Vietnam Airlines số hóa thực đơn suất ăn, đồ uống trên các chuyến bay

Thu Hà
Chia sẻ

Từ ngày 1/11/2023, Vietnam Airlines chính thức triển khai số hóa thực đơn suất ăn, đồ uống trên các chuyến bay nội địa và quốc tế, thay thế dần cho cuốn thực đơn giấy truyền thống...

Việc sử dụng phương án phục vụ thực đơn mới phù hợp với định hướng chuyển đổi số, nâng tầm trải nghiệm khách hàng; đồng thời củng cố và duy trì mục tiêu phát triển bền vững mà Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đã đặt ra trong nhiều năm qua.

Theo đó, thực đơn của từng chặng bay sẽ được đăng tải trên website www.vietnamairlines.com và ứng dụng di động Vietnam Airlines, cho phép hành khách truy cập xem trực tiếp hoặc lưu trữ về thiết bị cá nhân. Trước khi chuyến bay khởi hành 07 ngày, hệ thống sẽ gửi thư mời tra cứu thực đơn qua tin nhắn và email để khách hàng tiện theo dõi. Đồng thời, trên mỗi chuyến bay, hành khách vẫn có thể tra cứu thực đơn bằng cách quét mã QR được cung cấp trong tạp chí Heritage trước khi máy bay cất cánh.

Ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Ứng dụng công nghệ trong phục vụ thực đơn là xu hướng tất yếu của thời đại số. Đặc biệt, đối với một doanh nghiệp tiên phong phát triển hàng không bền vững như Vietnam Airlines, sự thay đổi này còn thể hiện được trách nhiệm của Hãng đối với các hoạt động bảo vệ môi trường. Thông qua công tác số hóa thực đơn, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam hướng tới mục tiêu tối thiểu hóa tác động của từng khâu vận hành bay tới môi trường sống.”

Vietnam Airlines số hóa thực đơn suất ăn, đồ uống trên các chuyến bay - Ảnh 1

Trước khi ứng dụng chuyển đổi số đối với thực đơn suất ăn, đồ uống, Vietnam Airlines thực hiện in ấn thực đơn cho các chuyến bay quốc tế theo chu kỳ 2 tháng/lần và cho các chuyến bay nội địa giữa Hà Nội – Tp. Hồ Chí Mình theo chu kỳ 1 tháng/lần. Sau khi hết chu kỳ, các cuốn thực đơn sẽ bị loại bỏ và thay bằng thực đơn chu kỳ mới. Ước tính, việc ngừng cung cấp thực đơn giấy đối với riêng đường bay giữa Hà Nội - Tp. Hồ Chí Minh có thể hạn chế tới 2,5 tấn giấy thải mỗi năm.

Số hóa thực đơn suất ăn, đồ uống trên các chuyến bay là hoạt động nằm trong chiến lược phát triển bền vững của Vietnam Airlines. Trước đó, hàng loạt dự án nằm trong khuôn khổ chiến lược này đã được hãng triển khai, tiêu biểu phải kể tới việc cắt giảm hàng triệu tấn nilon sử dụng mỗi năm cho các vật dụng trên tàu bay; triển khai ứng dụng đọc báo điện tử PressReader thay cho báo giấy giúp tiết kiệm 36,7 tấn rác thải và 2,3 triệu tấn nhiên liệu hàng năm; hợp tác với tổ chức VietHarvest quyên góp suất ăn hàng không…

Vietnam Airlines số hóa thực đơn suất ăn, đồ uống trên các chuyến bay - Ảnh 2

Đặc biệt, Vietnam Airlines cũng đã hoàn thành “Thử thách chuyến bay bền vững” lần thứ 2 do Liên minh hàng không Skyteam khởi xướng với các sáng kiến vì lợi ích môi trường. Mới đây, Vietnam Airlines đã được vinh danh là “Hãng hàng không đưa ra giải pháp phát triển bền vững mạnh mẽ nhất” (Boldest Move) với nhóm giải pháp toàn diện nhằm hạn chế rác thải trên chuyến bay (Comprehensive Landfill Prevention Project). Theo thống kê, nhờ áp dụng nhóm giải pháp này, sau 6 tháng vừa qua, Vietnam Airlines đã “giải cứu” được 48,9 tấn rác thải ra môi trường.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con