Du lịch Quảng Nam tăng trưởng ấn tượng

Ngô Anh Văn
Chia sẻ

9 tháng đầu năm 2022, số lượt du khách tới Quảng Nam tăng 13 lần so với cùng kỳ năm trước, kéo theo các lĩnh vực khác như: hàng không, dịch vụ vui chơi giải trí, ăn uống, bán hàng lưu niệm phát triển... 

Lễ hội diều - một trong những sản phẩm thu hút khách du lịch
Lễ hội diều - một trong những sản phẩm thu hút khách du lịch

Theo ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam, 9 tháng đầu năm 2022, tổng số lượt khách tham quan, lưu trú du lịch trên địa bàn của tỉnh ước đạt gần 4,3 triệu lượt khách, tăng gấp 13 lần so với cùng kỳ năm trước. Trong đó khách quốc tế ước đạt 411 nghìn lượt khách, tăng gấp 26 lần so với cùng kỳ năm trước; khách nội địa ước đạt gần 3,9 triệu lượt khách, tăng gấp 12 lần so với cùng kỳ.

Nắm bắt cơ hội “Năm du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022”, ngành du lịch tỉnh Quảng Nam đã chủ động xây dựng kế hoạch và chủ trì tổ chức 62 sự kiện trong tổng số 192 sự kiện, hoạt động du lịch, văn hóa, thể thao; trong đó 10 hoạt động tầm quốc gia do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các Bộ, ban, ngành Trung ương tổ chức.

Trong chuỗi 62 sự kiện, hoạt động do Quảng Nam tổ chức được diễn ra suốt năm 2022 theo 6 chủ đề bao gồm: Du xuân đất Quảng; Du lịch sông nước, nông nghiệp và sản phẩm OCOP; Du lịch Chu Lai điểm hẹn); Du lịch văn hóa các dân tộc và đường Hồ Chí Minh huyền thoại; Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè; Du lịch - Sắc màu di sản. Cùng với đó là 5 hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao như: Ngày Văn hóa Hàn Quốc tại Hội An; Giải chạy “Hoian Discovery Marathon 2022”; Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 18; Các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào.

Thông qua các hoạt động tổ chức sự kiện nói trên, ngành Du lịch Quảng Nam đã tăng cường quảng bá kích cầu du lịch, nhờ đó đã thu hút số lượng khách du lịch đến tham quan, nghỉ ngơi ngày càng tăng cao.

Song song với việc đẩy mạnh công tác quảng bá tiềm năng điểm đến, các doanh nghiệp du lịch tỉnh Quảng Nam cũng đã chú trọng đầu tư cơ sở vật chất nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch tham quan, lưu trú. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có khoảng gần 850 cơ sở lưu trú với hơn 17.000 phòng, trong đó, có hơn 50 khách sạn được xếp hạng từ 3 - 5 sao với hơn 7.000 phòng đảm bảo các điều kiện đón và phục vụ khách du lịch quốc tế.

Theo ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, 9 tháng đầu năm 2022, Du lịch Quảng Nam tăng trưởng khá ấn tượng cả về tổng số lượt khách tham quan, lưu trú và doanh thu đạt được. Riêng trong 4 nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua, các điểm du lịch trên địa bàn của tỉnh đã đón khoảng 190 nghìn lượt khách đến tham quan, lưu trú, trong đó có 20.000 lượt khách quốc tế và 170.000 lượt khách nội địa.

Khách du lịch tăng nhanh kéo theo các ngành kinh tế khác như hàng không, dịch vụ vui chơi giải trí, ăn uống, bán hàng lưu niệm phát triển, riêng dịch vụ lưu trú và ăn uống 9 tháng năm 2022 tăng 33,5%, một số ngành dịch vụ khác tăng trưởng cao so cùng kỳ năm trước, đóng góp vào tốc độ tăng trưởng chung toàn nền kinh tế của tỉnh.

Theo số liệu của Cục Thống kê tỉnh Quảng Nam, 9 tháng qua, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt hơn 47 nghìn tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt gần 36,4 nghìn tỷ đồng (chiếm 77,4%); doanh thu dịch vụ khác ước đạt 3,9 nghìn tỷ đồng, tăng 15,3% so với cùng kỳ; doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống ước đạt hơn 6,6 nghìn tỷ đồng tăng 35,2% so với (trong đó doanh thu dịch vụ lưu trú ước đạt 796 tỷ đồng, gấp 3 lần so với cùng kỳ, doanh thu dịch vụ ăn uống ước đạt hơn 5,8 nghìn tỷ đồng, tăng 25,7%); doanh thu dịch vụ lữ hành ước đạt hơn 69 tỷ đồng, tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con