có từ 80 - 90 chuyến bay hạ cánh, cất cánh đến Phú Quốc, vào thời gian cao điểm số lượng chuyến bay đến và đi lên đến 160 chuyến bay mỗi ngày…

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP.Phú Quốc cho biết sau ảnh hưởng dịch Covid-19 đến nay ngành du lịch biển đảo Phú Quốc có sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ, lượng khách du lịch đến Phú Quốc nhiều gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó có 5 đường bay quốc tế đang khai thác tại Phú Quốc với tần suất bay 8 chuyến/ngày gồm: Ấn Độ, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia. Theo ông Hưng, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc hiện là 1 trong 5 cảng hàng không có lượng khách đông nhất, nhiều nhất và hiệu quả nhất trong tổng số 29 cảng hàng không Việt Nam. 

Ngày 19/10 vừa qua, UBND TP.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đã có buổi làm việc với Ủy ban Hiệp hội các hãng hàng không khai thác tại Việt Nam để tìm hiểu cơ hội phát triển thêm đường bay và mở đường bay khai thác đi và đến Phú Quốc. Tại buổi làm việc, ông Philip Claud Odhiambo Ojuang, Chủ tịch Ủy ban Hiệp hội các hãng hàng không khai thác tại Việt Nam, đánh giá cao sức hấp dẫn của du lịch Đảo Ngọc, đồng thời cho rằng điểm đến này hoàn toàn có đủ các điều kiện thuận lợi để trở thành điểm đến du lịch thu hút khách trong và ngoài nước đến vui chơi, nghỉ dưỡng. 

20 hãng hàng không quốc tế đang tìm hiểu cơ hội phát triển mạng đường bay và việc mở đường bay đi và đến Phú Quốc.
20 hãng hàng không quốc tế đang tìm hiểu cơ hội phát triển mạng đường bay và việc mở đường bay đi và đến Phú Quốc.

Ông Ojuang mong muốn cơ quan chức năng thúc đẩy miễn thị thực đồng bộ giữa các sân bay trong nước để du khách đến Phú Quốc được thuận tiện hơn. Đồng thời đánh giá cao kế hoạch nâng cao khả năng xử lý của Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc về các khía cạnh hàng hóa, hành khách trong tương lai. Cũng nhân dịp này, 20 hãng hàng không quốc tế đang khai thác tại Việt Nam đã có dịp tìm hiểu cơ hội phát triển mạng đường bay và việc mở đường bay đi và đến Phú Quốc; khả năng đáp ứng của Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc với các máy bay cỡ lớn cũng như việc cấp thị thực đối với du khách nước ngoài.

Ông Nguyễn Minh Đông, Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc cho hay, những năm tới, sân bay sẽ được đầu tư mở rộng thêm một đường hạ cất cánh, nhà ga, sân đậu… để đáp ứng nhu cầu đón từ 20 - 30 triệu khách/năm vào năm 2030 và những năm tiếp theo. 

Tuần trước, Đảo Ngọc cũng vừa đón chuyến bay thẳng đầu tiên từ Bangkok chở 126 hành khách. Trong số đó có đoàn đại sứ các nước tại Thái Lan do Đại sứ Việt Nam Phan Chí Thành dẫn đầu, cùng đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp lớn tại Thái Lan tới thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Kiên Giang về các cơ hội hợp tác, đầu tư. Đường bay Phú Quốc - Bangkok khai thác mỗi tuần bốn chuyến bay các ngày thứ hai, thứ tư, thứ sáu và chủ nhật, với thời gian bay chỉ khoảng 1 giờ 15 phút. 

Về phía doanh nghiệp, ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, Tổng giám đốc Công ty Vina Phú Quốc, vui mừng thông báo thị trường khách quốc tế tới Phú Quốc đã khởi sắc. Sau khi nhiều đường bay thẳng giữa Phú Quốc và các thành phố lớn tại Ấn Độ được kết nối, lượng khách từ nước này tới Đảo Ngọc ghi nhận tốc độ tăng trưởng tốt.

Bên cạnh đó, Safari Phú Quốc, VinWonders, cáp treo Hòn Thơm… là những điểm đến mà thị trường khách Trung Đông rất ưa chuộng. Không chỉ đến Phú Quốc qua các chuyến bay thẳng, rất nhiều đoàn khách quốc tế nối chuyến tại Hà Nội hoặc TP.HCM cũng đều dành thêm thời gian để khám phá Đảo Ngọc . Ngoài ra, các doanh nghiệp lữ hành tại Phú Quốc hiện cũng đã nhận dịch vụ đón khách đoàn từ Mông Cổ, Thái Lan, Đài Loan và một số chuyến charter từ các thị trường khác, bắt đầu từ tháng 10 này. “Mùa cao điểm khách quốc tế đang diễn ra khá sôi động tại Phú Quốc”, ông Huy hào hứng chia sẻ.

Phú Quốc là đại diện duy nhất của Việt Nam được vinh danh trong “Top 10 hòn đảo được yêu thích nhất châu Á”.
Phú Quốc là đại diện duy nhất của Việt Nam được vinh danh trong “Top 10 hòn đảo được yêu thích nhất châu Á”.

9 tháng đầu năm, Kiên Giang đón hơn 6 triệu lượt khách, vượt 9% kế hoạch và tăng hơn 160% so cùng kỳ, tổng doanh thu hơn 7.700 tỷ đồng. Khách quốc tế đến Kiên Giang hơn 126.000 lượt, đạt 63% kế hoạch. Riêng Phú Quốc, lượng du khách khoảng 4 triệu lượt, trong đó khách quốc tế hơn 120.000 lượt.

Ngày 4/10 vừa qua, tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Condé Nast Traveler công bố danh sách giải thưởng Readers’ Choice Awards lần thứ 35. Phú Quốc là đại diện duy nhất của Việt Nam được vinh danh trong “Top 10 hòn đảo được yêu thích nhất châu Á”. Hòn đảo này cũng từng đạt nhiều danh hiệu như 25 đảo đẹp nhất thế giới 2022 của Travel+Leisure hay 15 hòn đảo tuyệt vời nhất để nghỉ hưu do International Living bình chọn. 

Ngay dịp cuối năm 2022 tới quý 1/2023, một số địa danh du lịch mới và show diễn sử dụng công nghệ trình diễn đa phương tiện lớn nhất thế giới Kiss The Stars cũng sẽ được ra mắt. Không ngừng dẫn đầu những xu thế, Phú Quốc đang trở thành “ngôi sao” của du lịch Việt Nam. Giới chuyên gia dự đoán, đến năm 2030, dân số của Phú Quốc cũng tăng trưởng gấp 3. 

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con