Chủ tịch MWG bán 2 triệu cổ phiếu sau nửa năm nói "ai không đủ niềm tin với doanh nghiệp thì bán ra"

Tuệ Lâm
Chia sẻ

Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động mới đây đã đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu MWG. Trước đó vào cuối năm 2023, khi nhà đầu tư thắc mắc về động thái bán ròng miệt mài của khối ngoại, ông Nguyễn Đức Tài từng nói "ai không đủ niềm tin với doanh nghiệp thì có thể bán ra"...

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (mã MWG) mới đây đã đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu MWG nhằm mục đích nhu cầu tài chính cá nhân.

Thời gian giao dịch dự kiến từ 7/6 đến 5/7/2024, phương thức qua khớp lệnh hoặc thỏa thuận. Trước giao dịch, ông Tài đang nắm 35,4 triệu cổ phiếu MWG tương ứng tỷ lệ 2,424% vốn. Tạm tính theo thị giá đóng cửa phiên gần nhất của cổ phiếu, ước tính vị Chủ tịch MWG sẽ thu về khoảng 130 tỷ đồng nếu hoàn tất 100% lượng giao dịch.

Ông Tài bán ra lượng lớn cổ phiếu trong bối cảnh thị giá MWG tăng mạnh 49% kể từ đầu năm 2024 và tăng tới gần 70% kể từ vùng đáy hồi đầu tháng 11/2023. Mức giá hiện tại gần 64.000 đồng/cổ phiếu cũng là là vùng cao nhất trong gần 2 năm trở lại đây của cổ phiếu MWG từ cuối tháng 9/2022.

Trước đó vào cuối năm 2023, khi nhà đầu tư thắc mắc về động thái bán ròng miệt mài của khối ngoại, ông Nguyễn Đức Tài cho rằng điều này có thể xuất phát từ những nghi ngại về kết quả kinh doanh, nỗi lo về câu chuyện Bách Hóa Xanh hòa vốn hoặc sự phục hồi của chuỗi Thế Giới Di Động. 

"Ai có niềm tin sẽ bình tâm, tin tưởng vào hoạt động tái cơ cấu của công ty và coi đây là cơ hội để mua vào. Còn ai không đủ niềm tin với doanh nghiệp thì có thể bán ra", Chủ tịch MWG nói. 

Ngay sau đó, ông Tài đăng ký mua vào hơn 1 triệu cổ phiếu nhưng không mua đủ số lượng. Sang tới đầu năm 2024, vị này tiếp tục đăng ký 500 nghìn cổ phiếu MWG, nhưng kết quả chỉ mua vào 200 nghìn cổ phiếu. Ở thời điểm hiện tại, không chỉ ông Tài, khối ngoại cũng đang bán ra cổ phiếu MWG. 

MWG mới đây cập nhật tình hình 4 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần hơn 43 ngàn tỷ đồng, tăng 16,8% so với cùng kỳ. Điểm nhấn đến từ phong độ cao của sản phẩm máy lạnh và chuỗi Bách hóa Xanh tiếp tục tăng trưởng.

Điện máy Xanh (ĐMX) đóng góp 47,6% doanh thu, lớn nhất trong các chuỗi; tiếp đến là Bách hóa Xanh (BHX) đóng góp 28,8%; Thế giới Di động đã bao gồm TopZone (TGDĐ) đóng góp 20,7%.

Chia sẻ riêng về chuỗi Bách Hóa Xanh trong buổi gặp gỡ nhà đầu tư mới đây ông Nguyễn Đức Tài cho biết khi mới mở hệ thống này chỉ nghĩ đơn giản có thể tạo doanh thu 1,2 tỷ đồng vì đơn hàng giá thấp không cao, chưa từng mơ doanh thu lên đến 1,8 tỷ nhưng giờ doanh thu đã vượt mong đợi lên 1,9 tỷ đồng và có thể đạt tối đa trên 2 tỷ đồng.

"Nhưng có những thứ chưa vượt đó là thời gian, chúng ta tốn quá nhiều thời gian để đạt được hiệu quả của Bách Hóa Xanh. Cái gì cũng có cái được và chưa được, nhưng đến thời điểm hiện nay rất hài lòng với Bách Hóa Xanh", ông Tài nói.

Mục tiêu năm nay đưa Bách Hóa Xanh đến vị trí có lời, sẽ không đánh đổi mở rộng bằng lỗ lãi. Ưu tiên mở rộng cửa hàng trong điều kiện lợi nhuận vẫn nằm ở đó.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con