Tổ chức trực tuyến chương trình “Qua những miền di sản ruộng bậc thang" Hoàng Su Phì

Thanh Xuân
Chia sẻ

Chương trình nhằm quảng bá hình ảnh, bản sắc văn hóa, di sản, con người của Hà Giang, cũng như giới thiệu và bán các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của tỉnh thông qua các sàn giao dịch điện tử...

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trước tình hình dịch bệnh trên thế giới và trong nước còn diễn biến phức tạp, Thường trực Tỉnh ủy Hà Giang đã đồng ý tổ chức sự kiện Chương trình du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang” Hoàng Su Phì lần thứ 6 bằng hình thức trực tuyến, dự kiến từ ngày 4-30/9/2021.

Theo đó, tỉnh Hà Giang sẽ tổ chức chương trình trên nền tảng số nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh của Hà Giang, qua đó cũng xúc tiến thương mại các sản phẩm đặc thù của tỉnh. Chương trình với chuỗi hoạt động chính như đăng tải hình ảnh, video về phong cảnh, bản sắc văn hóa lễ hội, triển lãm nông sản…

Việc thực hiện Chương trình du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang” Hoàng Su Phì lần thứ 6 bằng hình thức trực tuyến là phù hợp với tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid–19 hiện nay và cũng là xu hướng chung của xã hội hiện đại.

Qua đó góp phần quảng bá hình ảnh, bản sắc văn hóa, di sản, con người của Hà Giang, cũng như gắn với việc giới thiệu và bán các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của tỉnh thông qua các sàn giao dịch điện tử. Từ đó sẽ giúp người dân Hà Giang tiêu thụ tốt các sản phẩm nông nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh còn phức tạp. Đồng thời hướng đến mục tiêu đẩy mạnh trao đổi buôn bán các sản phẩm nông nghiệp trên sàn giao dịch điện tử, tạo tiền đề cho việc số hóa thương mại trong thời gian tới.

Trước đó, Ủy ban nhân dân huyện Hoàng Su Phì đã có kế hoạch tổ chức Tuần văn hóa du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì” lần thứ 6 vào tháng 9/2021.

Được công nhận Di tích quốc gia vào ngày 16/9/2012, ruộng bậc thang Hoàng Su Phì có quy mô lớn, trải dài trên địa bàn 6 xã: Bản Luốc, Bản Phùng, Hồ Thầu, Nậm Ty, Sán Sả Hồ và Thông Nguyên. Nhìn từ trên cao, các thửa ruộng với hình dáng tự nhiên tạo nên vẻ đẹp vô cùng  kỳ vĩ, tráng lệ.

Nếu được tổ chức trực tiếp, trong khuôn khổ sự kiện sẽ có nhiều hoạt động như: Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông toàn huyện lần thứ II; Giải đua xe ô tô và mô tô mạo hiểm tại thị trấn Vinh Quang.

Ngoài ra còn có không gian chợ phiên vùng cao và trưng bày giới thiệu sản phẩm văn hóa - kinh tế - xã hội tại trung tâm huyện lỵ; Hội thi dù lượn lần thứ II năm 2021 "Trên những bậc thang vàng" cùng nhiều hoạt động thể thao, trải nghiệm du lịch tại các xã, thị trấn trong huyện Hoàng Su Phì...

Việc tổ chức các hoạt động sẽ tạo điều kiện cho du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Hà Giang. Qua đó góp phần quảng bá, giới thiệu về tiềm năng thế mạnh về du lịch của địa phương với bạn bè trong và ngoài nước.

Hàng năm, từ giữa tháng 9 đến đầu tháng 10, mảnh đất Hoàng Su Phì trở nên đẹp hơn khi lúa trên những thửa ruộng bậc thang uốn lượn quanh những sườn đồi, lưng núi chuyển sang màu vàng óng ả. Đứng trên cao nhìn xuống, nơi đây tựa như một tấm thảm dát vàng. Mùa lúa chín cũng là mùa được mong chờ nhất trong năm ở Hoàng Su Phì.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con