Chiến dịch gây quỹ chống Covid-19 của EuroCham vượt mốc 150.000 USD

Song Hà
Chia sẻ

Hơn 30 công ty châu Âu đã quyên góp cho quỹ, với tổng trị giá hơn 120.000 USD (2.733.900.000 đồng), bao gồm các công ty BNP Paribas, Friesland Campina, DeHeus, BASF, Piaggio và AppleTree. Các nhà tài trợ cá nhân đã đóng góp gần 30.000 USD (683.475.000 VND)...

Chiến dịch “Breathe Again – Hồi sinh Nhịp thở” phát động vào ngày 17/8
Chiến dịch “Breathe Again – Hồi sinh Nhịp thở” phát động vào ngày 17/8

Hiệp hội Doanh nghiệp Âu tại Việt Nam (EuroCham) cho biết, chiến dịch “Breathe Again – Hồi sinh Nhịp thở” của EuroCham hiện đã nhận được cam kết quyên góp tới hơn 150.000 USD từ các cá nhân và doanh nghiệp châu Âu.

Trong đó, hơn 30 công ty châu Âu đã quyên góp cho quỹ, với tổng trị giá hơn 120.000 USD (2.733.900.000 đồng), bao gồm các công ty BNP Paribas, Friesland Campina, DeHeus, BASF, Piaggio và AppleTree. Các nhà tài trợ cá nhân đã đóng góp gần 30.000 USD (683.475.000 VND).

Sáng kiến gây quỹ ​​này được đưa ra vào ngày 17/8 vừa qua nhằm ủng hộ các trang thiết bị y tế thiết yếu cho các bệnh viện đang gặp khó khăn của Việt Nam.

 
Cột mốc này sẽ đảm bảo các khoản đóng góp quan trọng hơn trong những tuần tới và EuroCham hy vọng sẽ quyên góp được con số đầy tham vọng là 500.000 USD để tạo ra sự khác biệt thực sự cho cuộc chiến chống lại đại dịch của Việt Nam.

Chỉ trong 10 ngày, các doanh nghiệp châu Âu và các nhà đầu tư cá nhân đã cam kết đóng góp hơn 150.000 USD (3.417.375.000 đồng) để mua trang thiết bị y tế thiết yếu hỗ trợ Việt Nam chống lại làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư.

Cho đến nay, một máy thở đã được chuyển đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tại TP.HCM. 3 máy thở khác cùng với 2 máy monitor theo dõi bệnh nhân được chuyển tới bệnh viện Becamex Bình Dương từ những khoản đóng góp lớn từ tập đoàn Jardine Matheson, EZ Land, Đại sứ Bỉ tại Việt Nam - ông Paul Jansen và Lãnh sự danh dự Bỉ tại TP.HCM - ông Gricha Safarian.

EuroCham hiện đang làm việc với các nhà cung cấp tại Việt Nam để mua thêm trang thiết bị y tế càng sớm càng tốt, đảm bảo số tiền quyên góp được đến tận tay nhân viên y tế tuyến đầu và các bệnh nhân đang cần sự trợ giúp nhất.

Hiệp hội thường xuyên liên hệ với các bệnh viện trong khu vực để xác định trang thiết bị nào hiện có nhu cầu lớn nhất, sau đó sẽ trao đổi với các công ty trang thiết bị y tế để tìm nguồn, cung cấp và lắp đặt thiết bị.

Chia sẻ về chiến dịch “Breathe Again”, Chủ tịch EuroCham Alain Cany, cho biết: “Tôi tự hào rằng cộng đồng châu Âu đã quyên góp hơn 150.000 USD để hỗ trợ Việt Nam trong cuộc chiến chống lại Covid-19 chỉ trong 10 ngày. Khoản tiền mặt này sẽ tạo ra sự khác biệt thực sự cho những chuyên gia y tế đang làm việc ngày đêm để chăm sóc bệnh nhân của họ”.

Tuy nhiên, ông Alain Cany cũng cho rằng, dù có một khởi đầu đầy hứa hẹn nhưng vẫn chưa đủ. Đại dịch đang ảnh hưởng đến ngày càng nhiều cộng đồng khi số lượng các ca bệnh mới và các trường hợp tử vong vẫn tiếp tục gia tăng.

Điều này đặt ra một tình thế hết sức cấp bách và nhu cầu hành động bức thiết, bất chấp những nỗ lực hết mình của các cấp chính quyền và nhân dân Việt Nam. Điều đó có nghĩa là chúng ta cần phải nỗ lực gấp đôi.

Vì vậy, ông Alain Cany kêu gọi các công ty và cá nhân tiếp tục đóng góp bất cứ điều gì có thể. Không có khoản tiền nào bị coi là quá ít. Kể cả những đóng góp nhỏ cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn, nếu tất cả chúng ta cùng tham gia. Tôi tin tưởng rằng chúng tôi sẽ sớm có những đóng góp ấn tượng hơn nữa từ các công ty châu Âu, những người muốn sát cánh cùng Việt Nam chống lại đợt bùng phát dịch lần thứ tư này”.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con