Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ cần đáp ứng nhu cầu thực của khách hàng

Khánh Huyền
Chia sẻ

Thị trường Việt Nam hiện tại chỉ khoảng 11% dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ. Nếu so với các quốc gia khác thì thấy “khoảng trống” về bảo vệ tại thị trường này còn rất lớn và cơ hội phát triển thị trường vẫn còn rộng mở cho các doanh nghiệp...

Nhu cầu bảo hiểm bảo vệ sức khỏe tại thị trường Việt Nam ngày càng tăng.
Nhu cầu bảo hiểm bảo vệ sức khỏe tại thị trường Việt Nam ngày càng tăng.

Khảo sát Manulife Asia Care Survey 2023 vừa công bố cho thấy, người Việt lạc quan hơn về tài chính, nhưng vẫn lo ngại về sức khỏe. Kết quả của chương trình khảo sát trực tuyến được thực hiện tại bảy thị trường Châu Á, gồm: Trung Quốc đại lục, Hồng Kông, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Việt Nam, gần như tất cả những người tham gia đều chia sẻ quan ngại về khả năng quản lý sức khỏe (98%), với lo ngại lớn nhất là chi phí điều trị y tế đắt đỏ (43%). Khảo sát cũng cho thấy những người trong độ tuổi từ 9X cũng lo ngại sẽ mắc các vấn đề sức khỏe hoặc bệnh mãn tính khi mới 48 tuổi.

Những con số điều tra đã phản ánh nhu cầu bảo hiểm bảo vệ sức khỏe của người dân ở các nước châu Á, trong đó có Việt Nam là rất lớn. Để khai dư địa thị trường lớn như Việt Nam, bài toán đặt ra cho các doanh nghiệp bảo hiểm cần giải, là làm sao khai thác được đúng nhu cầu thực sự của khách hàng.

Shinhan Life, tân binh có gần 2 năm hoạt động kinh doanh tại thị trường BHNT Việt Nam cũng nhắm vào phân khúc bảo hiểm nhân thọ phổ thông, bảo hiểm sức khỏe với các sản phẩm dựa trên tiêu chí đơn giản, dễ hiểu, chi phí hợp lý với quy trình tham gia, giải quyết bồi thường nhanh chóng, giúp mọi người đều có thể tham gia bảo hiểm để được bảo vệ. Hiện, nhà bảo hiểm Hàn Quốc này đang cung cấp một danh mục sản phẩm đa dạng, mang đến những giải pháp bảo hiểm toàn diện, linh hoạt, đáp ứng nhiều nhu cầu bảo vệ khác nhau và dự phòng cho tương lai của khách hàng.

Hãng bảo hiểm này cũng phân chia rõ ràng kênh phân phối cho từng nhóm khách hàng khác nhau để phục vụ tốt nhất. Chẳng hạn, với nhóm khách hàng trẻ hoặc chỉ có nhu cầu bảo vệ, Shinhan Life sẽ phân phối sản phẩm bảo hiểm với số tiền bảo hiểm và mức phí bảo hiểm hợp lý thông qua kênh telemarketing cũng như qua các đối tác hợp tác phân phối sản phẩm với Shinhan Life.

Thực tế trong những năm gần đây, phân khúc sản phẩm sức khỏe đã có sự đổi mới tích cực về sản phẩm, kênh phân phối và đáp ứng được nhu cầu thực của khách hàng. Theo đánh giá của các công ty bảo hiểm, bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm sức khỏe thu hút nhiều khách hàng tham gia hơn khi các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe được bán qua kênh trực tuyến.

Khách hàng tham gia tìm hiểu về sản phẩm bảo hiểm sức khỏe.
Khách hàng tham gia tìm hiểu về sản phẩm bảo hiểm sức khỏe.

Với bảo hiểm trực tuyến, khách hàng có thể dễ dàng truy cập trang web của công ty bảo hiểm, lựa chọn gói sản phẩm phù hợp, thanh toán trực tuyến và hoàn tất quy trình tham gia nhanh chóng chỉ trong vài cú nhấp chuột, cũng như chủ động tra cứu thông tin về bảo hiểm của mình mọi lúc, mọi nơi. So với các sản phẩm khác, sản phẩm bảo hiểm sức khỏe online thông thường được thiết kế với chi phí hợp lý, chỉ vài chục đến vài trăm ngàn đồng, với quyền lợi bảo vệ vượt trội và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Khách hàng cũng chỉ mất vài phút để mua hợp đồng bảo hiểm, thực hiện một số thao tác chạm đơn giản để yêu cầu bồi thường bảo hiểm.

Hơn nữa, các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe của công ty bảo hiểm đều cho phép khách hàng được chủ động lựa chọn, trải nghiệm dịch vụ y tế cao cấp ở cả bệnh viện công lập trung ương, bệnh viện tư có cơ sở vật chất tiên tiến, hiện đại để điều trị nhờ vào hệ thống hợp tác mở rộng, chính sách linh hoạt cùng hạn mức chi trả khá cao…

Đánh giá về tiềm năng của bảo hiểm sức khỏe trong thời gian tới, ông Bae Seung Jun -Tổng Giám đốc Shinhan Life Việt Nam cho rằng, nhu cầu bảo hiểm của người dân sẽ gia tăng mạnh trong tương lai gần, đặc biệt các sản phẩm bảo hiểm về sức khỏe. Bên cạnh việc tiếp tục phát triển thêm những sản phẩm khác ví dụ như sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư để da dạng hóa danh mục sản phẩm của công ty, Shinhan Life cũng đặt mục tiêu trở thành công ty bảo hiểm dẫn đầu trong mảng sản phẩm bảo hiểm mang tính bảo vệ. Công ty nhận thấy rằng đây là một thị trường ngách mà các công ty khác đang chưa tập trung nhiều.

Các sự kiện quảng bá của Shinhan Life thu hút đông đảo sự tham gia từ các gia đình Việt.
Các sự kiện quảng bá của Shinhan Life thu hút đông đảo sự tham gia từ các gia đình Việt.

“Thị trường bảo hiểm hiện cũng đã có những dịch chuyển theo hướng tập trung vào quyền lợi của khách hàng nên để khai thác được dư địa này trong tương lai các doanh nghiệp nói chung, Shinhan Life chúng tôi cũng cần phát triển danh mục những sản phẩm phù hợp hơn, đáp ứng đúng nhu cầu thực sự của khách hàng”, ông Bae Seung Jun nhìn nhận.

Theo tiết lộ của vị Tổng giám đốc, Shinhan Life Việt Nam cũng đang chuẩn bị triển khai kênh đại lý bảo hiểm cá nhân (kênh FC) vào năm tới với định hướng tập trung vào chất lượng. Không chỉ tư vấn về sản phẩm, các tư vấn tài chính còn có thể tư vấn khách hàng về tình trạng tài chính của cá nhân và gia đình khách hàng để hỗ trợ đưa ra được giải pháp tài chính phù hợp nhất.

Ngành bảo hiểm đang nhận được sự hỗ trợ lớn từ các cơ quan quản lý để tăng trưởng bền vững trong trung và dài hạn. Chiến lược phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam đến năm 2030 được Chính phủ thông qua đặt ra mục tiêu đến năm 2025 có 15% dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ; đến năm 2030 có 18% dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ. Phí bảo hiểm bình quân đầu người đạt 3 triệu đồng năm 2025, 5 triệu đồng năm 2030.

Những mục tiêu lớn này cũng là cơ hội để các doanh nghiệp bảo hiểm khai thác thị trường và tăng trưởng bền vững, đồng thời góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con