Trung Quốc muốn tăng giao thương trái cây với Việt Nam

Chia sẻ

Trung Quốc vừa là thị trường xuất khẩu trái cây tươi lớn nhất, vừa là thị trường nhập khẩu trái cây lớn nhất của Việt Nam

Du khách đang chọn mua thanh long tại Lễ hội Trái cây Nam Bộ 2010, đây là sản phẩm trái cây Việt Nam xuất khẩu mạnh sang Trung Quốc trong những năm qua - Ảnh: Tường Vi.
Du khách đang chọn mua thanh long tại Lễ hội Trái cây Nam Bộ 2010, đây là sản phẩm trái cây Việt Nam xuất khẩu mạnh sang Trung Quốc trong những năm qua - Ảnh: Tường Vi.
Lần đầu tiên hai hiệp hội trái cây của hai tỉnh Quảng Tây và Quảng Đông (Trung Quốc) sang Việt Nam tham gia Lễ hội Trái cây Nam Bộ với mong muốn khảo sát thị trường cũng như tìm đối tác tại Việt Nam.

“Chúng tôi sang Việt Nam và tham gia lễ hội trái cây lần này với mục tiêu khảo sát thị trường để có thể tiến hành buôn bán với nhau”, ông Zeng Xiang You, Hội trưởng Hiệp hội trái cây thành phố Mậu Danh, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), cho hay.

Cả hai hiệp hội này lần đầu tham gia Lễ hội Trái cây Nam Bộ để tìm hiểu thị trường Việt Nam và tìm kiếm đối tác tại đây để đưa trái cây Trung Quốc sang Việt Nam và ngược lại.

Ông Wang Wen Hong, Hội trưởng Hiệp hội trái cây tỉnh Quảng Tây, cho hay tổ chức của ông sẽ ký kết hợp tác với một số các nhà vườn Việt Nam, trước mắt là với các nhà vườn của tỉnh Tiền Giang để nhập khẩu trái cây. Ông Hong cũng cho biết thêm các loại trái cây của Việt Nam đang được tiêu thụ mạnh tại Trung Quốc có thể kể đến là thanh long, dưa hấu, xoài…

Dịp này, cả hai hiệp hội giới thiệu đến du khách Việt Nam các sản phẩm được chế biến từ trái cây như trái cây sấy khô, rượu và thuốc bổ… dành cho lứa tuổi học sinh và người cao tuổi. “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ đẩy mạnh mối quan hệ thông thương với Việt Nam để xuất nhập khẩu trái cây bởi chúng tôi thấy trái cây Việt Nam đa dạng và phong phú”, ông Hong bổ sung.

Trong Lễ hội Trái cây Nam bộ năm nay, ban tổ chức cũng đã ký kết hợp tác với 40 nhà vườn tại các tỉnh phía Nam, cung cấp gần 2.000 tấn trái cây phục vụ cho lễ hội với giá thấp hơn 20-40% so với giá thị trường. Tham gia lễ hội năm nay có Hiệp hôi Táo bang Washington của Mỹ, đem đến các loại táo nhập khẩu từ Mỹ để giới thiệu và cho du khách dùng thử nhằm quảng bá thương hiệu.

Trung Quốc hiện là thị trường xuất khẩu trái cây tươi lớn nhất của Việt Nam, đồng thời, đây cũng là thị trường nhập khẩu trái cây lớn nhất của Việt Nam.

Tường Vi (TBKTSG)

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con