4 ngày lễ Quốc khánh, du lịch Thanh Hóa thu gần 900 tỷ đồng

Nguyễn Thuấn Thiên Anh
Chia sẻ

Trong kỳ nghỉ lễ 2/9 (từ 31/8 - 3/9) năm nay, các khu, điểm du lịch biển, sinh thái cộng đồng và văn hóa lịch sử - tâm linh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đồng loạt đón lượng khách lớn. Trong đó, thành phố Sầm Sơn dẫn đầu toàn tỉnh này với gần 200.000 lượt khách.

Biển Sầm Sơn Thanh Hóa đông kín dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay
Biển Sầm Sơn Thanh Hóa đông kín dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay

Thông tin từ Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, trong kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay toàn tỉnh này đón 395.700 lượt khách, tăng 20,4% so với kỳ nghỉ lễ năm 2023. 

Dẫn đầu lượng khách toàn tỉnh là thành phố Sầm Sơn, với 198.200 lượt khách. Tiếp đến là Khu Du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông (Bá Thước) đón 59.500 lượt khách; Khu Du lịch sinh thái biển Hải Tiến (Hoằng Hóa) đón 57.600 lượt khách; Khu Du lịch sinh thái biển Hải Hòa và Bãi Đông (thị xã Nghi Sơn) đón 47.300 lượt khách và thành phố Thanh Hóa 43.600 lượt khách...

Cùng với đó, một số khu, điểm du lịch chủ yếu phục vụ khách tham quan trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cũng đã đón lượng lớn khách như Di sản Văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc) đón 10.000 lượt khách; suối cá Cẩm Lương (Cẩm Thủy) đón 5.000 lượt khách; Khu Di tích lịch sử Lam Kinh (Thọ Xuân) đón 4.800 lượt khách; Khu Du lịch sinh thái Vườn quốc gia Bến En (Như Thanh) đón 3.000 lượt khách...

Với lượng lớn khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, tổng thu du lịch toàn tỉnh trong kỳ nghỉ lễ đạt 870,5 tỷ đồng, tăng 31,3% so với cùng kỳ năm 2023. Công suất sử dụng phòng lưu trú toàn tỉnh đạt từ 35% - 37%, riêng Khu Du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông công suất sử dụng phòng đạt 100%.

Theo lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 là thời điểm thời tiết khá thuận lợi do đó cùng với các “điểm đến xanh”, các khu du lịch biển của Thanh Hoá tiếp tục khẳng định sức hút trong kỳ nghỉ lễ này.

Tuy giá vé máy bay tăng cao đã ảnh hưởng đến việc di chuyển của khách du lịch nội địa, nhưng với việc đường bộ cao tốc thông suốt, phần lớn du khách chọn những cung đường, điểm đến gần, với mức chi phí hợp lý.

Trước xu hướng này, du lịch Thanh Hóa được thu hút lượng lớn khách khi sở hữu đa dạng sản phẩm du lịch, thêm vào đó là các hoạt động vui chơi, giải trí được tổ chức xuyên suốt dịp nghỉ lễ, đáp ứng nhu cầu của Nhân dân và du khách.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, các điều kiện về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm... tại các khu, điểm, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch được đảm bảo, không xảy ra “sự cố” trong suốt kỳ nghỉ lễ.

Trong kỳ nghỉ 2/9 năm nay, từ ngày 31/8 đến 3/9, thành phố Hồ Chí Minh là địa phương đón lượng khách lớn nhất, đạt gần 1 triệu lượt. Xếp sau là Hà Nội với hơn 672.000 lượt, tiếp lượt các tỉnh Khánh Hòa hơn 578.000 lượt khách,  Bà Rịa - Vũng Tàu hơn 565.000 lượt khách, Quảng Ninh là 455.000 lượt, Thanh Hóa đứng thứ 6 với  395.700 lượt khách. 

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con