Đại học Quốc gia Hà Nội trong tốp 800 cơ sở giáo dục đại học xuất sắc nhất

Thanh Xuân
Chia sẻ

Trong kỳ xếp hạng tháng 8/2022, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tăng 186 bậc so với lần xếp hạng tháng 01/2022, vị trí 183 châu Á và vị trí 14 Đông Nam Á...

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngày 07/8/2022, Phòng thí nghiệm Cybermetrics Labs thuộc Hội đồng nghiên cứu quốc gia Tây Ban Nha đã công bố kết quả xếp hạng Webometrics lần thứ hai của năm 2022. Trong các kỳ xếp hạng này, Đại học Quốc gia Hà Nội ở trong tốp 800 cơ sở giáo dục đại học xuất sắc nhất với vị trí 758.

Top 10 cơ sở giáo dục đại học Việt Nam trong bảng xếp hạng Webometrics tháng 8/2022. 
Top 10 cơ sở giáo dục đại học Việt Nam trong bảng xếp hạng Webometrics tháng 8/2022. 

Trong kỳ xếp hạng tháng 8/2022, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tăng 186 bậc so với lần xếp hạng tháng 01/2022, vị trí 183 châu Á và vị trí 14 Đông Nam Á.

Vị trí xếp hàng của Đại học Quốc gia Hà Nội trên bảng xếp hạng Webometrics tháng 8/2022.
Vị trí xếp hàng của Đại học Quốc gia Hà Nội trên bảng xếp hạng Webometrics tháng 8/2022.

Webometrics là Bảng xếp hạng tự động, đánh giá năng lực số hóa và mức độ lan tỏa, ảnh hưởng về tài nguyên học thuật của các cơ sở giáo dục đại học dựa trên các chỉ số về mức độ lan tỏa, ảnh hưởng của hệ thống website và thông tin trực tuyến (impact), độ mở về tài nguyên học thuật (openness) trên Google Scholar, và chỉ số trích dẫn khoa học trên hệ thống cơ sở dữ liệu Scopus (excellence) của một cơ sở giáo dục đại học.

Kỳ này, Webometrics duy trì phương pháp xếp hạng như kỳ tháng 01/2021. Cụ thể, tiêu chí “Presence” (Lượng tài nguyên số hóa) được loại bỏ trong phương pháp xếp hạng, tiêu chí Visibility (Mức độ ảnh hưởng) có trọng số cao nhất (50%), tiếp theo là tiêu chí Excellence (Sự xuất sắc) có trọng số 40% và tiêu chí Transperency (Độ mở học thuật) có trọng số 10%.

Đại học Quốc gia Hà Nội trong tốp 800 cơ sở giáo dục đại học xuất sắc nhất - Ảnh 1

Cũng trong kỳ xếp hạng vừa công bố, sự gia tăng vượt bậc của tiêu chí Visibility (Mức độ ảnh hưởng) từ vị trí xếp hạng 1316 vào tháng 01/2022 lên hạng 656 ở tháng 8/2022 cho thấy sự gia tăng trong phạm vi ảnh hưởng của hệ thống tài nguyên số trực tuyến và website Đại học Quốc gia Hà Nội không chỉ đối với cộng đồng học thuật trong nước và quốc tế mà còn đang tác động mạnh tới toàn xã hội. 

Năm 2022, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tiếp tục gia tăng vị trí xếp hạng như: Ngày 09/6/2022, Tổ chức xếp hạng QS (Quacquarelli Symonds) công kết quả của Bảng xếp hạng đại học thế giới QS World University Rankings 2023 – QS WUR 2023, Đại học Quốc gia Hà Nội có năm thứ 5 liên tiếp được xếp hạng top 1000 các cơ sở giáo dục đại học tốt nhất thế giới theo tiêu chí của QS WUR. 

Hồi tháng 06/2022, Tạp chí Times Higher Education công bố kết quả xếp hạng các cơ sở giáo dục đại học châu Á năm 2022 (THE Châu Á). Theo đó, Đại học Quốc gia Hà Nội có vị trí thuộc nhóm 301-350 châu Á trong tổng số 616 cơ sở giáo dục đại học tham gia xếp hạng.

Được biết hồi tháng 04/2022, Tạp chí Times Higher Education (THE) cũng công bố kết quả xếp hạng của bảng xếp hạng THE Impact Rankings. Đây là bảng xếp hạng lấy việc tiên phong thực hiện 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hiệp quốc làm tiêu chí để xếp hạng các tổ chức giáo dục đại học trên toàn cầu. Ở lần xếp hạng này, Đại học Quốc gia Hà Nội xếp thứ hạng 601-800 thế giới.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con