Bùng nổ thị trường túi xách xa xỉ cho nam giới 

Minh Nguyệt
Chia sẻ

Khi thị trường giày thể thao trở lại bình thường sau giai đoạn đỉnh điểm được thúc đẩy bởi đại dịch, nhiều người tiêu dùng nam giới đã chuyển sự chú ý sang túi xách như loại một phụ kiện mới đáng để đầu tư cho năm 2023... 

Ảnh: Esquire
Ảnh: Esquire

Trên các sàn diễn thời trang nam giới đầu năm nay, mọi sự chú ý hầu như đều tập trung vào túi xách và phụ kiện. Túi đeo chéo, túi cầm tay, túi tote, túi maxi hay túi công sở... hàng loạt sự lựa chọn đã được đưa ra dành cho các quý ông trong mọi hoàn cảnh và mọi ngày trong tuần. 

Ông Jian DeLeon, giám đốc mảng thời trang nam tại trung tâm thương mại Nordstrom cho biết: “Một mặt, có một nhóm khách hàng nam giới mới yêu thích các thương hiệu thiết kế và xa xỉ, vở vẻ đẹp lịch lãm và ít phô trương từ các nhãn hiệu như Tom Ford và Bottega Veneta. Mặt khác là những khách hàng sành điệu hơn, những người bị thu hút bởi những chiếc túi hợp thời trang từ các thương hiệu như Prada, Amiri, Off-White, bộ sưu tập Louis Vuitton của Virgil Abloh và Telfar...”

Theo Vogue Business, trên nền tảng bán lại giày thể thao StockX, danh mục túi xách cũng đang phát triển, với doanh số bán hàng được chia đều cho khách hàng nam và nữ. Đồng thời các nhà bán lẻ thời trang ghi nhận đang có nhu cầu tăng cao đối với túi xách kiểu dáng thời trang hơn là những thiết kế dạng cặp xách hoặc đeo chéo truyền thống. 

Giám đốc mua hàng Thom Scherdel cho biết Browns hiện bán nhiều túi xách Lemaire cho nam giới như bán cho phụ nữ và nhu cầu đối với túi Jacquemus Chiquito của những người tiêu dùng trang phục nam đang tăng lên, khi họ tìm kiếm các phụ kiện có thiết kế vượt trội hơn so với chức năng.

Túi tote Telfar, ra mắt lần đầu tiên vào năm 2015, là một bước ngoặt đối với túi xách nam với nhiều kích cỡ và màu sắc khác nhau.
Túi tote Telfar, ra mắt lần đầu tiên vào năm 2015, là một bước ngoặt đối với túi xách nam với nhiều kích cỡ và màu sắc khác nhau.

Daniel Todd, giám đốc mua hàng của Mr Porter cho biết: “Cách tiếp cận linh hoạt hơn đối với sự nam tính, vốn đã thể hiện rõ qua quần áo may sẵn trong một số mùa, đã thay đổi cách nhìn của đàn ông về phụ kiện, thậm chí cả đồ trang sức và đồng hồ. Chúng tôi nhận thấy nhu cầu về túi xách ngày càng tăng với mẫu mã sáng bóng, đẹp mắt bằng vải hoặc da”. 

Osama Chabbi, nhà sáng tạo và phê bình thời trang ở Dubai, cho biết ông từng có sự kỳ thị đối với những người đàn ông mang bất cứ thứ gì khác ngoài cặp hoặc ba lô. “Nhưng túi xách nam đang dần trở nên phổ biến hơn, bắt đầu với những chiếc cặp bị mất tay cầm và những anh chàng công sở biến thành túi clutch kẹp nách. Sau đó, công chúng dần dần quen thuộc với cả những chiếc túi cỡ nhỏ, túi du lịch được mang ra dùng hàng ngày, hay thậm chí là những người đàn ông cầm túi Birkin”, ông nói. 

Túi tote Telfar, ra mắt lần đầu tiên vào năm 2015, là một bước ngoặt đối với túi xách nam, với những người đàn ông trên khắp Hoa Kỳ và Châu Âu diện những chiếc túi cỡ nhỏ, trung bình hoặc cỡ lớn với vô số màu sắc. “Chiếc túi Telfar Bushwick Birkin đủ lớn để đựng vừa máy tính xách tay của bạn, mà cũng đủ thời trang để bạn không cần phải đeo ba lô như một sinh viên nếu bạn chỉ xuống phố gặp bạn bè để uống nước,” Lawrence Schlossman, chủ kênh podcast về trang phục nam giới nổi tiếng của Mỹ Throwing Fits cho biết. 

Bùng nổ thị trường túi xách xa xỉ cho nam giới  - Ảnh 1
Bùng nổ thị trường túi xách xa xỉ cho nam giới  - Ảnh 2
 
Bùng nổ thị trường túi xách xa xỉ cho nam giới  - Ảnh 3
Bùng nổ thị trường túi xách xa xỉ cho nam giới  - Ảnh 4
 
Bùng nổ thị trường túi xách xa xỉ cho nam giới  - Ảnh 5
Bùng nổ thị trường túi xách xa xỉ cho nam giới  - Ảnh 6
 

Cơ hội luôn ở đó để các thương hiệu nắm bắt. Doanh thu từ túi xách nam đã tăng 7% trong 12 tháng kết thúc vào tháng 1/2023, theo công ty tư vấn hành vi người tiêu dùng Circana. Beth Goldstein, nhà phân tích giày dép và phụ kiện của Circana, cho biết các danh mục tăng trưởng nhanh nhất so với cả năm ngoái và trước đại dịch là túi đeo chéo và túi tote. Tuy nhiên, các chuyên gia đồng ý rằng vẫn còn chỗ để đổi mới trong lĩnh vực này, vì các lựa chọn vẫn còn hạn chế và phong cách thiết kế chủ yếu vẫn ưu tiên tính thực dụng. 

Túi đeo chéo hiện được ưa chuộng nhất với người tiêu dùng của Nordstrom. Ông DeLeon cho biết: “Chúng tôi đang chứng kiến ​​gu thẩm mỹ thời trang đường phố thực sự được thúc đẩy bởi sự phù hợp của túi đeo chéo với mức giá khoảng 1.000 USD. Các sản phẩm từ Burberry, Louboutin, Off-White và Versace đang gây được tiếng vang với khách hàng”. 

Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác, việc mua túi xách xa xỉ dường như bị ảnh hưởng bởi việc quay trở lại công sở. Những chiếc túi intrecciato và túi cassette của Bottega Veneta tiếp tục được khách hàng nam giới tìm kiếm, cũng như những chiếc túi da lộn của Tom Ford, ăn theo xu hướng “quiet luxury” (xa xỉ thầm lặng) đang rầm rộ khắp nơi. 

Nhà báo kiêm blogger Dino Bonačić, người sáng lập blog Handbags at Dawn, cho biết bất chấp sự phát triển của trang phục nam giới ngoài các chuẩn mực giới tính, tủ quần áo của nam giới vẫn có ít sự thay đổi hơn nhiều, vì vậy túi xách mang đến một “điểm nhấn” để thay đổi phong cách. Ông Bonačić nói: “Ngoài những thương hiệu lớn, các nhà thiết kế trang phục nam trẻ tuổi cũng cần được ghi nhận trong việc tạo ra những kiểu túi nam mới ngoài hình dạng truyền thống, bao gồm cả những chiếc túi cổ điển được làm lại của nhà thiết kế London Stefan Cooke với dây đai kim loại”. 

Cách tiếp cận linh hoạt hơn đối với sự nam tính, vốn đã thể hiện rõ qua quần áo may sẵn, đã thay đổi cách nhìn của đàn ông về phụ kiện.
Cách tiếp cận linh hoạt hơn đối với sự nam tính, vốn đã thể hiện rõ qua quần áo may sẵn, đã thay đổi cách nhìn của đàn ông về phụ kiện.

Có thể thấy, các nhà thiết kế và giám đốc sáng tạo đã suy nghĩ lại về những phụ kiện thời trang nam cho mùa thu đông 2023 - 2024. Đàn ông ngày càng cảm thấy cần phải đeo những chiếc túi nam thiết thực để đựng những vật dụng thiết yếu, đồng hành cùng họ trong những công việc hàng ngày, nhưng vẫn đủ sành điệu để tạo thêm điểm nhấn cho vẻ ngoài.

Minh chứng cho điều đó là vô số mẫu túi xách nam xuất hiện từ các buổi trình diễn thời trang: một số vẫn là kiệt tác tuyệt vời của những nhà mốt sang trọng, một số khác tiếp tục khẳng định mình là món phụ kiện vượt thời gian rất đáng để đầu tư, và cuối cùng là những thiết kế mới, bất ngờ, nổi bật với sức hấp dẫn tuyệt vời. 

Prada cung cấp những chiếc túi nhỏ được đeo trên cổ của người mẫu, Fendi giới thiệu những phiên bản túi Baguettes dành cho nam giới, bên cạnh đó là những chiếc túi Snatched của Maison Margiela do John Galliano thiết kế, những chiếc rương mini hay những chiếc túi trompe-l'oeil xuất xưởng từ studio của Louis Vuitton… Thậm chí, khi thời trang ngày càng lưỡng tính, một chiếc túi Birkin huyền thoại của hãng Hermès trở nên thu hút nhiều người dùng là nam giới hơn nữa.

Trước khi trở thành đại sứ của Chanel, ngôi sao K-pop G-Dragon thường sử dụng một chiếc túi Birkin 40 màu đỏ. Một số nhân vật nổi tiếng ở Singapore như nhà làm tóc David Gan, ngôi sao Kane Lim cũng sử dụng chiếc túi đắt giá này. Xu hướng này không mới và sẽ còn tiếp tục bùng nổ, đại diện các nhà đấu giá cho hay. Theo Christie’s, Bonhams và Sotheby, số lượng nam giới châu Á tham gia các phiên đấu giátúi xách Hermès gần đây đã tăng đều đặn.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con