Vì sao giới trẻ đang "chuộng" và biến môi trường sống xanh trở thành xu thế?

Tuấn Sơn
Chia sẻ

Đã qua rồi kỷ nguyên của "ăn ngon mặc đẹp", những "chuyển mình" mạnh mẽ trong lối sống của giới trẻ hiện nay hướng tới "sống theo phong cách, mặc phải có gu". Đó cũng là lý do môi trường sống xanh đang trở thành xu thế được ưa chuộng...

Sống xanh đang dần trở thành xu thế và thay đổi tâm lý chọn nhà ở của thế hệ trẻ.
Sống xanh đang dần trở thành xu thế và thay đổi tâm lý chọn nhà ở của thế hệ trẻ.

Những năm gần đây, “lối sống xanh” không còn là một khái niệm quá mới mẻ mà đã lan tỏa rất mạnh mẽ trong cộng đồng, trở thành lối sống tích cực được rất nhiều người hưởng ứng nhất là sau giai đoạn đại dịch covid 19, nhất là giới thành đạt và người trẻ. Vật chất không còn là vấn đề quá lo ngại mà thay vào đó sức khỏe mới là mối quan tâm hàng đầu. Họ cũng không còn quá coi trọng khoảng cách, nhưng luôn chú trọng tới phong cách và môi trường sống.

Giá trị cốt lõi của lối sống xanh là hướng đến những giá trị bền vững, đem lại lợi ích cho sức khỏe, thiên nhiên, môi trường. Từ đó, làm nổi bật lên hình ảnh cá nhân, dấu ấn riêng biệt của mỗi người.

MÔI TRƯỜNG SỐNG XANH TRỞ THÀNH THƯỚC ĐO GIÁ TRỊ 

Theo thống kê của Liên Hợp Quốc vào năm 2018, tỷ lệ đô thị hóa của châu Á đang ở mức 50%, châu Âu là 74% và Bắc Mỹ là 82%. Mặc dù tỷ lệ đô thị hóa thấp hơn các khu vực khác nhưng châu Á lại là nơi sinh sống của 54% cư dân đô thị trên thế giới, trong khi con số này ở châu Âu và châu Phi đều là 13%.

Riêng đối với Việt Nam, tỷ lệ đô thị hóa trên cả nước 6 tháng đầu năm 2020 đạt khoảng 39,3%. Hiện tại, cả nước có trên 800 khu đô thị. Các dự án mọc lên mang đến cho bộ mặt đô thị các tỉnh, thành phố một diện mạo mới. Tuy nhiên, đi cùng với đó cũng đồng nghĩa với quỹ đất thu hẹp dần, tình trạng bê tông hóa ngày càng gia tăng. Tại nhiều nơi, tỷ lệ cây xanh trên đầu người chỉ đạt hơn 4m2/người. Đặc biệt, tại các quận trung tâm của thành phố Hà Nội, tỷ lệ cây xanh còn thấp hơn, ở mức 0,9m2/người, trong khi mục tiêu là 7m2/người.

Môi trường sống ngột ngạt, tình trạng ô nhiễm không khí đáng báo động ở các thành phố lớn, khiến cho nhiều người có nhu cầu di chuyển về các khu đô thị xanh để tận hưởng cuộc sống trong lành. Những mảng xanh đô thị trở thành yếu tố thu hút khách hàng của các dự án bất động sản. Thước đo giá trị cuộc sống đối với nhiều người không còn nằm ở tiện nghi cao cấp, phố phường tấp nập mà đang dần thay đổi sang tiêu chí có thể cảm nhận được những phút giây thư thái trong không gian tươi mát và hưởng trọn bầu không khí trong lành. Về lâu dài, đây có thể là xu hướng mới đủ sức định hình lại cuộc chơi trên thị trường bất động sản.

Nói về vấn đề “sống xanh”, một chuyên gia phân tích bất động sản chia sẻ, đây đang là xu hướng phổ biến trên thế giới và cũng là nhu cầu tất yếu của mỗi người Việt Nam. Khái niệm “sống xanh” không chỉ có nghĩa sống tại những nơi có không gian xanh của cây cỏ mà còn là sống trong một ngôi nhà được thiết kế thông minh, đầy đủ tiện ích, gần gũi với thiên nhiên, môi trường trong lành, thoáng đãng và cộng đồng dân cư văn minh…

Lựa chọn dự án “sống xanh” cũng là lựa chọn cuộc sống cân bằng, giúp giảm căng thẳng và tái tạo năng lượng, nâng cao năng suất làm việc, cùng thói quen luyện tập thể dục điều độ sẽ làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh.

TRUST CITY - LỰA CHỌN KHÔNG THỂ BỎ QUA NẾU BẠN CHỌN "SỐNG XANH" 

Trust City - dự án chung cư cao cấp, nằm ngay sát 2 khu đô thị Ecopark và Vinhome Ocean Park, với mật độ xây dựng thấp gồm nhiều tiện ích nội ngoại khu được nhiều người quan tâm nhất là các gia đình trẻ.

Trust city, nơi tinh hoa hội tụ những con người ưu tú cùng một đẳng cấp, để hòa mình vào không gian sống "xanh", "sạch" chuẩn Singapore với đầy đủ tiện ích cần có. Với nguồn cảm hứng từ Đảo quốc Singapore, đây là một công trình có thiên hướng gần gũi với thiên nhiên, thân thiện với môi trường. Không chỉ tạo ra chất lượng không khí trong lành đảm bảo sức khỏe, Trust city còn muốn chăm sóc sức khỏe tinh thần, giúp cư dân gác lại lo âu cuộc sống để được sống trọn với thiên nhiên, tận hưởng những giá trị tuyệt vời của cuộc sống.

Căn hộ xanh Trust city nằm trong một không gian xanh vô cùng đáng sống với hồ điều hòa rộng hơn 4000m2, bể bơi panorama đẳng cấp, rooftop coffee tầng không, nhà sinh hoạt cộng đồng… Trust City đã mang lại những giá trị vượt trên những gì mà một dự án bất động sản vốn có. Mật độ xây dựng của dự án ở mức thấp chỉ 50% nên diện tích đất còn lại của dự án được chủ đầu tư dùng để chăm chút, đầu tư cho cảnh quan để mang lại một cuộc sống xanh đích thực cho cư dân.

Trust City được dự đoán là “điểm nóng” của Văn Giang trong thời gian sắp tới.
Trust City được dự đoán là “điểm nóng” của Văn Giang trong thời gian sắp tới.

Quy mô dự án gồm 285 căn hộ cao cấp, tầng hầm để xe rộng rãi, 2 tầng trung tâm thương mại và dịch vụ, từ tầng 3 - 21 là căn hộ để ở (diện tích từ 54,5- 69,5m2). Bên cạnh vị trí đắc địa bậc nhất khu vực trung tâm Huyện Văn Giang, các căn hộ của dự án còn được chủ đầu tư trang bị đầy đủ nội thất liền tường cao cấp nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng Châu Âu như: sàn đá công nghiệp SPC, trần thạch cao, bình nóng lạnh Ariston, điều hòa nhiệt độ …

Đủ gần để kết nối, đủ cách biệt để tìm kiếm sự bình yên, Trust City sở hữu những lợi thế của một đô thị ưu tú, là lựa chọn của cộng đồng cư dân tinh hoa, thời thượng và ưa chuộng sự riêng tư.

* Thông tin chi tiết:

Tên dự án: Trust city
Chủ đầu tư: Công ty TNHH Lạc Viên Cửu Cao
Nhà phát triển dự án : DMS Group
Vị trí: Xã Cửu Cao, huyện Văn Giang, Hưng Yên
Loại hình phát triển: Chung cư cao cấp
Quy mô: 285 căn hộ
Website dự án: https://dmsgroup.com.vn/trustcity
Hotline: 0933 558 555.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con