Công bố hơn 950 kênh “sạch” cho hoạt động quảng cáo

Nam Anh
Chia sẻ

Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa công bố danh sách nội dung “đã được xác thực” trên mạng (White List, hay còn gọi là kênh “sạch”) sử dụng cho hoạt động quảng cáo…

Danh sách các trang mạng xã hội “sạch” trên mạng Việt Nam (white list) theo công bố của Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử nhằm  mục đích giúp các nhãn hàng, đại lý ưu tiên, lựa chọn quảng cáo - Ảnh minh họa.
Danh sách các trang mạng xã hội “sạch” trên mạng Việt Nam (white list) theo công bố của Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử nhằm  mục đích giúp các nhãn hàng, đại lý ưu tiên, lựa chọn quảng cáo - Ảnh minh họa.

Trong danh sách gồm nhiều công ty/đơn vị có thương hiệu như Công ty Cổ phần VN (với trang mạng xã hội mp3.zing.vn; www.tv.zing.vn...); Tổng Công ty Viễn thông Viettel - Chi nhánh Tập đoàn Viễn thông Quân đội (www.radio.tinngan.vn), Kênh VOV giao thông quốc gia (www.vovthethao.vn); Công ty TNHH Phát triển Truyền thông Truyền hình Việt Nam (mangxahoiviet.vn); Công ty Cổ phần VDC online (mgame.com.vn); Công ty cổ phần BKAV (home123.vn)...

Danh sách các trang mạng xã hội “sạch” trên mạng Việt Nam (white list) theo công bố của Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử nhằm  mục đích giúp các nhãn hàng, đại lý ưu tiên, lựa chọn quảng cáo.

Trước đó, cuối năm 2022, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị triển khai các giải pháp quản lý quảng cáo trên mạng nhằm ngăn chặn, phòng ngừa các quảng cáo vi phạm pháp luật của Việt Nam. Ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, cho biết trên không gian mạng đang có thực trạng các quảng cáo của nhãn hàng, thương hiệu Việt Nam bị gắn tràn lan vào nội dung chống phá Đảng, Nhà nước, sai sự thật; khiêu dâm, trái với thuần phong mỹ tục; giật gân, câu view, vi phạm bản quyền ở rất nhiều video xấu độc trên YouTube, Facebook…

Công bố hơn 950 kênh “sạch” cho hoạt động quảng cáo - Ảnh 1
Công bố hơn 950 kênh “sạch” cho hoạt động quảng cáo - Ảnh 2

Bộ Thông tin và Truyền thông đã triển khai nhiều giải pháp nhằm xử lý vi phạm trong quảng cáo xuyên biên giới như lập ra một Blacklist - liệt kê những trang web gắn quảng cáo trên các nội dung sai sự thật, nội dung chống phá Đảng và nhà nước hay nội dung vi phạm bản quyền.

Tuy nhiên, mặc dù các dù cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nhiều vi phạm về quảng cáo trên mạng, nhưng nhìn chung chưa có nhiều chuyển biến. Do đó Bộ sẽ lập thêm một Whitelist bao gồm các nền tảng có nội dung "sạch" được Bộ xác nhận để đáp ứng nhu cầu quảng cáo an toàn, hiệu quả cho doanh nghiệp.

Bộ Thông tin và Truyền thông theo đó đã xây dựng Bộ danh sách nội dung "sạch" trên mạng của Việt Nam (White List), gồm: báo điện tử, tạp chí điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội được cấp giấy phép hoạt động và tiếp tục mở rộng cho các website, tài khoản, kênh nội dung đăng ký thông tin để tham gia vào White List và sẽ được Bộ Thông tin và Truyền thông xác nhận.

Công bố hơn 950 kênh “sạch” cho hoạt động quảng cáo - Ảnh 3

Cả Blacklist và Whitelist của Bộ Thông tin và Truyền thông đều sẽ được cập nhật liên tục để mang đến những lựa chọn tốt nhất, hiệu quả nhất cho doanh nghiệp cũng như các nền tảng kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con