Tỷ lệ bay đúng giờ trung bình của ngành hàng không trong tháng 1 đạt 60%

Tuấn Khang
Chia sẻ

Sản lượng hành khách tăng kỷ lục trong dịp Tết Nguyên đán, nhưng tỷ lệ bay đúng giờ trung bình toàn ngành hàng không Việt Nam chỉ đạt 60%, giảm 7,7 điểm phần trăm so với tháng Tết năm trước...

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Theo Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 1/2025, tháng cao điểm Tết Nguyên đán Ất Tỵ, tỷ lệ bay đúng giờ trung bình của toàn ngành đạt 60%, giảm 7,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong số các hãng hàng không, Bamboo Airways đạt tỷ lệ đúng giờ cao nhất với 84,3% chuyến bay đúng giờ. Một số hãng khác cũng ghi nhận tỷ lệ đúng giờ cao hơn mức trung bình của ngành, bao gồm Pacific Airlines (74,9%), Vietnam Airlines (69%) và VASCO (68,5%). Trong khi đó, Vietravel Airlines đạt 57,2%, còn Vietjet Air có tỷ lệ đúng giờ là 46,8%.

Hai nguyên nhân chính khiến tỷ lệ bay đúng giờ giảm trong tháng 1 xuất phát từ việc quá tải hạ tầng tại các sân bay lớn cũng như điều kiện thời tiết bất lợi như sương mù, mây thấp tại các sân bay phía Bắc.

Cục Hàng không Việt Nam đánh giá sản lượng vận tải hành khách trong dịp Tết Nguyên đán tăng cao kỷ lục, đặc biệt tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Chỉ tính riêng trong 9 ngày nghỉ Tết, tổng lượng hành khách vận chuyển toàn ngành đạt 2,5 triệu lượt, tăng 17,8% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách quốc tế tăng 23% với 1,35 triệu lượt, khách nội địa đạt 1,14 triệu lượt, tăng 12%.

Về tỷ lệ hủy chuyến, trong tháng 1/2025, toàn ngành ghi nhận mức hủy chuyến trung bình là 0,5%, tăng 0,3 điểm phần trăm so với tháng cao điểm Tết năm trước.

Các hãng có tỷ lệ hủy chuyến cao nhất là VASCO (1,1%), Vietnam Airlines (0,8%) và Vietravel Airlines (0,5%). Trong khi đó, Bamboo Airways, Vietjet Air và Pacific Airlines lần lượt có tỷ lệ hủy chuyến là 0,4%, 0,2% và 0,1%.

Ông Lương Hoài Nam, Tổng giám đốc Bamboo Airways, cho biết trước khó khăn chung, doanh nghiệp đã đồng bộ nhiều giải pháp hiện địa để cải tiến quy trình vận hành, nhằm tối ưu tỷ lệ đúng giờ. Từ đó thể hiện quyết tâm và nỗ lực của tập thể Bamboo Airways nhằm giữ vững cam kết với khách hàng, đem tới chất lượng dịch vụ tốt cùng những trải nghiệm bay hài lòng cho người dân trong giai đoạn đầu xuân năm mới.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con