Đề xuất đưa sách giáo khoa vào nhóm mặt hàng thiết yếu

Thanh Xuân
Chia sẻ

Chuẩn bị cho khai giảng năm học 2021 - 2022, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam kiến nghị coi sách giáo khoa là mặt hàng thiết yếu để được tạo điều kiện trong lưu thông, phân phối nhằm đáp ứng nhu cầu của học sinh và giáo viên trong tình hình dịch bệnh hiện nay...

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo báo cáo của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam về công tác cung ứng sách giáo khoa trước năm học mới, đến ngày 15/8, đối với sách giáo khoa từ lớp 3 đến lớp 12, Nhà xuất bản đã phát hành được 94% theo kế hoạch về các địa phương. Với sách giáo khoa lớp 1-2-6, đã cung ứng tới các địa phương gần 37 triệu bản, đạt tỷ lệ 85%.

Vào thời điểm hiện tại, sách giáo khoa đang là mặt hàng cấp thiết cần được vận chuyển, cung ứng kịp thời đến nhà trường, học sinh và giáo viên chuẩn bị cho khai giảng năm học 2021 - 2022. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp, nhiều tỉnh, thành phố đang áp dụng Chỉ thị 16 nên việc vận chuyển sách giáo khoa tới tận tay học sinh gặp rất nhiều khó khăn.

Để khắc phục tình trạng này, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đề xuất với Bộ Giáo dục và Đào tạo kiến nghị các cơ quan liên quan coi sách giáo khoa là mặt hàng thiết yếu, được tạo điều kiện thuận lợi trong việc kinh doanh, lưu thông phân phối đáp ứng nhu cầu của học sinh và giáo viên trong tình hình dịch bệnh hiện nay.

Với khoảng hơn 40 tỉnh/thành phố đã có thời gian khai giảng dự kiến, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đề nghị các nhà trường có phương án phù hợp để nhận sách giáo khoa và kịp thời chuyển tới tay học sinh trước ngày khai giảng.

Đối với những tỉnh/thành phố chưa xác định thời gian tựu trường, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cam kết sẽ căn cứ kế hoạch của từng địa phương để xây dựng phương án cung cấp đầy đủ sách giáo khoa.

Học sinh, giáo viên cũng có thể sử dụng phiên bản điện tử sách giáo khoa, sách bài tập, sách giáo viên tại trang web: hanhtrangso.nxbgd.vn.

Thời gian qua, để hỗ trợ học sinh được tiếp cận với sách giáo khoa mới, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã thực hiện Chương trình “Cùng tiếp bước em đến trường” trao tặng hơn 50.000 bộ sách giáo khoa lớp 1, lớp 2 và lớp 6 cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh là con em thương binh, liệt sĩ trên cả nước. Tổng trị giá trên 10 tỷ đồng. Triển khai từ tháng 5/2021, đến giữa tháng 8/2021, Chương trình đã trao tặng gần 20.000 bộ sách giáo khoa  đến 27 tỉnh/thành trên cả nước.

Tới đây, Nhà xuất bản sẽ tiếp tục phối hợp với các địa phương còn lại để trao tặng toàn bộ số sách tới các học sinh thuộc diện này trước khi năm học mới bắt đầu.

Được biết, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam là nhà xuất bản lớn nhất trong cả nước với hệ thống các đơn vị thành viên, mỗi năm xuất bản hàng nghìn tựa sách giáo dục và sản xuất thiết bị, đồ dùng dạy học đa dạng phục vụ nhà trường. Những năm qua, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam luôn đảm bảo cung ứng đầy đủ, đồng bộ, kịp thời sách giáo khoa, các sản phẩm giáo dục phục vụ học sinh, giáo viên và đông đảo bạn đọc trong cả nước.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con