311 doanh nghiệp xuất khẩu được tôn vinh

Quỳnh Ngọc
Chia sẻ

Sáng nay (1/2), Bộ Thương mại đã tổ chức lễ trao giải “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín 2006” cho 311 doanh nghiệp

Đây là những doanh nghiệp có kim ngạch xuất khẩu từ 10 triệu USD trở lên, có quy mô xuất khẩu lớn, có chất lượng cao và thị trường đa dạng và vững chắc.
Đây là những doanh nghiệp có kim ngạch xuất khẩu từ 10 triệu USD trở lên, có quy mô xuất khẩu lớn, có chất lượng cao và thị trường đa dạng và vững chắc.
Sáng nay (1/2), Bộ Thương mại đã tổ chức lễ trao giải “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín 2006” cho 311 doanh nghiệp.

Phát biểu tại lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ Thương mại Trương Đình Tuyển cho biết, đây là năm thứ 3, Bộ tổ chức xét chọn và công bố danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” và cũng là năm đầu tiên Bộ trao cúp và bằng khen cho 142 doanh nghiệp đạt danh hiệu này trong 3 năm liền.

Khác với những năm trước, năm nay các doanh nghiệp đạt giải khá toàn diện, từ các doanh nghiệp thuộc các nhóm hàng xuất khẩu chủ lực như dệt may, thủy sản, da giày, thủ công mỹ nghệ và hàng nông sản cao su, chè, tiêu, gạo... đến các nhóm hàng như hàng công nghiệp chế biến, nhiên liệu và khoáng sản.

Cụ thể, trong 311 doanh nghiệp được bình chọn năm nay có 67 doanh nghiệp thuộc ngành hàng thủy sản, 62 doanh nghiệp thuộc ngành dệt may, da giày, 102 doanh nghiệp ngành nông sản, thực phẩm chế biến, 59 doanh nghiệp thuộc ngành lâm sản, đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ và 21 doanh nghiệp cơ khí, hoá chất, vật liệu xây dựng và hoá mỹ phẩm.

Đây là những doanh nghiệp có kim ngạch xuất khẩu từ 10 triệu USD trở lên, có quy mô xuất khẩu lớn, chất lượng cao, thị trường đa dạng và vững chắc. Đó cũng là ba tiêu chí để Bộ Thương mại xét thưởng.

Cũng theo Bộ trưởng Trương Đình Tuyển, trong những năm tới, Bộ Thương mại sẽ tăng cường hỗ trợ quảng bá cho các doanh nghiệp bằng cách cho phép sử dụng logo “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín”, được quảng bá miễn phí trên Cổng Thương mại điện tử quốc gia (ECVN) và các ấn phẩm quảng bá trong và ngoài nước khác, được ưu tiên các hoạt động xúc tiến thương mại do Bộ tổ chức.

Khi được hỏi liệu hình thức khen thưởng như thế này còn phù hợp nữa không khi Việt Nam đã là thành viên của WTO, Thứ trưởng Bộ Thương mại Phan Thế Ruệ cho biết hiện Bộ và các bộ ngành đang tiến hành hoạch định một chiến lược hỗ trợ doanh nghiệp sau khi Việt Nam đã trở thành thành viên của WTO. Dự kiến, chiến lược này sẽ được công bố trong thời gian tới.

“Tuy nhiên, chúng ta không nên hiểu theo một chiều. Vào WTO rồi, có những cái không cho phép nhưng vẫn có những cái được phép, ví dụ như vấn đề hỗ trợ doanh nghiệp về đào tạo nguồn nhân lực, xúc tiến thương mại, đổi mới công nghệ, tạo môi trường tốt phục vụ xuất khẩu... Những cái đó WTO không cấm, vì vậy ta phải tận dụng tối đa điều đó”, Thứ trưởng nói.

Dự đoán về tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu trong những năm tới, Thứ trưởng lạc quan cho rằng, kim ngạch xuất khẩu trong năm 2007 chắc chắn có thể tăng thêm khoảng 8 tỉ USD, tức khoảng 20%. “Năm nay ta vào WTO mà tăng 20% thì năm sau chắc chắn phải từ 22% trở lên”, Thứ trưởng nói.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con