Ấn Độ ban hành Bản câu hỏi điều tra chống trợ cấp mặt hàng kính cường lực tráng và không tráng có xuất xứ Việt Nam

Vũ Khuê
Chia sẻ

Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị, doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam là bên liên quan của vụ việc, cần tham gia hợp tác đầy đủ toàn diện để chứng minh không bán phá giá hoặc bán phá giá ở mức thấp (nếu có)...

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết vừa nhận được thông tin về việc Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ (DGTR) thông báo ban hành Bản câu hỏi điều tra chống trợ cấp (CTC) đối với mặt hàng kính cường lực tráng và không tráng có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam và Trung Quốc.

Cụ thể, bản câu hỏi điều tra ban hành ngày 2 tháng 4 năm 2024. Thời kỳ điều tra trợ cấp từ ngày 01 tháng 01 năm 2023 đến 31 tháng 12 năm 2023. 

Thời kỳ điều tra thiệt hại từ ngày 01 tháng 4 năm 2020 đến 31 tháng 12 năm 2023. 

Thời hạn nêu ý kiến về việc bảo mật thông tin: 7 ngày kể từ ngày thông báo.

Thời hạn nêu ý kiến về phạm vi sản phẩm bị điều tra (PUC) và mã quản lý sản phẩm (PCN): 10 ngày kể từ ngày thông báo.

Thời hạn nộp Bản trả lời câu hỏi: 30 ngày kể từ ngày công bố PCN trên website của DGTR.

DGTR đề nghị các bên liên quan thường xuyên theo dõi website của DGTR để cập nhật chính xác thời hạn nộp Bản trả lời câu hỏi.

Cục Phòng vệ Thương mại khuyến nghị, trong vụ việc CTC, doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam là bên liên quan của vụ việc cần tham gia hợp tác đầy đủ toàn diện để chứng minh không nhận trợ cấp hoặc nhận trợ cấp ở mức thấp (nếu có).

Để kịp thời ứng phó vụ việc, Cục cho rằng các bên liên quan cần nghiên cứu kỹ Bản câu hỏi và các hướng dẫn của DGTR; chuẩn bị các thông tin tài liệu theo yêu cầu, hợp tác đầy đủ toàn diện với DGTR trong toàn bộ quá trình vụ việc.

Đồng thời thường xuyên theo dõi website của DGTR để cập nhật về PUC, PCN, thời hạn nộp Bản trả lời câu hỏi và tình trạng vụ việc. Trong trường hợp cần thiết, các bên liên quan có thể liên hệ trực tiếp với DGTR để yêu cầu làm rõ các nội dung yêu cầu, đặc biệt là về thời hạn nộp Bản trả lời câu hỏi. Chủ động liên lạc, phối hợp với Cục để nhận được sự hỗ trợ kịp thời.

Trước đó ngày 23/2/2024, Cục Phòng vệ thương mại đã nhận được thông tin về việc DGTR đã khởi xướng điều tra chống trợ cấp đối với mặt hàng kính cường lực tráng và không tráng có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam.

Cụ thể, hàng hóa bị điều tra chống trợ cấp là kính cường lực tráng và không tráng (textured tempered coated and uncoated glass) được phân loại theo mã HS 7003.1990, 7005.1010, 7005.1090, 7005.2190, 7005.2990, 7005.3090, 7007.1900, 7007.2190, 7007.2900, 7016.9000, 7020.0090 và 8541.4011. Sản phẩm này được sử dụng như một bộ phận của các tấm pin năng lượng mặt trời và trong các ứng dụng nhiệt năng lượng mặt trời.

Quyết định khởi xướng điều tra được đưa ra trên cơ sở yêu cầu của Borosil Renewable Limited  - doanh nghiệp chuyên sản xuất kính phản quang lớn nhất Ấn Độ. Thời kỳ điều tra trợ cấp yêu cầu là từ tháng 4/2020 đến tháng 3/2023. Thời kỳ điều tra thiệt hại yêu cầu là từ tháng 6/2022 đến tháng 6/2023.

Trong thông báo khởi xướng, Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ đã đề nghị các bên liên quan cung cấp các thông tin, tài liệu và hướng dẫn về việc cung cấp thông tin, thời hạn cung cấp thông tin cũng như các nội dung liên quan khác.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con