Căn hộ màu trắng đầy thư giãn giữa ngày hè

Lưu Hà
Chia sẻ

Người ta nói rằng làm cha mẹ sẽ thay đổi cuộc sống của bạn. Đôi khi, việc có thêm một thành viên trong gia đình thậm chí có thể buộc bạn phải đổi nhà.

Đó là trường hợp của vợ chồng Tania Nguyễn. Họ đã sống trong căn hộ trước đó khoảng 10 tháng trước khi biết tin sắp có một em bé. So với cuộc sống thoải mái của hai người, thì căn hộ một phòng ngủ rộng 86m2 trước đó dường như quá nhỏ để có thể chứa thêm một thành viên thứ ba.

Vậy là họ chuyển đến căn hộ rộng 110 m2 ở quận 2 (Tp.HCM), nơi cậu con trai một tuổi của họ tha hồ lựa chọn trường khi đến tuổi đi mẫu giáo. Họ đã yêu cầu các kiến trúc sư tại công ty thiết kế Eightytwo về một không gian chủ yếu là đơn sắc, sau đó thêm vào nét đặc trưng bằng những món đồ họ sưu tầm được sau những chuyến du lịch. Các kiến trúc sư sau đó đã lựa chọn phong cách “hiện đại một cách cổ điển, nơi những món đồ nội thất đa phong cách được sắp xếp nổi bật trên nền tường trắng”.

Là một căn hộ mua lại, có những yếu tố của ngôi nhà mà cặp vợ chồng chọn để giữ lại và thích nghi, nhưng cũng có những phần mà họ đã loại bỏ hoàn toàn. Ví dụ, đảo bếp được giữ lại, chỉ thay đổi mặt trước của nó từ bề mặt kình nhuộm màu ban đầu thành một tấm laminate giả gỗ. Còn hệ thống cửa sổ được mở rộng ra và lắp rèm chớp với khung sắt màu đen, vừa tăng ánh sáng cùng không khí cho căn hộ, vừa tạo một điểm nhấn khá hiện đại cho nội thất.

Hầu hết các phòng tắm đều có tường lát gạch, nhưng một số loại sơn chịu nước cũng đang được các cặp vợ chồng trẻ yêu thích hiện nay. Phòng tắm chính đã được thay đổi hoàn toàn. Tất cả mọi thứ, từ những bức tường và sàn nhà bằng đá cẩm thạch có nhiều đường gân nổi cho đến một chiếc bồn tắm chìm, đã được dỡ bỏ và thay bằng gạch, sàn và cửa mới. Việc cải tạo mất khoảng bốn tuần và chi phí cho việc sửa chữa cũng như sắm sửa đồ nội thất mới với khoảng 450 triệu đồng.

Khu vực cửa vào và đảo bếp với tông màu trắng - đen được cố ý sử dụng  để làm nổi bật những món đồ trang trí.
Khu vực cửa vào và đảo bếp với tông màu trắng - đen được cố ý sử dụng  để làm nổi bật những món đồ trang trí.
Bếp và khu vực phòng ăn liên thông, tạo ra một không gian mở rất thoáng và tràn ngập ánh sáng.
Bếp và khu vực phòng ăn liên thông, tạo ra một không gian mở rất thoáng và tràn ngập ánh sáng.
Cặp đôi yêu thích dòng nhạc alternative rock thập niên 90 nên có một vài poster các ban nhạc rải rác trong căn hộ.
Cặp đôi yêu thích dòng nhạc alternative rock thập niên 90 nên có một vài poster các ban nhạc rải rác trong căn hộ.
Phòng khách là sự kết hợp của những món đồ lưu niệm sưu tầm và chiếc tủ kệ vintage được họ mang đến từ ngôi nhà cũ.
Phòng khách là sự kết hợp của những món đồ lưu niệm sưu tầm và chiếc tủ kệ vintage được họ mang đến từ ngôi nhà cũ.
Một kệ để đồ khung sắt  phù hợp hoàn hảo với khoảng trống ở bệ cửa sổ.
Một kệ để đồ khung sắt  phù hợp hoàn hảo với khoảng trống ở bệ cửa sổ.
Phòng tắm chính được làm lại hoàn toàn, với sự kết hợp của sắc trắng và xanh lá, vừa dịu mắt vừa ấn tượng.
Phòng tắm chính được làm lại hoàn toàn, với sự kết hợp của sắc trắng và xanh lá, vừa dịu mắt vừa ấn tượng.
Không gian phòng ngủ rất đơn giản mà thư giãn.
Không gian phòng ngủ rất đơn giản mà thư giãn.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con