7 kỹ năng dân công nghệ cần có để phát triển trong môi trường làm việc kết hợp
Giờ đây, không phải cứ đến văn phòng mới được coi là đi làm, chúng ta hoàn toàn có thể làm việc từ xa, thậm chí là “hybrid work”, kết hợp hai cách thức làm việc lại với nhau. Vậy, đâu là những kỹ năng cần có để phát triển trong môi trường làm việc mới…

Đại dịch đã thay đổi mọi thứ. Các nhà nghiên cứu công nghệ luôn phải đổi mới với tốc độ chóng mặt để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, họ phải chịu áp lực rất lớn trong việc quản lý và tối ưu hóa các sản phẩm công nghệ thông tin.
Theo nghiên cứu mới nhất từ Cisco AppDynamics, trong báo cáo về “Các tác nhân của sự biến đổi 2022” (Agents of Transformation), có 94% dân công nghệ tại Singapore phản hồi rằng mọi thứ đã thay đổi quá nhiều trong bốn năm qua. Họ luôn không ngừng phải thích nghi và nâng cao giá trị bản thân để phù hợp với sự chuyển đổi của thế giới.
Bài nghiên cứu đã chỉ ra bảy kỹ năng và phẩm chất đang ngày một trở nên quan trọng trong môi trường làm việc kết hợp. Đây sẽ là những bài học vô cùng hữu ích đối với những ai theo đuổi công nghệ và muốn sự nghiệp của mình phát triển nhanh chóng.
ĐỊNH HƯỚNG KẾT QUẢ RÕ HƠN
Các công ty công nghệ đang không ngừng tìm cách tạo ra khả năng hiển thị thống nhất trên môi trường công nghệ thông tin của họ để giảm bớt sự phức tạp, ưu tiên các hành động dựa trên tác động đến khách hàng và doanh nghiệp. Có tới 93% dân công nghệ trên toàn cầu nói rằng, việc có thể quan sát tất cả các lĩnh vực kỹ thuật trên hệ thống công nghệ thông tin của họ và liên kết trực tiếp hiệu suất công nghệ với kết quả kinh doanh là điều quan trọng để trở thành “Agents of Transformation".
CẦN CẢI THIỆN TƯ DUY PHẢN BIỆN
Các công ty công nghệ cần phải tìm cách loại bỏ các tín hiệu nhiễu trong môi trường công nghệ thông tin đang ngày một phân mảnh và năng động, để tạo ra được thông tin hữu ích và chính xác hơn.
NGUỒN KHƠI DẬY CẢM HỨNG
“Agents of Transformation” đang cống hiến nhiều hơn trong việc truyền cảm hứng cho những người đồng nghiệp, thúc đẩy sự đổi mới, vươn lên khỏi những thách thức, khó khăn. Rất nhiều các công ty công nghệ trên thế giới đang tương tác qua lại, hỗ trợ lẫn nhau để đạt được tầm cao mới.
85% trong số họ nói rằng muốn làm việc với nhiều “Agents of Transformation” hơn.
PHẢI HỌC HỎI NHIỀU HƠN
Các công ty công nghệ cần phải học tập nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu kinh doanh và phát triển công nghệ trong tương lai. Chẳng hạn như có nhiều người phải học các kỹ năng và phương pháp mới để nắm bắt chiến lược ứng dụng, ưu tiên cách thức vận dụng công nghệ đám mây. Qua đó, họ nhận ra rằng, điều này sẽ mang lại sự đổi mới nhanh chóng và đáp ứng nhu cầu của khách hàng về một trải nghiệm “mượt mà hơn”.
CHIẾN LƯỢC ẢNH HƯỞNG Ở CẤP ĐỘ DOANH NGHIỆP
Agents of Transformation đã và đang thể hiện sự hiểu biết sâu sắc, tầm nhìn và sự tin cậy để định hình chiến lược dựa trên các chỉ số kinh doanh theo thời gian thực. Khoảng cách giữa công nghệ thông tin và doanh nghiệp đang biến mất. 82% các nhà công nghệ ở Singapore hiện coi mình là những nhà lãnh đạo doanh nghiệp.
PHẢI LẤY KHÁCH HÀNG LÀM TRUNG TÂM
84% các công ty công nghệ trên toàn cầu nhận ra rằng việc duy trì hiệu suất của các ứng dụng là vô cùng quan trọng. Để làm được điều đó, họ cần liên tục nâng cấp trải nghiệm để lấy được sự hài lòng của khách hàng.
CỘNG TÁC VỚI NHIỀU BÊN LIÊN QUAN HƠN
Ngoài việc tập trung phát triển những kỹ năng và thế mạnh của riêng mình, các công ty công nghệ cũng cần phải tìm cách triển khai các công cụ mới. Agents of Transformation đang tìm cách tương tác với mọi ngóc ngách của tổ chức và nâng cao kỹ năng của nhân viên về các công nghệ mới. Họ cũng đang dựa vào các đối tác chiến lược để phát triển các chiến lược của họ và khám phá các phương pháp tiếp cận mới.
Nghiên cứu cho thấy các công ty công nghệ cần phải xem xét lại thật kỹ lưỡng công nghệ mình đang phát triển trong 12 tháng tới nếu muốn đón đầu nhu cầu của khách hàng, cũng như chính nhân viên của mình trong môi trường làm việc kết hợp. Có tới 90% công ty công nghệ tại Singapore công nhận rằng, khả năng quan sát toàn diện là cốt lõi cho sự đổi mới và chuyển đổi bền vững tại công ty mình.