Vận chuyển khách bằng đường hàng không giảm 2% dịp lễ 2/9

Ánh Tuyết
Chia sẻ

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về tình hình vận chuyển hàng không dịp lễ Quốc khánh 02/9/2024...

Tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, lượng hàng hoá tăng 80% so với cùng kỳ.
Tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, lượng hàng hoá tăng 80% so với cùng kỳ.

Theo đó, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 02/9/2024, tổng thị trường vận chuyển hành khách qua đường hàng không đạt hơn 763 nghìn hành khách, bằng 98% so với cùng kỳ 2023.

Cũng theo Cục Hàng không Việt Nam, vận chuyển hàng hóa đạt khoảng 13 nghìn tấn, tăng 11% so với cùng kỳ 2023. Trong đó, vận chuyển hàng hóa quốc tế đạt hơn 10,9 nghìn tấn, tăng 10,4%. Vận chuyển hàng hóa nội địa đạt hơn 2,1 nghìn tấn, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2023.

Sản lượng hành khách và hàng hóa thông qua các cảng hàng không Việt Nam đạt 7 nghìn lượt hạ/cất cánh, giảm 13,4% so với cùng kỳ 2023; phục vụ hơn 1,1 triệu hành khách, giảm 6,7% so với cùng kỳ 2023. Sản lượng hàng hóa đạt hơn 15 nghìn tấn, tăng 11,4%.

 

"Trong đó, vận chuyển hành khách quốc tế đạt hơn 406,5 nghìn khách, tăng 14,5% so với cùng kỳ 2023. Vận chuyển hành khách nội địa đạt hơn 356,5 nghìn khách, giảm 15,6% so với cùng kỳ".

Báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam.

Trong thời gian nghỉ lễ vừa qua, các đường bay trục Bắc Nam kết nối 03 thành phố Hà Nội - Đà Nẵng - TP.HCM vẫn là những đường bay có số lượng ghế cung ứng tăng nhiều nhất, được các hãng hàng không đẩy mạnh khai thác.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết sản lượng thông qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đạt hơn 2,5 nghìn lượt cất hạ cánh, xấp xỉ 407 nghìn hành khách và xấp xỉ 5,3 nghìn tấn hàng hóa, giảm tương ứng 9,3% về lượt cất hạ cánh và giảm 7,4% về hành khách nhưng tăng 3,2% về hàng hóa so với cùng kỳ 2023.

Sản lượng thông qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đạt xấp xỉ 2 nghìn lượt cất hạ cánh, 314 nghìn hành khách và hơn 8,7 nghìn tấn hàng hóa. So sánh với cùng kỳ thì giảm 8,3% về lượt cất hạ cánh và giảm 1,1% về hành khách nhưng tăng 16,8% về hàng hóa so với cùng kỳ 2023.

Với Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, dịp lễ vừa qua đạt hơn 900 lượt cất hạ cánh, hơn 111 nghìn hành khách và hơn 333 tấn hàng hóa, giảm 2,9% về lượt cất hạ cánh và giảm 13,3% về hành khách nhưng tăng 80% về hàng hóa so với cùng kỳ 2023.

Tính riêng tổng sản lượng vận chuyển của các hãng hàng không Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam cho biết dịp lễ đạt hơn 531 nghìn hành khách, giảm 12% so với cùng kỳ 2023 và hơn 4,3 nghìn tấn hàng hóa, tăng 17,8% so với cùng kỳ 2023.

Trong đó, vận chuyển quốc tế đạt hơn 174 nghìn khách và hơn 2,2 nghìn tấn hàng hóa, giảm 3,7% về hành khách nhưng tăng 21,4% về hàng hóa so với cùng kỳ năm 2023.

Vận chuyển nội địa đạt 356,5 nghìn khách và hơn 2 nghìn tấn hàng hóa, giảm 15,6% về hành khách nhưng tăng 14% về hàng hóa so với cùng kỳ năm 2023.

Ngoài ra, trong giai đoạn nghỉ lễ Quốc khánh, các hãng hàng không Việt Nam khai thác hơn 2,7 nghìn chuyến bay, trung bình gần khoảng 700 chuyến/ngày.

Trong giai đoạn nghỉ lễ Quốc khánh 02/9/2024, tình hình an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ được duy trì và bảo đảm, phục tốt cho hoạt động khai thác hàng không tại các cảng hàng không, sân bay trong cả nước. Các cơ quan, đơn vị chức năng đã thực hiện đúng các chức năng, nhiệm vụ, phân công trách nhiệm trong kỳ nghỉ để bảo đảm an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ trong quá trình hoạt động và khai thác.

Trên cơ sở dự báo và theo sát diễn biến thực tế, Cục Hàng không Việt Nam đã có nhiều chỉ đạo đến các hãng hàng không Việt Nam, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ và các cơ quan, đơn vị trong ngành chủ động các phương án, triển khai các giải pháp để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của hành khách, bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động khai thác.

Các vấn đề phát sinh tại cảng hàng không, sân bay được cán bộ, nhân viên tại các cảng xử lý theo đúng thẩm quyền; không phát sinh sự vụ ảnh hưởng đến hoạt động khai thác.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con