Vải thiều của Việt Nam đã thâm nhập thành công vào thị trường Nhật Bản

Vũ Khuê
Chia sẻ

Tuần hàng Việt Nam tại AEON Nhật Bản dự kiến sẽ được triển khai tại hơn 300 siêu thị và cửa hàng của AEON trên toàn Nhật Bản từ ngày 25-27/6/2021...

Vải thiều Việt Nam ngày càng được người dân Nhật Bản ưu chuộng.
Vải thiều Việt Nam ngày càng được người dân Nhật Bản ưu chuộng.

Sáng 4/6, ông Vũ Hồng Nam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản đã có buổi làm việc trực tuyến với Thống đốc tỉnh Kagoshima Shiota Koichi để trao đổi các nội dung nhằm phát triển quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và tỉnh Kagoshima (Nhật Bản).

Trong đó, nhấn mạnh tới việc hỗ trợ thúc đẩy đưa các sản phẩm Việt Nam sang tiêu thụ tại tỉnh Kagoshima, cũng như các sản phẩm của tỉnh Kagoshima vào thị trường Việt Nam.

 
Tỉnh Kagoshima nằm ở phía Nam đảo Kyushu của Nhật Bản. Công nghiệp của tỉnh chủ yếu là công nghiệp nhẹ và chế biến, nông nghiệp phát triển đứng thứ tư Nhật Bản, tập trung vào lĩnh vực chăn nuôi và trồng trọt. Nhiều loại nông sản của tỉnh nổi tiếng với mùi vị thơm ngon.

Trong một vài năm trở lại đây, tỉnh Kagoshima đã có nhiều lời mời hợp tác mong muốn tuyển thêm nhiều lao động Việt Nam về tỉnh làm việc trong nhiều lĩnh vực, tập trung ở ngành nghề chế biến thực phẩm và nông nghiệp.

Tại buổi làm việc, Thống đốc Shiota Koichi đã chia sẻ với Đại sứ Vũ Hồng Nam về thông tin và hình ảnh lô vải thiều tươi đầu tiên của Việt Nam sẽ được đưa vào hệ thống các siêu thị AEON tại tỉnh Kagoshima trong khuôn khổ chương trình Tuần hàng Việt Nam tại AEON Kagoshima diễn ra từ ngày 4 – 6/6/2021.

Bên cạnh sự kiện quả vải tươi Việt Nam lần đầu được giới thiệu, bày bán tại AEON Kagoshima, Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cũng đang trao đổi và phối hợp với đại diện Tập đoàn AEON Nhật Bản về kế hoạch tăng cường quảng bá hình ảnh hàng hóa Việt Nam trong chương trình Tuần hàng Việt Nam tại AEON, tập trung vào quả vải và một số nông sản tiêu biểu của Việt Nam.

Tuần hàng Việt Nam tại AEON Nhật Bản dự kiến sẽ được triển khai tại hơn 300 siêu thị và cửa hàng của AEON trên toàn Nhật Bản từ ngày 25-27/6/2021...

Ông Tạ Đức Minh, Tham tán Thương vụ Việt Nam tại Nhật cho biết, trong những năm gần đây mặt hàng nông thủy sản – thực phẩm của Việt Nam ngày càng được biết tới và ưa chuộng nhiều hơn tại thị trường Nhật. Trong số các loại quả phải đàm phán đánh giá rủi ro dịch bệnh, sâu bệnh trước khi nhập khẩu vào Nhật Bản, vải thiều là loại hoa quả thứ 3 của Việt Nam thâm nhập thị trường thành công (sau thanh long, xoài).

Với nỗ lực của nhiều bên, quả vải thiều tươi Việt Nam chính thức được bán tại siêu thị Nhật kể từ tháng 6/2020. Chuỗi sự kiện của Thương vụ và Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật quảng bá về quả vải năm 2020 cũng đã gây được tiếng vang trong cộng đồng người Việt tại Nhật Bản và những người Nhật quan tâm đến Việt Nam.

"Đã có nhiều người Nhật biết đến và nếm thử trái vải tươi Việt Nam, đồng thời đưa ra những phản hồi rất tích cực. Có thể thấy vải thiều tươi Việt Nam có khá nhiều tiềm năng để tiếp tục được đón nhận hơn nữa tại Nhật Bản”, ông Minh nhấn mạnh.

Ông Minh cũng chia sẻ, người tiêu dùng Nhật Bản và người Việt Nam sống tại Nhật rất hồ hởi đón nhận vì từ nay được ăn trái vải tươi của Việt Nam, một loại hoa quả quý, có giá trị mà Nhật Bản chỉ có thể trồng được ở tỉnh Miyzaki với sản lượng hàng năm không nhiều.

Nhiều người tiêu dùng Nhật Bản đưa ra những lời khen khi ăn quả vải Việt Nam. Có những người nói từ trước đến nay họ chưa từng được ăn quả vải tươi ngon như thế này.

“Thậm chí, người Nhật sau khi ăn vải thiều tươi còn đưa ra những cảm nhận về vị giác, những ý kiến về cách ăn, về giá bán, về cách thức đưa trái vải vào hệ thống siêu thị như thế nào để nâng cao được giá trị của quả vải”, ông Minh chia sẻ.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con