10 ô tô bán ít nhất nửa đầu 2021: Toyota Granvia và Ford Explorer dẫn đầu

Chia sẻ

Ford và Isuzu mỗi thương hiệu bị “rơi” hai mẫu xe vào nhóm ô tô bán ít nhất 6 tháng đầu năm 2021, riêng Toyota “đóng góp” đến 5 mẫu xe...

Ford Explorer
Ford Explorer gặp nhiều khó khăn về nguồn cung khi nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ.

Dẫn đầu danh sách 10 mẫu xe ô tô có sản lượng bán hàng thấp nhất nửa đầu năm 2021 là Toyota Granvia và Ford Explorer. Chỉ đạt vẻn vẹn 3 chiếc trong cả giai đoạn 6 tháng, Granvia và Explorer cùng nhau chia sẻ vị trí xe bán ít nhất.

Mặc dù vậy, nếu nói bộ đôi ô tô tiền tỷ này là ế ẩm có lẽ sẽ ít nhiều oan uổng. Trên thực tế, cả hai mẫu xe đều thuộc diện kén chọn người dùng, đặc biệt là mẫu MPV cỡ lớn Toyota Granvia. Trong khi đó, mẫu SUV 7 chỗ ngồi Ford Explorer đang gặp khó về nguồn cung khi nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ.

Ngoài hai mẫu xe chia sẻ vị trí đầu bảng còn có một số mẫu xe khác cũng thuộc diện kén khách là Toyota Alphard, Ford Tourneo và Toyota Land Cruiser. Đây vốn dĩ là những mẫu xe nhắm vào một nhóm đối tượng khách hàng khu biệt như đơn vị lữ hành, các cơ quan và tổ chức phi chính phủ hay các gia đình có điều kiện kinh tế khá giả. Mức giá bán lẻ cũng đều trên ngưỡng 1 tỷ đồng và đó đương nhiên cũng là một trở ngại đối với đa số người tiêu dùng.

Trường hợp đáng tiếc là mẫu MPV cỡ nhỏ Toyota Avanza. Mẫu xe có cấu hình 5+2 chỗ ngồi từng được kỳ vọng sẽ là dòng xe chiến lược của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Toyota Avanza đáp ứng đủ các điều kiện như động cơ dung tích thực dưới 1.500cc, chở được 7 người và giá bán lẻ thấp.

Tuy nhiên, kể từ khi được Toyota Việt Nam bán ra thị trường, Avanza lại thường xuyên rơi vào tình cảnh ế ẩm. Khả năng vận hành yếu, thiết kế cũ kỹ và ít trang bị công nghệ là những thiệt thòi khiến cho Avanza không thể bật dậy được. Một mẫu xe có hầu hết các thông số tương tự như Toyota Avanza là Kia Rondo cũng không khá khẩm hơn nhiều khi cũng thường xuyên rơi vào nhóm xe bán ít nhất mỗi tháng.

Sự xuất hiện của Honda Accord và Kia Optima trong danh sách 10 xe bán ít nhất nửa đầu năm 2021 ngày càng cho rõ thấy xu hướng thoái trào của phân khúc sedan cỡ D. Trong khi các đàn em sedan cỡ B làm mưa làm gió trên thị trường thì Honda Accord, Kia Optima hay kể cả Toyota Camry và Mazda6 không còn được người tiêu dùng để tâm đến nhiều.

Nếu xét trên khía cạnh thương hiệu thì có lẽ thất bại nặng nề nhất chính là Isuzu. Thương hiệu ô tô Nhật Bản có hai mẫu xe chở người là mu-X và D-Max thì cả hai đều luôn hiện diện trong nhóm các mẫu xe ô tô ế ẩm nhất thị trường.

10 ô tô bán ít nhất nửa đầu 2021

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con