Tìm đâu căn hộ tầm trung đáp ứng nhu cầu ở thật?

Khánh An
Chia sẻ

Thị trường căn hộ tại Tp.HCM đang được bổ sung nguồn cung mới nhưng giá bán chẳng những không giảm mà vẫn trong xu hướng tiếp tục tăng. Vì thế, những người có nhu cầu ở thật càng thêm khó tiếp cận cơ hội kiến lập nơi an cư lạc nghiệp...

Akari City là dự án căn hộ đáp ứng nhu cầu ở thật nổi bật tại khu Tây. Giai đoạn 1 của dự án đã bàn giao cho cư dân vào sinh sống.
Akari City là dự án căn hộ đáp ứng nhu cầu ở thật nổi bật tại khu Tây. Giai đoạn 1 của dự án đã bàn giao cho cư dân vào sinh sống.

NGUỒN CUNG TĂNG NHƯNG GIÁ CŨNG TĂNG

Trung tuần tháng 9, nhiều dự án được công bố, bổ sung nguồn cung cho thị trường căn hộ tại Tp.HCM. Trong đó, khu Nam có sự tham gia của 4 dự án The Horizon, The Grand Sentosa, Essensia và Celesta Rise.

Khu Đông chủ yếu đón nhận nguồn cung từ giai đoạn 2 của các dự án đã công bố trước đây. Trong khi đó, khu Tây không có nguồn cung dự án mới ngoài giai đoạn 2 dự án Akari City tọa lạc trên đại lộ Võ Văn Kiệt, quận Bình Tân.

Thị trường chủ yếu là các sản phẩm phục vụ nhu cầu ở thật nhưng giá bán căn hộ vẫn trong xu hướng tăng lên. Báo cáo của batdongsan.com.vn cho thấy, trong 7 tháng đầu năm, giá rao bán căn hộ bình dân tăng 8%, căn hộ trung cấp tăng 5% và căn hộ cao cấp tăng 4% so với cùng kỳ 2021.

Điều đáng nói, trong khi những người có nhu cầu ở thật đang đỏ mắt tìm căn hộ phù hợp thì thị trường xuất hiện ngày càng nhiều dự án giá hàng trăm triệu đồng mỗi mét vuông. Gần đây, giới kinh doanh bất động sản đang xôn xao về một dự án tại quận 1 chuẩn bị rao bán đến 1 tỷ đồng/m2.

Akari City ghi nhận sự quan tâm lớn từ khách hàng, đặc biệt là các gia đình trẻ.
Akari City ghi nhận sự quan tâm lớn từ khách hàng, đặc biệt là các gia đình trẻ.

Theo Savills Vietnam, giá đất tăng là nguyên nhân quan trọng đẩy giá nhà tăng cao. Cùng với sự quy hoạch bài bản, hạ tầng được cải thiện và tốc độ đô thị hóa ngày càng tăng, các khu vực vùng ven dự kiến sẽ trở thành nguồn cung căn hộ chủ lực tại Tp.HCM.

Cùng nhận định, CBRE Vietnam cho rằng sự tăng giá của các dự án tại vùng ven không chỉ làm thay đổi cơ cấu sản phẩm mà còn thúc đẩy tăng giá trên thị trường sơ cấp. Đáng chú ý, phân khúc trung cấp được hưởng lợi nhiều nhất từ việc tăng giá ở khu vực ngoài trung tâm với mức tăng giá 1,9% tính theo quý và 7% nếu tính theo năm.

CĂN HỘ "CHẤT NHẬT" AKARI CITY: LỰA CHỌN TỐI ƯU TẠI KHU TÂY

Quan sát thị trường cho thấy, nếu khu Đông và khu Nam chủ yếu là dòng sản phẩm cao cấp thì khu Tây Tp.HCM vẫn nắm giữ lợi thế riêng khi đáp ứng nhu cầu ở thật của số đông người dân. Cùng với đó, nắm vai trò là cửa ngõ kết nối Tp.HCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, khu Tây đang trở thành một điểm sáng được nhiều gia đình lựa chọn để an cư lạc nghiệp.

Phối cảnh dự kiến Akari City giai đoạn 2 nằm trên đại lộ thương mại 42m.
Phối cảnh dự kiến Akari City giai đoạn 2 nằm trên đại lộ thương mại 42m.

Về giao thông, gần đây khu Tây không còn là “vùng trũng” khi xuất hiện nhiều dự án lớn tạo thành mạng lưới kết nối khá hoàn chỉnh. Sau khi đại lộ Võ Văn Kiệt, đại lộ Nguyễn Văn Linh, Hậu Giang, Kinh Dương Vương, Hồ Học Lãm, đường Tân Tạo - Chợ Đệm đưa vào khai thác, một loạt dự án khác cũng đang tiếp tục xây dựng như mở rộng quốc lộ 1A, cao tốc Bến Lức - Long Thành, Vành đai 2, Vành đai 3… Các dự án tăng tính kết nối khu Tây với nội thành cũng đang lên kế hoạch đầu tư, bao gồm đường trên cao nối giữa Nguyễn Văn Linh với Cộng Hòa, cầu - đường Bình Tiên, metro Bến Thành - Tân Kiên.

Theo các chuyên gia, thị trường khu Tây thời gian qua không quá nhiều đột phá nhưng mang tính bền vững vì đa phần phục vụ nhu cầu ở thật. Bên cạnh hạ tầng, khu Tây cũng đang có nhiều dịch vụ cao cấp nhờ sự xuất hiện của các trung tâm thương mại lớn như AEON Mall, MM Mega Market, GO! Hệ thống y tế tại đây bây giờ cũng đa dạng với các bệnh viện Nhi Đồng 3, Chợ Rẫy 2, Triều An, Khu Y tế kỹ thuật cao Tp.HCM.

Nhờ hạ tầng và tiện ích phát triển, các dự án tại khu Tây sau khi bàn giao đều nhanh chóng lấp đầy dân cư. Đơn cử Akari City giai đoạn 1 với khoảng 1.800 căn hộ bàn giao cuối năm 2021 thì hiện nay khoảng hơn 80% cư dân đã dọn đến sinh sống. Tất nhiên, để đạt tỷ lệ này, còn có công sức rất lớn của chủ đầu tư đã nỗ lực đưa vào vận hành các dịch vụ phục vụ cuộc sống của cư dân, từ câu lạc bộ cộng đồng, hồ bơi, công viên, phòng tập gym, khu tiệc BBQ cho đến nhà hàng - café Trung Nguyên Legend, siêu thị tiện lợi WinMart…

Theo giới kinh doanh bất động sản, Akari City là dự án đáng quan tâm để an cư với mức giá giai đoạn 2 từ 45 triệu đồng/m2 nhưng được đầu tư đồng bộ, thiết kế “chất Nhật” tinh tế, hệ thống tiện ích đa dạng và cao cấp. Đặc biệt, bên cạnh các tiện ích dành riêng cho từng cụm căn hộ, Akari City còn có nhiều tiện ích chung mang đến sự khác biệt. Nổi bật như nhà trẻ, quảng trường Ánh sáng 2.500m2, đại lộ thương mại 42m…

Chọn lựa Akari City, khách hàng cũng an tâm về tiến độ xây dựng và năng lực của chủ đầu tư với những tên tuổi lớn trong lĩnh vực bất động sản gồm Nam Long và hai đối tác Nhật Bản là Hankyu Hanshin Properties và Nishi Nippon RailRoad.

Đặc biệt hơn nữa, nhằm hỗ trợ các khách hàng sở hữu căn hộ dễ dàng, ngân hàng chiến lược của Nam Long vẫn sẽ cho vay với lãi suất ưu đãi. Mức giá hấp dẫn và chính sách thanh toán nhẹ nhàng đã góp phần giúp Akari City luôn ghi nhận tỷ lệ giao dịch thành công cao mỗi đợt giới thiệu.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con