Sức hút bất tận của Ginza và Manhattan với giới tinh hoa

Lan Anh
Chia sẻ

Không ngẫu nhiên mà Ginza (Tokyo, Nhật Bản), Manhattan (Mỹ) luôn nằm trong top những khu vực có giá bất động sản đắt nhất thế giới và được các tỷ phú săn đón, bởi đều sở hữu những công trình biểu tượng, mang dấu ấn văn hóa đậm nét xen lẫn với hơi thở của thời đại...

The Manor Central Park kiến tạo những phố Hàng hiện đại nối tiếp, hứa hẹn tạo nên một điểm đến thương mại sầm uất bậc nhất thủ đô khi đi vào hoạt động. (Ảnh: The Manor Central Park).
The Manor Central Park kiến tạo những phố Hàng hiện đại nối tiếp, hứa hẹn tạo nên một điểm đến thương mại sầm uất bậc nhất thủ đô khi đi vào hoạt động. (Ảnh: The Manor Central Park).

Ngoài mức thu nhập cao gấp nhiều lần thu nhập trung bình số đông, cộng đồng tinh hoa còn là những người có nền tảng văn hóa, kiến thức và vốn sống đáng nể. Với gu thẩm mỹ riêng, họ đặc biệt kén chọn trong trải nghiệm cuộc sống.

Một thống kê gần đây của Wealth-X cho thấy, 30% tỷ phú sống tập trung tại 15 thành phố. Nơi tập trung người siêu giàu nhất là thành phố lớn nhất nước Mỹ - New York, trong khi Thủ đô Tokyo của Nhật Bản xếp ở vị trí 15. Sức hút mạnh mẽ của những thành phố này với giới thượng lưu phần nào được minh chứng tại chính những khu phố nổi tiếng như Ginza và Manhattan.

GINZA: THÁNH ĐỊA SANG TRỌNG CỦA TOKYO

Tại Tokyo - trung tâm đô thị cực thịnh của xứ sở Phù tang, Ginza là một trong những khu phố mua sắm độc đáo nhất, hấp dẫn giới thượng lưu tới buôn bán và giao thương. Từ những năm 1870, Ginza bắt đầu công cuộc đô thị hóa, học hỏi phương thức quy hoạch và lối kiến trúc phương Tây.

Ginza là một trong những khu phố mua sắm độc đáo nhất, hấp dẫn giới thượng lưu tới buôn bán và giao thương. (Ảnh: Pixabay.com).
Ginza là một trong những khu phố mua sắm độc đáo nhất, hấp dẫn giới thượng lưu tới buôn bán và giao thương. (Ảnh: Pixabay.com).

Sự giao thoa hài hòa giữa nét truyền thống và hiện đại, biểu hiện qua những cửa hàng lâu đời cùng những cửa hiệu mang khuynh hướng tân tiến là những điều mô tả về Ginza hiện tại.

Những khu vực hấp dẫn nhất như: Ginza Six, trung tâm mua sắm khổng lồ với hơn 200 thương hiệu mỹ phẩm, nội thất, thời trang nổi tiếng; Ginza Wako bán trang sức xa xỉ hay Itoya bán văn phòng phẩm nổi tiếng.

Hấp lực với giới thượng lưu thúc đẩy giá đất tại Ginza tăng mạnh. Theo The Japan Times, năm 2017, giá đất Ginza đắt nhất Tokyo khi đạt 50,5 triệu yên/m2 (tương đương 11,2 tỷ đồng), bằng 1/3 thời kỳ đỉnh điểm do bong bóng bất động sản năm 1990.

Bất chấp mức giá đắt đỏ, ông chủ của những thương hiệu hàng đầu thế giới, từ thời trang như: Chanel, Dior, Gucci, Prada… đến điện tử Apple, Samsung, Sony… đều đặt có cửa hàng tại đây.

MANHATTAN: TRÁI TIM CỦA THÀNH PHỐ NEW YORK

Không chỉ là trung tâm tài chính nổi tiếng của New York, Manhattan còn được coi là “thủ phủ” văn hóa, tài chính, truyền thông và giải trí của cả thế giới. Trong đó, Downtown Manhattan thấm đượm lịch sử New York với những nhà thờ có tuổi đời hàng trăm năm hay những khu phố kiểu châu Âu tráng lệ.

Biểu hiện cho tinh thần đổi mới của Manhattan là những tòa cao ốc chọc trời, những công trình kiến trúc kỳ vĩ “vẽ đường chân trời mới” cho New York.

Bất kể ngày đêm, Manhattan luôn sôi động và náo nhiệt, hấp dẫn những người yêu thích sự năng động. Giao lộ chính của quận là Quảng trường Thời đại, nơi tập trung nhiều cửa hàng, cửa hiệu cùng những biển bảng quảng cáo khổng lồ. Ngay giữa tâm điểm của sôi động và náo nhiệt là Công viên Trung tâm - Central Park rộng đến 3,4km2, luôn thu hút hàng triệu lượt khách ghé thăm mỗi năm với hàng loạt sự kiện và lễ hội đặc sắc.

Đó là những yếu tố khiến bất động sản Manhattan luôn thuộc top đầu New York và toàn bộ nước Mỹ. Giá nhà trung bình được rao bán đạt gần 1,5 triệu USD, gấp 5 lần mức trung bình nước Mỹ, theo Zillow - một trang web về địa ốc nổi tiếng tại Mỹ.

CẢM HỨNG ĐÔ THỊ QUỐC TẾ TRONG LÒNG HÀ NỘI

Hấp dẫn giới tinh anh toàn cầu và khách du lịch bốn phương, không ngạc nhiên khi Ginza hay Manhattan trở thành cảm hứng cho những dự án cao cấp. Tại Việt Nam, một trong những chủ đầu tư theo hướng đi này là Bitexco với khu đô thị The Manor Central Park.

Không chỉ lấy cảm hứng từ sự sầm uất, náo nhiệt của những đô thị lớn trên thế giới như Ginza hay Manhattan, The Manor Central Park còn kế thừa văn hoá giao thương 36 phố phường Hà Nội bằng việc kiến tạo nên những phố Hàng hiện đại.

Những dãy nhà phố thương mại nối tiếp nhau chạy dài trong toàn khu đô thị, hứa hẹn sẽ biến nơi đây thành một điểm đến tấp nập và hấp dẫn không chỉ người dân lân cận, mà còn là bất cứ ai có dịp ghé thăm Hà Nội, biến The Manor Central Park trở thành một “bất động sản điểm đến” đắt giá hàng đầu thủ đô.

Khu đô thị tọa lạc tại cửa ngõ phía Tây Nam Hà Nội, liền kề công viên Chu Văn An rộng lớn. Với tổng diện tích quy hoạch lên đến 89,7ha, The Manor Central Park gây ấn tượng bởi quy hoạch mở thông minh, hệ tiện ích đa dạng, “đo ni đóng giày” cho cộng đồng cư dân tinh hoa.

Khu đô thị còn được “thổi hồn” bởi đơn vị tư vấn kiến trúc EE&K; Kume Sekkei và kiến trúc sư Mỹ Carlos Zapata - những tên tuổi hàng đầu trong quy hoạch, thiết kế bất động sản trên thế giới. Carlos Zapata từng đồng hành với Bitexco kiến tạo những công trình mang tính biểu tượng là Bitexco Financial Tower tại Tp.HCM và Khách sạn JW Marriott Hanoi.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con