Boxme Fulfillment Tour: Trải nghiệm thực tế quy trình vận hành kho hàng thương mại điện tử

Tuấn Sơn
Chia sẻ

Boxme Fulfillment Tour là một chương trình của Boxme mang đến trải nghiệm thực tế cho toàn bộ cộng đồng về quy trình vận hành của một hệ thống kho Fulfillment tiêu biểu trong khu vực...

Boxme Fulfillment Tour mang đến trải nghiệm thực tế bên trong một hệ thống kho Fulfillment tiêu biểu. 
Boxme Fulfillment Tour mang đến trải nghiệm thực tế bên trong một hệ thống kho Fulfillment tiêu biểu. 

Trong kinh doanh Thương mại điện tử, việc vận hành kho hàng vẫn luôn là một bài toán khó, đặc biệt đối với những doanh nghiệp có quy mô lớn, đa dạng chủng loại hàng hóa. Một khi bài toán này được giải quyết, doanh nghiệp có thể đạt được lợi nhuận tốt nhất, giảm chi phí và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

Câu hỏi đặt ra với đa số doanh nghiệp khi quy mô tăng trưởng nhanh là làm sao để tối ưu và giữ cho việc vận hành kho hàng không gặp vấn đề?

Theo đó, ngày càng nhiều doanh nghiệp đang tìm đến những đơn vị hậu cần 3PL để được hỗ trợ trong toàn bộ khâu vận hành đơn hàng. Giải pháp này đang được biết đến là dịch vụ Fulfillment.

Dịch vụ Fulfillment thực tế không còn quá xa lạ, được cộng đồng biết đến phổ biến nhất với mô hình kho vận của Amazon - Fulfillment by Amazon. Qua đó, Amazon hỗ trợ lưu kho cho các nhà bán hàng trên toàn cầu, xử lý đơn hàng mỗi khi phát sinh trên chính sàn Amazon hoặc các kênh bán khác đến tận tay người mua. Nhà bán hàng chỉ cần tập trung vào việc lên các chiến dịch marketing còn toàn bộ khâu vận hành được Amazon xử lý tối ưu nhất mà gần như không phát sinh bất cứ vấn đề gì.

Ở Việt Nam cũng đã có những mô hình tương tự như Fulfilled by Lazada (FBL), Fulfillment by Tiki (FBT) hay Boxme Fulfillment. Nếu như Lazada và Tiki hỗ trợ lưu kho và xử lý tối ưu đơn hàng phát sinh từ 2 sàn này thì Boxme đi theo mô hình kho tập trung, hỗ trợ người bán xử lý đơn hàng từ nhiều kênh bán khác nhau.

Để hỗ trợ cộng đồng, đặc biệt là các doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc tối ưu vận hành kho hàng ở quy mô lớn, Boxme là đơn vị đi tiên phong trong việc mang đến cái nhìn tổng quát về quy trình vận hành trong một hệ thống Fulfillment cũng như các yếu tố giúp doanh nghiệp có thể tối ưu khâu vận hành.

Sự kiện đã được Boxme bắt đầu tổ chức định kỳ từ tháng 11/2020 và đạt được nhiều thành công nhất định. Ở các Fulfillment Tour trước, hàng trăm đại diện đến từ các nhãn hàng đã được tham quan hệ thống kho vận và quy trình xử lý đơn hàng Thương mại điện tử của Boxme.
 
Khách tham gia Fulfillment Tour được trải nghiệm quy trình Hoàn tất đơn hàng Thương mại điện tử, từ nhập hàng, lưu kho, chọn, đóng gói và bàn giao cho đơn vị vận chuyển của Boxme.

Điểm đặc biệt trong hệ thống kho Fulfillment của Boxme được nhiều người tham gia đánh giá cao là trải nghiệm tự động, xuyên suốt và đồng nhất cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ nhờ vào việc làm chủ công nghệ. Người tham gia có thể xem cách Boxme xây dựng quy trình vận hành ứng với mỗi khách hàng khác nhau, đặc biệt là đối với các sản phẩm đặc thù, như vị trí trên giá kệ, túi hộp đóng gói, phương pháp nhập - xuất kho,..

Đây là bí quyết giúp đội ngũ và quy trình vận hành của Boxme được tối ưu để có thể xử lý lên đến 20K đơn/ ngày tại 1 trung tâm Fulfillment. Đặc biệt, Boxme có thể xử lý hàng chục nghìn SKU sản phẩm tại 1 kho mà không gặp vấn đề về vận hành.

Ngoài ra, tại Fulfillment Tour, các chuyên gia từ Boxme cũng chia sẻ về môi trường kinh doanh thương mại điện tử, từ đó giới thiệu các mô hình phù hợp cho từng doanh nghiệp thúc đẩy doanh số và quản lý bán hàng đa kênh, đa quốc gia.

Boxme hỗ trợ khách hàng tự động hóa toàn bộ khâu vận hành bằng quy trình Fulfillment chuyên nghiệp và ứng dụng công nghệ vào hệ thống quản lý.
Boxme hỗ trợ khách hàng tự động hóa toàn bộ khâu vận hành bằng quy trình Fulfillment chuyên nghiệp và ứng dụng công nghệ vào hệ thống quản lý.

Boxme là đơn vị hàng đầu khu vực trong việc cung cấp dịch vụ E-Commerce Fulfillment chuyên nghiệp. Các đối tác tiêu biểu của Boxme là Panasonic, Tefal, Thế Giới SkinFood, Merzy, Althea, AHC, Highlands, Colgate, MOI Cosmetics, Hannah Olala, Dongwon…

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh đã hạ nhiệt, đặc biệt là sự mở cửa ở Tp.HCM, Boxme chính thức khởi động lại chương trình Fulfillment Tour trong tháng 3/2022!

Dự kiến đây sẽ là 1 chương trình được Boxme tổ chức định kỳ, trên tất cả các kho hàng của công ty trên khu vực.

Để đăng ký tham gia Boxme Fulfillment Tour, doanh nghiệp điền thông tin tại: boxme.asia/vi/fulfillment-tour/

Hệ thống Boxme Fulfillment Center:
Việt Nam:
Boxme Tân Bình: Đường CN1, Khu công nghiệp Tân Bình, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, Tp.HCM
Boxme Tân Thuận: Khu Tân Thuận Đông, phường Tân Thuận, quận 7, Tp.HCM
Boxme Hà Nội: Lô D10-11, Cụm làng nghề Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội
Boxme Philippines: Bicutan Drive, Barangay Batino, Calamba City, Laguna
Boxme Thái Lan: Mandarina Sukhumvit 77 Onnut Suan Luang, Bangkok 10250
Boxme Indonesia: Agung Karya VI Blok A, Kav. 5, Jakarta, 14340
Boxme Malaysia: Taman Perindustrian Subang, 47610 Subang Jaya, Selangor.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con