4 tháng đầu năm, Công ty Thế giới Di động hoàn thành 36% kế hoạch lợi nhuận năm

Hà Anh
Chia sẻ

Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di Động (mã MWG-HOSE) vừa công bố kết quả kinh doanh 4 tháng đầu năm 2021...

Theo đó, trong tháng 4/2021, MWG ghi nhận doanh thu thuần đạt hơn 9.620 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt hơn 350 tỷ đồng, tăng lần lượt 23% và 69% so với cùng kỳ.

Lũy kế 4 tháng đầu năm 2021, doanh thu thuần hợp nhất đạt 40.449 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 1.691 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ.

Như vậy, MWG đã hoàn thành 32% kế hoạch doanh thu (125.000 tỷ đồng) và 36% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm (4.750 tỷ đồng).

Theo MWG, so với tháng trước, doanh thu và lợi nhuận của MWG đều ghi nhận tăng trưởng, lần lượt là 6% và 4%, do bắt đầu vào mùa cao điểm bán hàng điện lạnh và tiêu dùng hàng FMCGs tăng trở lại sau Tết.

Cụ thể: luỹ  kế 4 tháng đầu năm, doanh thu online đóng góp 3.047 tỷ đồng, giảm 7% so với cùng kỳ chủ yếu do giao dịch online đạt đỉnh vào tháng 4 năm trước.

Đối với chuỗi TGDĐ và ĐMX, trong 4 tháng đầu năm, điện thoại ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu 2 chữ số nhờ sự đóng góp lớn đến từ các sản phẩm Iphone; Nhóm điện lạnh và gia dụng duy trì đà tăng trưởng tích cực;

MWG cho biết, với hơn 850 cửa hàng kinh doanh đồng hồ, ngành hàng này mang về cho công ty hơn 670 tỷ đồng từ khoảng 540 ngàn sản phẩm bán ra, tương đương mức tăng trưởng 50% về doanh số và 100% về sản lượng so với 4 tháng đầu năm 2020.

Doanh thu máy tính xách tay giảm so với cùng kỳ do nền so sánh cao đột biến trong tháng 4/2020 và sản phẩm điện tử tiếp tục ghi nhận sức cầu yếu do các hoạt động thể thao lớn chưa được tổ chức.

Cũng tính đến cuối tháng 4/2021, ĐMX Supermini có 473 cửa hàng - trong đó, 63 cửa hàng mở mới chỉ trong tháng 4 và ĐMX Supermini đóng góp hơn 1.760 tỷ đồng doanh thu lũy kế sau 4 tháng, chiếm 8% doanh thu của chuỗi ĐMX.

Cũng từ tháng 5/2021, Công ty bắt đầu thử nghiệm kinh doanh thêm ngành hàng xe đạp tại một số cửa hàng ĐMX và triển khai mô hình đại lý - cộng tác với các cửa hàng nhỏ lẻ để phát triển thị trường tại những địa bàn không đủ nhu cầu để mở cửa hàng TGDĐ/ĐMX (ngay cả mô hình siêu nhỏ ĐMS).

Còn chuỗi BHX ghi nhận riêng tháng 4, doanh thu BHX tăng 9% so tháng 3 và tăng 29% so với cùng kỳ năm trước, luỹ kế 4 tháng đầu năm đạt doanh thu đạt hơn 8.000 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ với doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng trong tháng này đạt xấp xỉ 1,2 tỷ đồng và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong tháng 5.

Tại thời điểm 30/04/2021, Thế Giới Di Động có 4.354 cửa hàng - trong đó, 923 cửa hàng Thế Giới Di Động chiếm 26,8% cơ cấu doanh thu; 1.628 cửa hàng Điện máy xanh chiếm 53,2% cơ cấu doanh thu và Bách hoá Xanh có 1.803 cửa hàng chiếm 20% cơ cấu doanh thu.

Biểu đồ kinh doanh 4 tháng của MWG.
Biểu đồ kinh doanh 4 tháng của MWG.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con