Các thương hiệu xa xỉ chào đón “Tết năm Rồng” châu Á

Minh Nguyệt
Chia sẻ

Năm Âm lịch Giáp Thìn tại các nước châu Á bắt đầu từ ngày 10/2/2024. Nhiều thương hiệu thời trang cao cấp đang kỷ niệm sự kiện này bằng những bộ sưu tập mang tính biểu tượng của năm con Rồng…

Đôi giày phiên bản đặc biệt Nike Dunk Low ‘Year of the Dragon’ Velcro Swoosh chào đón năm Giáp Thìn.
Đôi giày phiên bản đặc biệt Nike Dunk Low ‘Year of the Dragon’ Velcro Swoosh chào đón năm Giáp Thìn.

Như một truyền thống của làng thời trang thế giới, khi năm mới Âm lịch đã gần kề, những bộ sưu tập mang chủ đề các con giáp của từng năm sẽ được các nhà mốt lớn ra mắt. Không chỉ để “lấy lòng” các tín đồ thời trang châu Á – thị trường đang vươn lên mạnh mẽ trong lãnh vực xa xỉ phẩm, mà các bộ sưu tập này còn nhằm tôn vinh nguồn cảm hứng Á Đông sâu sắc, lâu đời.

BOTTEGA VENETA

Bottega Veneta vừa ra mắt chiến dịch lãng mạn “The First Sunrise With You” dành riêng cho Tết Nguyên đán 2024 với tràn ngập sự thân mật. Khai thác ​​mối quan hệ gắn bó của cặp đôi qua việc khám phá toàn thành phố, cùng nhau đi dạo trên bãi biển và leo núi vào buổi tối... nữ diễn viên Thư Kỳ là gương mặt đại diện cho chiến dịch, ​​tôn vinh những sáng tạo của Matthieu Blazy và kiến trúc lãng mạn của Thượng Hải.

Các thương hiệu xa xỉ chào đón “Tết năm Rồng” châu Á - Ảnh 1
Các thương hiệu xa xỉ chào đón “Tết năm Rồng” châu Á - Ảnh 2

Bộ sưu tập capsule này mang nhiều nét đặc trưng của nhà mốt, bắt đầu với những bộ vest vừa vặn và áo khoác ngoài kẻ ca-rô mờ. Quần phối denim và áo khoác dài in họa tiết, trong khi giày thể thao Andiamo, Sardine và Orbit của thương hiệu có lớp hoàn thiện màu đỏ và vàng đậm. Một số túi dệt có phong cách color blocking, hoàn thiện bộ sưu tập với trang trí đầu rồng vàng.

KENZO

Bày tỏ lòng tôn kính với thần thú duy nhất nằm trong 12 cung hoàng đạo phương Đông, KENZO đã vinh danh hình tượng con Rồng - biểu trưng của phúc lành, quyền lực và khí chất đế vương trong một BST thời trang unisex mang hơi hướng cổ điển. Sinh vật thần thánh này được cách điệu uốn lượn với dạng số ‘8’ trên các thiết kế đồ denim, dệt thoi, dệt kim và jersey trẻ trung. Số 8 cũng đồng âm với chữ "phát" trong tiếng Hán, để thay cho lời cầu chúc may mắn và những cơ hội hứng khởi sẽ đến vào năm mới.

Các thương hiệu xa xỉ chào đón “Tết năm Rồng” châu Á - Ảnh 3
Các thương hiệu xa xỉ chào đón “Tết năm Rồng” châu Á - Ảnh 4
 
Các thương hiệu xa xỉ chào đón “Tết năm Rồng” châu Á - Ảnh 5
Các thương hiệu xa xỉ chào đón “Tết năm Rồng” châu Á - Ảnh 6
 

Luôn đề cao sự trung tính, các thiết kế unisex của bộ sưu tập kết hợp chủ đề Ivy League quen thuộc của KENZO dưới thời đại NIGO với họa tiết Năm Của Rồng. Nhưng, ngay cả những món đồ mang thiên hướng bụi bặm, nam tính như chiếc áo bomber với phần lưng thêu hình rồng và logo KENZO PARIS biểu tượng vẫn dễ dàng hòa nhập vào tủ đồ của các quý cô. Tâm điểm của BST nằm ở những thiết kế dệt kim mang hình ảnh của mãnh hổ KENZO và con Rồng được thể hiện theo phong cách hội họa truyền thống Nhật Bản để vinh danh di sản thương hiệu lẫn truyền thống đón năm mới Âm lịch.

FENDI

Khi năm mới đang đến gần, Fendi đã thể hiện vị trí dẫn đầu với mối hợp tác ba bên cùng Fragment và Pokémon do Hiroshi Fujiwara quản lý, để cho ra mắt loạt quần áo và túi xách với vẻ ngoài “nịnh mắt” và trẻ trung. Thương hiệu này đã đặc biệt chọn nhiều loại yêu tinh rồng trong Pokémon làm nhân vật chính, bao gồm "Kai Tyrannosaurus", "Hagurus" và "Mini Dragon".  Yêu tinh Pokémon được kết hợp với bản in logo FF mang tính biểu tượng nhất của Fendi để tạo ra nhiều loại túi xách khác nhau, chẳng hạn như túi xách Baguette và Peekaboo Iseeu cổ điển được phụ nữ ưa chuộng. Bộ sản phẩm cũng bao gồm nhiều loại ví, hộp đựng thẻ, trang sức, áo phông , hay áo nỉ.

Các thương hiệu xa xỉ chào đón “Tết năm Rồng” châu Á - Ảnh 7
Các thương hiệu xa xỉ chào đón “Tết năm Rồng” châu Á - Ảnh 8
 
Các thương hiệu xa xỉ chào đón “Tết năm Rồng” châu Á - Ảnh 9
Các thương hiệu xa xỉ chào đón “Tết năm Rồng” châu Á - Ảnh 10
 
Các thương hiệu xa xỉ chào đón “Tết năm Rồng” châu Á - Ảnh 11
Các thương hiệu xa xỉ chào đón “Tết năm Rồng” châu Á - Ảnh 12
 

Ngoài việc được in trên túi xách, các dòng chữ "Kai Tyrannosaurus", "Hagulong" và "Mini Dragon" còn được thể hiện dưới dạng hạt, với thiết kế tua rua rất tinh tế và tạo thành điểm nhấn của bộ sản phẩm. Một con búp bê da "Kai Tyrannosaurus" ba chiều khác cũng rất đáng sưu tầm vì phải mất hơn 30 giờ để làm bằng tay, làm nổi bật công nghệ thủ công đồ da đặc biệt của Fendi. Ngoài thiết kế Pokémon bắt mắt, dòng sản phẩm này còn có những chiếc túi xách có in chữ viết tắt "FRGMT" của Fragment, mạnh dạn lựa chọn màu nâu và vàng.

BURBERRY

Nhân dịp Tết Nguyên Đán, thương hiệu Anh Quốc đến với thành phố Thành Đô ở phía Tây Nam Trung Quốc, cùng sự góp mặt của hai đại sứ thương hiệu Thang Duy và Trần Khôn. Bộ sưu tập capsule Tết Nguyên đán do Daniel Lee thiết kế bao gồm các bộ đồ đặc trưng trong tủ quần áo của người Anh với những hoạ tiết như kẻ caro houndstooth, bông hoa hồng và sắc đỏ rực rỡ - màu sắc tượng trưng cho sự thịnh vượng và may mắn trong văn hoá Phương Đông.

Các thương hiệu xa xỉ chào đón “Tết năm Rồng” châu Á - Ảnh 13
Các thương hiệu xa xỉ chào đón “Tết năm Rồng” châu Á - Ảnh 14
 
Các thương hiệu xa xỉ chào đón “Tết năm Rồng” châu Á - Ảnh 15
Các thương hiệu xa xỉ chào đón “Tết năm Rồng” châu Á - Ảnh 16
 
Các thương hiệu xa xỉ chào đón “Tết năm Rồng” châu Á - Ảnh 17
Các thương hiệu xa xỉ chào đón “Tết năm Rồng” châu Á - Ảnh 18
 

Bên cạnh phong cách tinh túy, bộ sưu tập còn bao gồm các kiểu đồ dệt kim, phụ kiện và kính mắt. Bộ sưu tập mới ra mắt ngay sau khi Burberry công bố chiến dịch Xuân 2024 với sự tham gia của những cái tên như nghệ sĩ âm nhạc Tems, người mẫu Jourdan Dunn, Iris Law và võ sĩ quyền anh Ramla Ali. Hoạ tiết kẻ sọc cổ điển của Burbery đã được biến đổi cho hiện đại và mẫu kính mới cũng là những điểm nhấn trong chiến dịch lần này của nhà mẫu nước Anh.

DIOR

Chào đón những cảm xúc lãng mạn nhất, nhà mốt Dior vừa chính thức giới thiệu bộ sưu tập Capsule mang tên "Le Cœur des Papillons" được sáng tạo bởi Maria Grazia Chiuri. Phản ánh những nguồn cảm hứng từ bộ sưu tập Cruise Dior 2024, các mẫu túi xách từ chiếc túi Dior Book Tote đặc trưng đến Lady D-Lite, Lady Dior MyABC và Lady D-Joy cùng với giày sneakers Walk'N'Dior và D-Connect, và dép mule Dway, đều được nâng cao bởi thiết kế mang tính lãng mạn và quyến rũ. Dior cũng không quên những món phụ kiện thanh lịch như chiếc khăn silk tinh tế và mũ D-Bobby, dây chuyền, vòng cổ, và nhẫn cũng như những chiếc Dior Tribales kinh điển.

Các thương hiệu xa xỉ chào đón “Tết năm Rồng” châu Á - Ảnh 19
Các thương hiệu xa xỉ chào đón “Tết năm Rồng” châu Á - Ảnh 20
 
Các thương hiệu xa xỉ chào đón “Tết năm Rồng” châu Á - Ảnh 21
Các thương hiệu xa xỉ chào đón “Tết năm Rồng” châu Á - Ảnh 22
 

Mang những nét đặc sắc bởi trí tưởng tượng phi thường của Maria Grazia Chiuri, các hoa văn đầy màu sắc đại diện cho các biểu tượng của cung hoàng đạo xuất hiện trên chiếc túi Lady Dior, túi Dior Book Tote và những chiếc khăn silk thanh lịch, trong khi đó, hình tượng một con rồng hấp dẫn xuất hiện trên áo thun tay dài, áo len bọc và những sản phẩm denim cũng cho thấy Dior luôn quan tâm đến nét đẹp văn hóa truyền thống của người Á Đông.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con