87% khách hàng Hà Nội thể hiện nhu cầu rõ ràng với bất động sản

Thanh Xuân
Chia sẻ

Bất chấp những biến động về giá cả, khảo sát khách hàng của One Mount Group cho thấy nhu cầu mua bất động sản tại Hà Nội vẫn duy trì ở mức cao, với khẩu vị thận trọng hơn, mua theo năng lực tài chính thay vì chạy theo FOMO...

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo khảo sát khách hàng do Trung tâm Nghiên cứu thị trường và am hiểu khách hàng One Mount Group tiến hành vào tháng 5/2025 trên tệp khách hàng có tổng thu nhập hộ gia đình từ 25 triệu đồng/tháng trở lên, có tới 87% khách hàng Hà Nội thể hiện nhu cầu rõ ràng với bất động sản, bao gồm nhóm “Đang cân nhắc” và “Đang tích cực chuẩn bị mua”. Con số này tăng nhẹ so với cuối năm 2024 (84%) phản ánh lực cầu thực vẫn được duy trì trên thị trường.

“Kết quả khảo sát cho thấy nhu cầu mua bất động sản của người Hà Nội hiện nay vẫn ở mức cao, nhưng hành vi mua đã có sự dịch chuyển. Họ tiếp cận thị trường với tư duy tài chính rõ ràng, cân nhắc kỹ lưỡng và chuẩn bị dài hạn về tài chính. Đây chính là nền tảng tích cực cho sự tăng trưởng ổn định của thị trường”, ông Trần Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu thị trường và am hiểu khách hàng One Mount, nhận định.

Ngoài ra, dữ liệu khảo sát còn ghi nhận 57% khách hàng dự định mua bất động sản trong vòng một năm tới, giảm so với 65% của thời điểm cuối năm 2024. Điều này chứng tỏ xu hướng tạm thời chững lại từ một bộ phận người mua, họ muốn lùi lại để quan sát và chuẩn bị tài chính kỹ lưỡng hơn, nhất là giữa bối cảnh mặt bằng giá đều neo ở mức cao. Tuy nhiên, không thể xem đây là dấu hiệu giảm nhiệt vì vẫn có đến 84% người khảo sát mua nhà trong vòng 2 năm tới - một chỉ báo cho thấy triển vọng thị trường vẫn sôi động trong trung hạn.

“Dù nhu cầu bất động sản duy trì ở mức cao nhưng người mua đã có tâm lý thận trọng hơn và không quá nóng lòng ra quyết định trong ngắn hạn. Qua đó, phần nào có thể hiểu người mua đang ưu tiên quan sát thị trường và đánh giá thông tin kỹ lưỡng,” ông Tiến khẳng định.

Theo One Mount Group, khách hàng tại Hà Nội không còn bó hẹp phạm vi lựa chọn bất động sản chỉ ở Thủ đô. 87% người được hỏi tiếp tục ưu tiên mua bất động sản tại Hà Nội, song một tỷ lệ không nhỏ cũng bày tỏ sự quan tâm tới các tỉnh lân cận như: Hải Phòng (30%), Hưng Yên (20%) và cả Thành phố Hồ Chí Minh (16%). Việc người mua dần hướng ra ngoài trung tâm là minh chứng cho sự thay đổi trong tiêu chí lựa chọn. Họ bắt đầu đánh giá cao các khu vực có hạ tầng tốt, giá cả hợp lý hơn.

Về loại hình sản phẩm, căn hộ chung cư tiếp tục trở thành lựa chọn hàng đầu (50%), vượt trội so với những loại hình đất nền (31%), nhà đất thổ cư (28%), nhà liền kề (25%), biệt thự (16%) hay shophouse (15%). Điều này phản ánh rõ tâm lý ưu tiên sản phẩm có pháp lý minh bạch, “vừa miếng” dễ giao dịch và dễ khai thác dòng tiền ngay trong bối cảnh thị trường vẫn còn nhiều yếu tố bất định và người mua đã thận trọng hơn.

Đơn vị dự báo tổng lượng giao dịch của One Mount Group tại Hà Nội trong quý 2/2025 có thể đạt từ 26.000 đến 28.000 căn, tăng trưởng mạnh so với quý 1/2025; 6 tháng cuối 2025, lượng giao dịch sẽ tiếp tục tăng trở lại do nhu cầu sở hữu bất động sản thường rơi vào thời điểm cuối năm. Trong quý 2/2025, 56% giao dịch đến từ sản phẩm chung cư (gồm sơ cấp và thứ cấp) cho thấy sự áp đảo của loại hình cao tầng, 35% thuộc phân khúc thổ cư, còn lại là thấp tầng cùng các loại hình khác.

“Thị trường bất động sản Hà Nội đang bước vào giai đoạn tăng trưởng bền vững hơn khi người tiêu dùng có chiến lược, cân đối tài chính và quan tâm đến giá trị dài hạn như chất lượng sản phẩm và danh tiếng của chủ đầu tư. Đây không chỉ là tín hiệu của sự ổn định mà còn đặt nền móng vững chắc, để thị trường phát triển theo hướng bền vững trong giai đoạn tới”, ông Trần Minh Tiến chia sẻ.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con