Victoria Beckham cho thấy kết quả tái cấu trúc hoàn toàn khía cạnh kinh doanh

Minh Nguyệt
Chia sẻ

Với buổi trình diễn lần thứ hai tại Tuần lễ thời trang Paris, Victoria Beckham dường như đang mở ra một kỷ nguyên mới thú vị cho nhãn hiệu cùng tên của cô, sau gần 15 năm ra mắt...

Ảnh: CNN
Ảnh: CNN

Nhà thiết kế nữ vẫn được nhiều người ngoài thế giới thời trang biết đến với cái tên "Posh Spice", biệt danh của cô khi là một trong năm thành viên của nhóm nhạc Anh quốc Spice Girls, và là vợ của một người chồng nổi tiếng, David Beckham. Thương hiệu thời trang của Victoria Beckham ra mắt năm 2008 và khi đó đã được sự ủng hộ nồng nhiệt của giới thượng lưu.

Thành lập với tình yêu thời trang của một tín đồ đích thực, Victoria Beckham đã khiến giới mộ điệu phải trầm trồ ngay từ khi ra mắt BST đầu tiên, bao gồm những mẫu thiết kế theo chủ nghĩa tối giản được kiến tạo từ những kĩ thuật cắt may đúng chuẩn “high-end.” Suốt 14 năm qua, nhà thiết kế vẫn chăm chỉ trình làng những sản phẩm thể hiện tính nữ thời thượng qua sự kết hợp hoàn hảo giữa trang phục công sở và váy dạ hội.

Tuy nhiên càng ngày, hiệu quả kinh doanh và doanh thu của Victoria Beckham càng bị đặt câu hỏi. Từ khi bắt đầu vận hành thương hiệu, những món đồ thủ công thượng hạng và tên tuổi lớn để có thể định giá “trên trời” không phải một chiến lược kinh doanh tối ưu. Trong vòng 5 năm trở lại đây, tình hình tài chính của thương hiệu Victoria Beckham đang trong trạng thái đáng báo động, với khoản lỗ được ghi nhận gần nhất vào tháng 8/2022 là 54 triệu bảng Anh. Dù người phát ngôn cho biết các cổ đông sẽ tiếp tục duy trì nguồn hỗ trợ tài chính, bảng cân đối kế toán của hãng lại phát ra những tín hiệu không mấy khả quan về nguồn lợi cho các nhà đầu tư.

Trong nỗ lực tìm kiếm đáp án cho bài toán lợi nhuận nan giải, NTK người Anh đã “thay máu” đội ngũ vận hành. CEO mới nhậm chức, bà Marie LeBlanc, đã lập tức đưa ra chiến lược giá mới để tái định hình Victoria Beckham thành một “thương hiệu cao cấp với giá phải chăng”. Vẫn giữ vững huyết mạch sáng tạo và chất lượng của một hãng thời trang xa xỉ, thương hiệu sẽ điều chỉnh mức giá niêm yết để có thể tiếp cận với nhiều người tiêu dùng. Những thiết kế cũng sẽ được điều chỉnh để có tính ứng dụng cao hơn.

Một tương lai nơi mà các thiết kế cao cấp đến gần hơn với người tiêu dùng qua mức giá “mềm mại” đang là vạch đích mà Victoria Beckham tập trung toàn lực để vươn đến. Nếu chiến lược này bùng nổ về mặt thương mại, nhiều khả năng địa hạt thời trang xa xỉ sẽ ngày càng được mở rộng. Đồng thời, bà chủ thương hiệu kiên quyết thay đổi các thiết kế thay vì các chiến dịch giảm giá, khuyến mại. Cô đang hướng đến những dòng trang phục mà phụ nữ có thể vừa mặc đi chơi, đi làm lẫn đi du lịch.

Victoria Beckham tại hậu trường show diễn Paris Fashion Week Thu - Đông 2023.
Victoria Beckham tại hậu trường show diễn Paris Fashion Week Thu - Đông 2023.

Mới đây, theo Women's Wear Daily, Victoria Beckham Holdings Limited, công ty quản lý các dự án thời trang và làm đẹp của “bà Beck”, đã lần đầu tiên báo cáo lợi nhuận cho năm tài chính 2022. Vào tháng 1 vừa qua, Giám đốc điều hành của thương hiệu Marie LeBlanc cũng nói với Business of Fashion rằng doanh số bán hàng đã tăng hai con số trong cả 4 quý của năm ngoái. “Điều này có được là nhờ công ty đã trải qua quá trình tái cấu trúc hoàn toàn trên cả khía cạnh kinh doanh và sáng tạo”, bà Marie LeBlanc nói.

Từ hệ thống lập kế hoạch kỹ thuật số và công nghệ thông tin được cải tiến cho đến đội ngũ thiết kế mới, xưởng sản xuất mới và các thành viên mới ở mọi bộ phận... Tất cả đã bắt đầu cho thấy kết quả. Trong khi đó, cam kết của Victoria đối với việc kiểm soát chất lượng từ lâu đã không hề lay chuyển: "Tôi không bao giờ muốn vội vàng bất cứ điều gì. Tôi không bao giờ muốn thỏa hiệp". Các thiết kế của cô dường như không chạy theo xu hướng, và Victoria cũng không quá sa đà vào mong muốn gây ấn tượng trên mạng xã hội. Trang phục của thương hiệu luôn kết hợp sự ấn tượng của phong cách với sự tiện dụng thanh lịch.

Chẳng hạn như bộ sưu tập Thu - Đông 2023 vừa qua tại Paris Fashion Week, với sự uyển chuyển trong trang phục mở đầu: một thiết kế kết hợp ba sắc thái của lụa plissé, bên dưới chiếc áo khoác dạ, với chùm lông đà điểu trắng phấp phới ở một bên - tạo ra một không khí lãnh đạm của sự thanh lịch trưởng thành. Không còn các trang phục với kiểu dáng ngắn, bó và gợi cảm nữa, thay vào đó, có một cách tiếp cận tạo hình thoải mái và rộng rãi hơn nhiều, như là một phiên bản hiện đại hóa của các kiểu dáng của những năm 1930. Việc cắt may cũng vậy — cách diễn giải của Beckham về chiếc áo khoác rộng có vai, có thể tùy ý mặc như một chiếc váy, gây được sự chú ý lớn cho mùa này.

Victoria Beckham cho thấy kết quả tái cấu trúc hoàn toàn khía cạnh kinh doanh - Ảnh 1
Victoria Beckham cho thấy kết quả tái cấu trúc hoàn toàn khía cạnh kinh doanh - Ảnh 2
 
Victoria Beckham cho thấy kết quả tái cấu trúc hoàn toàn khía cạnh kinh doanh - Ảnh 3
Victoria Beckham cho thấy kết quả tái cấu trúc hoàn toàn khía cạnh kinh doanh - Ảnh 4
 
Victoria Beckham cho thấy kết quả tái cấu trúc hoàn toàn khía cạnh kinh doanh - Ảnh 5
Victoria Beckham cho thấy kết quả tái cấu trúc hoàn toàn khía cạnh kinh doanh - Ảnh 6
 

Đối với trang phục buổi tối hoặc dành cho thảm đỏ, Victoria cũng tỏ ra đã sẵn sàng. Cô ấy không hề đề cập đến từ “Người theo chủ nghĩa siêu thực” nhưng đó là cách một vài chiếc váy của cô ấy xuấthiện trên sàn catwalk. Những chiếc đầm dài cho phép chân lộ ra theo một cách hoàn toàn khác với một đường xẻ đùi truyền thống. Có thể nói, trong show diễn trực tiếp thứ hai của ở Paris, có cảm giác như thể Victoria đã đạt được thành công của mình—một sự cân bằng tự tin giữa kỹ thuật cắt may sáng tạo và chất liệu đủ sức làm mới tủ quần áo.

Như vậy, cộng hưởng với sự thành công của dòng sản phẩm Victoria Beckham Beauty, tương lai của thương hiệu Victoria Beckham giờ đây có vẻ được đảm bảo. Mới đây nhất, nhà thiết kế này cũng đã ra mắt Victoria Beckham Body, một "bộ sưu tập capsule vĩnh viễn" bao gồm quần, váy và phom dáng dệt kim lấy cảm hứng từ trang phục định hình - váy giảm béo. Những món đồ này là một phần của dòng sản phẩm mang thương hiệu Victoria Beckham, nhưng được bán với giá thấp hơn.

Victoria Beckham cho thấy kết quả tái cấu trúc hoàn toàn khía cạnh kinh doanh - Ảnh 7
Victoria Beckham cho thấy kết quả tái cấu trúc hoàn toàn khía cạnh kinh doanh - Ảnh 8
 
Victoria Beckham cho thấy kết quả tái cấu trúc hoàn toàn khía cạnh kinh doanh - Ảnh 9
Victoria Beckham cho thấy kết quả tái cấu trúc hoàn toàn khía cạnh kinh doanh - Ảnh 10
 
Victoria Beckham cho thấy kết quả tái cấu trúc hoàn toàn khía cạnh kinh doanh - Ảnh 11
Victoria Beckham cho thấy kết quả tái cấu trúc hoàn toàn khía cạnh kinh doanh - Ảnh 12
 

Trước đó, hồi tháng 1, Bloomberg cũng đã thông báo kết quả kinh doanh trong năm 2022 của gia đình David Beckham. Cụ thể, thu nhập của cựu danh thủ và vợ đều có tín hiệu khả quan so với 2021. Theo báo cáo, David Beckham kiếm được 657.322 bảng/tuần vào năm ngoái, khi anh và vợ được chia 8 triệu bảng cổ tức từ đế chế kinh doanh chung.

Đây là doanh thu chủ yếu đến từ DB Ventures, công ty được cấp phép sản xuất giày thể thao, đồng hồ, rượu và nổi tiếng nhờ thương hiệu của David Beckham. Ngoài các thương hiệu kinh doanh, làm đẹp, David Beckham còn sở hữu cổ phần trong câu lạc bộ bóng đá Inter Miami, cũng do Beckham Brand Holdings điều hành. Tính đến cuối năm 2021, cổ phần của cựu danh thủ trong câu lạc bộ này được định giá 23 triệu bảng.

Theo truyền thông, cựu danh thủ Beckham là người hỗ trợ, rót vốn thường xuyên cho Victoria khi cô kinh doanh thua lỗ trong thời gian dài. Anh đã cùng các cổ đông khác đã bỏ hàng triệu bảng Anh vào để duy trì hoạt động của thương hiệu trong thời kỳ đại dịch. Với khối tài sản khổng lồ lên tới 355 triệu bảng (10.655 tỷ đồng), hai vợ chồng Beckham được xếp thứ 372 trong danh sách người giàu nhất thế giới.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con