10 ô tô đắt khách nhất tháng 4/2021: Honda City bật bãi, Hyundai Accent lên đỉnh

Chia sẻ

Mitsubishi Attrage tiếp tục góp mặt, Hyundai Accent trở lại đỉnh bảng trong khi Honda City bất ngờ “mất hút”...

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Hyundai Accent 2021
mẫu xe Hyundai Accent đã quay trở lại đỉnh bảng với lượng xe bán ra thị trường đạt 2.150 chiếc.

Danh sách 10 mẫu xe ô tô bán chạy nhất tháng 4/2021 vẫn có sự góp mặt của những cái tên quen thuộc nhưng vị thế đã thay đổi đáng kể so với trước đó.

Trong tháng 4/2021, mẫu xe Hyundai Accent đã quay trở lại đỉnh bảng với lượng xe bán ra thị trường đạt 2.150 chiếc. Đứng ngay phía sau chính là đối thủ “truyền kiếp” Toyota Vios với sản lượng bán hàng 1.950 chiếc.

Con số chênh lệch vẻn vẹn 200 chiếc cho thấy rõ cuộc đua song mã của hai mẫu xe sedan cỡ B đắt khách nhất thị trường.

Khá bất ngờ là mẫu xe Honda City đã không hiện diện trong danh sách 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 4/2021. Theo thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), lượng xe Honda City bán ra thị trường tháng vừa qua chỉ đạt 749 chiếc, sụt giảm gần 37% so với tháng liền trước. Trong tháng 3/2021, Honda City đứng thứ 8 trong Top 10 xe bán chạy nhất với doanh số 1.182 chiếc.

Trong khi Honda City đánh rơi vị thế thì một mẫu xe sedan cỡ B khác là Mitsubishi Attrage đang chứng tỏ việc góp mặt trong Top 10 xe bán chạy không phải là “hiện tượng”.

Trong tháng 4/2021, Mitsubishi Attrage đạt sản lượng bán hàng 1.036 chiếc và đứng ở vị trí thứ 8 thay cho chính đối thủ đồng hương Honda City hồi tháng liền trước.

So với tháng 3/2021, Mitsubishi Attrage cũng đã nhảy lên 2 bậc, theo đó dần chứng minh khả năng cạnh tranh đáng nể của mình.

Việc bộ đôi xe sedan cỡ B dắt tay nhau leo lên đỉnh bảng đã đẩy “quán quân” tháng 3 Ford Ranger xuống tận vị trí thứ 5.

Trong khi đó, mẫu xe thương hiệu Việt VinFast Fadil cũng đã nhảy một mạch từ vị trí thứ 6 hồi tháng 3 lên vị trí thứ 3 với sản lượng bán hàng 1.559 chiếc. Mức doanh số này tiếp tục khẳng định vị thế “quân vương” trong phân khúc xe cỡ A của VinFast Fadil.

Nhìn vào danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường tháng 4/2021 có thể thấy rõ những cuộc cạnh tranh mạnh mẽ xét ở từng phân khúc.

Ở hạng xe nhỏ nhất là cuộc đua của Hyundai Grand i10 (vị trí thứ 7) và VinFast Fadil (vị trí thứ 3). Ở hạng xe gầm cao đô thị là màn so kè của bộ đôi tân binh Kia Seltos (vị trí thứ 6) và Toyota Corolla Cross (vị trí thứ 9).

Nóng bỏng nhất chính là phân khúc sedan cỡ B. Sau cú tăng tốc từ tháng 3/2021 của Mitsubishi Attrage, phân khúc này xem như đã hình thành cuộc đua “tứ mã”. Hyundai Accent và Toyota Vios đang tách tốp để dẫn đầu còn Mitsubishi Attrage và Honda City cùng bám đuổi phía sau. Trên thực tế, việc sụt giảm doanh số tháng 4 của Honda City cũng chỉ là tạm thời do khan hiếm nguồn linh kiện để lắp ráp.

Đối với phần còn lại, Ford Ranger tiếp tục là độc cô cầu bại ở phân khúc bán tải; tương tự là trường hợp của Mitsubishi Xpander khi bỏ xa các mẫu xe MPV khác về sản lượng bán hàng; Mazda CX-5 thì ít nhiều có sự may mắn khi hai đối thủ lớn là Honda CR-V và Hyundai Tucson sụt giảm nhẹ doanh số trong tháng 4/2021.

top 10 xe bán chạy tháng 4 2021

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con