AirAsia triển khai dịch vụ taxi bay từ năm 2022

Trang Linh
Chia sẻ

Ngoài taxi bay, AirAsia cũng đang hợp tác triển khai dịch vụ giao hàng bằng taxi không người lái tại khu vực đô thị của Malaysia vào cuối năm nay

AirAsia mở rộng hoạt động kinh doanh sang lĩnh vực số để "sống sót" trong đại dịch Covid-19 - Ảnh: Bloomberg
AirAsia mở rộng hoạt động kinh doanh sang lĩnh vực số để "sống sót" trong đại dịch Covid-19 - Ảnh: Bloomberg

Theo tin từ Bloomberg, hãng hàng không giá rẻ AirAsia Group Bhd, có trụ sở tại Malaysia, mới đây cho biết sẽ bắt đầu triển khai dịch vụ taxi bay từ năm 2022. 

"Chúng tôi đang thực hiện kế hoạch này", Tony Fernandes, Tổng giám đốc (CEO) của AirAisa Group, cho biết tại phiên thảo luận trong khuôn khổ Hội nghị Kinh tế trẻ tuần trước. "Dịch vụ này có thể được triển khai trong khoảng 1,5 năm nữa". 

Theo ông Fernandes, trong bối cảnh ngành hàng không chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, AirAsia đẩy mạnh mở rộng hoạt động sang lĩnh vực số. Năm ngoái, công ty này đã ra mắt một "siêu ứng dụng" cung cấp nhiều dịch vụ từ du lịch, mua sắm cho tới hậu cần, dịch vụ tài chính. 

"Chúng tôi xem đây như là "cơ hội nghìn năm có một" để tái cơ cấu hoạt động kinh doanh và nhìn lại mọi thứ", CEO của AirAsia chia sẻ.

Ông Fernandes cho biết AirAsia dự kiến bắt đầu vận hành các dịch vụ gọi xe công nghệ vào tháng 4 năm nay. Còn dịch vụ taxi bay dự kiến triển khai vào năm sau sẽ được áp dụng cho trực thăng 4 chỗ ngồi. 

Cũng trong ngày 6/3, AirAsia công bố hợp tới với Trung tâm Sáng tạo và Đổi mới Toàn cầu (MaGIC) của chính phủ Malaysia để phát triển dịch vụ giao hàng bằng máy bay tự lái tại khu vực đô thị. Dịch vụ này dự kiến được triển khai vào cuối năm nay.

Ông Fernandes nhận định du lịch bằng hàng không sẽ sớm phục hồi trở lại nhờ các chương trình tiêm chủng vaccine Covid-19. Trong khi đó, AirAsia sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội mở rộng hoạt động kinh doanh sang các lĩnh vực mới. Hãng này hiện có đường bay kết nối 22 quốc gia và vùng lãnh thổ, chủ yếu tại khu vực châu Á Thái Bình Dương. 

"Tôi hy vọng hoạt động du lịch trong nước tại Malaysia sẽ khôi phục trong 2-3 tuần tới. Còn du lịch quốc tế sẽ trở lại từ tháng 7 hoặc tháng 8 năm nay", CEO AirAsia bày tỏ. 

Ghi nhận quý lỗ thứ 5 liên tiếp vào tháng 12 năm ngoái, hãng hàng không Malaysia đang tìm cách huy động 2,5 tỷ Ringgit (613,95 triệu USD) thông qua các khoản vay và nhà đầu tư. Tháng trước, công ty này cho biết chi nhánh tại Nhật Bản đang tiến hành thủ tục phá sản sau nhiều tháng ngừng hoạt động vì đại dịch. Trước đó, tập đoàn đã ngừng đầu tư cho chi nhánh AirAsia Ấn Độ.

Trên thế giới, các hãng bay tiếp tục chịu sức ép lớn về tài chính do đại dịch Covid-19 khiến doanh thu lao dốc trầm trọng. Nhiều hãng bay đã phải cắt giảm hàng nghìn nhân viên và cố gắng tìm nguồn cứu trợ để tiếp tục tồn tại. Trong khi đó, không ít hãng buộc phải xin phá sản vì không thể cầm cự.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con