Vietnam Airlines công bố khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Milan tại Chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam - Châu Âu

Thu Hà
Chia sẻ

Ngày 7/5, tại Trung tâm Triển lãm Salone Dei Tessuti (Milan, Italy), Vietnam Airlines chính thức công bố khai trương đường bay thẳng kết nối Hà Nội và Milan. Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam - Châu Âu, mở ra cơ hội thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác du lịch và kinh tế giữa Việt Nam và Italy...

Chương trình Xúc tiến du lịch Việt Nam - Châu Âu và công bố khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Milan của Vietnam Airlines là dịp để quảng bá, thúc đẩy du lịch Việt Nam tại thị trường châu Âu.
Chương trình Xúc tiến du lịch Việt Nam - Châu Âu và công bố khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Milan của Vietnam Airlines là dịp để quảng bá, thúc đẩy du lịch Việt Nam tại thị trường châu Âu.

Vietnam Airlines trở thành Hãng Hàng không Việt Nam đầu tiên khai thác đường bay thẳng từ Hà Nội tới Milan - trung tâm thời trang và kinh tế lớn bậc nhất châu Âu.

Theo kế hoạch, đường bay Hà Nội - Milan sẽ được khai thác từ ngày 1/7/2025, sử dụng tàu bay thân rộng Boeing 787 Dreamliner, với tần suất 3 chuyến khứ hồi mỗi tuần và tổng thời gian bay gần 12 tiếng mỗi chặng.

Việc đưa vào khai thác tuyến bay mới sẽ nâng tổng số đường bay thẳng của Vietnam Airlines tới châu Âu lên 9 đường, đồng thời mở rộng mạng lưới kết nối quốc tế, mang lại nhiều lựa chọn thuận tiện hơn cho hành khách trong hành trình khám phá châu Âu.

Các hoạt động tại chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam - Châu Âu.
Các hoạt động tại chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam - Châu Âu.

Chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam - Châu Âu tại Milan được tổ chức nhằm thúc đẩy giao lưu, tăng cường hợp tác trong lĩnh vực du lịch và đầu tư giữa hai quốc gia, đồng thời quảng bá hình ảnh điểm đến Việt Nam tới thị trường châu Âu.

Trong khuôn khổ sự kiện, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Italy, Cơ quan Du lịch Quốc gia Italy (ENIT) và đại diện chính quyền vùng Lombardia đã cam kết thúc đẩy hợp tác song phương trong lĩnh vực du lịch và kinh tế.

Về phía Việt Nam, Cục Du lịch Quốc gia, Sở Du lịch Hà Nội, cùng các doanh nghiệp hàng không, lữ hành lớn như Vietnam Airlines và Saigontourist Group đã giới thiệu nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, cập nhật chính sách visa và thông tin thị trường nhằm tăng cường kết nối với các đối tác quốc tế.

Phát biểu tại sự kiện, bà Alessandra Priante, Chủ tịch Cơ quan Du lịch Quốc gia Ý (ENIT), nhận định: “Chúng tôi hoan nghênh việc thiết lập đường bay thẳng giữa Hà Nội và Milan – động lực mạnh mẽ cho quan hệ hợp tác du lịch song phương. Italy và Việt Nam đều sở hữu nền văn hóa đặc sắc và những giá trị du lịch độc đáo. Với sự đồng hành của các hãng hàng không, doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến hai bên, chúng tôi tin tưởng vào một tương lai hợp tác sâu rộng, hiệu quả và bền vững trong ngành du lịch.”

Trước đó, tại sự kiện Destination Italy vừa qua tổ chức tại Hà Nội, ông Đinh Văn Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, nhấn mạnh: “Đường bay thẳng Hà Nội - Milan, dự kiến khai thác từ tháng 7 tới, sẽ rút ngắn khoảng cách địa lý, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách khám phá vẻ đẹp của cả Italia và Việt Nam. Chúng tôi đang nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025, và Italia, với tiềm năng du lịch to lớn và chính sách miễn visa thuận lợi, được kỳ vọng sẽ là một trong những thị trường quan trọng đóng góp vào thành công này.”

Việc khai trương tuyến bay mới không chỉ mang đến thêm lựa chọn hành trình thuận tiện cho hành khách mà còn tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong và sứ mệnh hơn 30 năm cất cánh cùng non sông của Vietnam Airlines: kết nối Việt Nam với thế giới, đồng hành cùng quá trình hội nhập sâu rộng của đất nước.

Trước đây, hành khách Việt Nam muốn đến Italy thường phải nối chuyến qua các trung tâm trung chuyển như Paris, Frankfurt hay Doha, làm kéo dài thời gian hành trình. Giờ đây, với đường bay thẳng Hà Nội - Milan, du khách có thể dễ dàng tiếp cận "miền đất của các đại di sản", khám phá những thành phố cổ kính như Rome, Florence, Venice hay những kỳ quan nghệ thuật đỉnh cao của thế giới.

Sự kiện xúc tiến du lịch lần này cùng với việc khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Milan góp phần thắt chặt quan hệ hữu nghị, hợp tác kinh tế - văn hóa giữa Việt Nam và Italy.
Sự kiện xúc tiến du lịch lần này cùng với việc khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Milan góp phần thắt chặt quan hệ hữu nghị, hợp tác kinh tế - văn hóa giữa Việt Nam và Italy.

Ở chiều ngược lại, du khách Italy cũng sẽ có cơ hội trải nghiệm các điểm đến nổi tiếng của Việt Nam như Hà Nội, Hạ Long, Hội An, Huế, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh... nhờ hành trình bay thẳng nhanh chóng và thuận tiện hơn bao giờ hết.

Sự kiện xúc tiến du lịch lần này cùng với việc khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Milan không chỉ mở rộng mạng lưới vận tải hàng không mà còn góp phần thắt chặt quan hệ hữu nghị, hợp tác kinh tế - văn hóa giữa Việt Nam và Italy.

Vietnam Airlines, bằng nỗ lực không ngừng trong suốt hơn ba thập kỷ qua, tiếp tục khẳng định vai trò của mình như một cầu nối vững chắc, đưa hình ảnh Việt Nam vươn xa và kết nối những giá trị Việt với thế giới.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con