Digiworld báo lãi 107 tỷ đồng, tăng 137% so với cùng kỳ

Hà Anh
Chia sẻ

Công ty cổ phần Thế giới số - Digiworld (mã DGW-HOSE) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2021 với mức tăng trưởng ấn tượng của tất cả các nhãn hàng.

Sơ đồ giá cổ phiếu DGW từ đầu năm.
Sơ đồ giá cổ phiếu DGW từ đầu năm.

Theo đó, doanh thu thuần quý 1/2021 đạt 5.007 tỷ đồng, tăng 117% và lợi nhuận sau thuế đạt 107 tỷ đồng, tăng 137% so với cùng kỳ.

Cụ thể: ngành hàng máy tính xách tay và máy tính bảng ghi nhận doanh thu ghi nhận mức tăng trưởng 74% so với cùng kỳ, đạt 1.375 tỷ đồng, nhờ sự tăng trưởng của tất cả các nhãn hàng, cộng thêm đóng góp của 2 nhãn mới là Apple và Huawei.

Ngành hàng điện thoại di động tăng trưởng 148%, đạt 2.833 tỷ đồng nhờ sự ra mắt của các mẫu điện thoại Xiaomi mới.

Ngành hàng thiết bị văn phòng tăng trưởng 128% so với cùng kỳ. Các sản phẩm IOT ngày càng chiếm tỷ trọng lớn trong doanh thu, điển hình là các thương hiệu Xiaomi, Huawei và Apple nên ngành này đã có sự tăng trưởng vượt bậc, đạt 718 tỷ đồng.

Ngành hàng tiêu dùng có sự đóng góp của sản phẩm thuốc xương khớp Regenflex và sữa dinh dưỡng Nestlé đã giúp cho ngành này đạt mức doanh thu cao nhất từ trước đến nay với 81 tỷ đồng, tăng trưởng 29%.

Kết quả, Digiworld đã hoàn thành 33% kế hoạch doanh thu và 36% kế hoạch lợi nhuận.

Sơ đồ cơ cấu doanh thu quý 1/2021 của Digiworld.
Sơ đồ cơ cấu doanh thu quý 1/2021 của Digiworld.

Về tiền và các khoản tương đương tiền: Digiworld ghi nhận số dư cuối quý 1/2021 đạt 823 tỷ đồng, cao hơn đáng kể so với lượng tiền mặt cùng kỳ các năm 2018, 2019.

Về các chỉ số hoạt động: trong quý 1/2021, số ngày phải thu của Digiworld còn 22 ngày nhờ việc thắt chặt chính sách công nợ khách hàng nhưng vẫn trong tầm kiểm soát, không làm ảnh hưởng đến doanh thu.

Số ngày hàng tồn kho cũng ghi nhận mức giảm xuống còn 14 ngày. Số ngày phải trả giảm còn 19 ngày so với 29 ngày ở quý 1 năm ngoái do Công ty thanh toán trước để đảm bảo được nguồn cung trong bối cảnh thiếu hụt hàng hoá đang diễn ra toàn cầu.

Về các chỉ số sinh lời, tỷ suất lợi nhuận gộp vẫn giữ ở mức tốt 6,4%, cải thiện 0,2% do sự tăng trưởng các ngành hàng có biên lợi nhuận tốt như Office Equipment tăng tỷ trọng trong doanh thu.

Tỷ suất lợi nhuận ròng cải thiện lên mức 2,1% sau khi tái cấu trúc lại hệ thống chi phí quản lý doanh nghiệp, bán hàng của DGW để đạt hiệu quả sinh lời hơn.

Chỉ số sinh lời trên tổng vốn chủ sở hữu ROE quý I 2021 đạt mức 8,4%.

Về cấu trúc nguồn vốn, quý I/2021, Digiworld vẫn giữ tỷ lệ nợ vay ở mức bình quân chỉ số nợ vay/vốn chủ sở hữu đạt 0,53, do có phần lợi nhuận giữ lại bổ sung vào vốn chủ sở hữu.

Trong quý 2/2021, DGW dự kiến doanh thu sẽ đạt 4.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 90 tỷ đồng, tương đương tăng trưởng 55% và 88% so với cùng kỳ.

Theo kế hoạch kinh doanh 2021, Digiworld dự kiến doanh thu thuần 15.200 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 300 tỷ đồng. Công ty dự kiến trong quý 2/2021 sẽ trả cổ tức tỷ lệ 1.000 đồng/cổ phiếu; phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu 1:1, thời gian trong quý 2 và 3/2021; phát hành quyền chọn mua cổ phiếu cho người lao động với số lượng 2,5% số lượng cổ phiếu đang lưu hành với giá 120.000 đồng/cổ phiếu.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 28/4, giá cổ phiếu DGW tăng 2.200 đồng lên 108.400 đồng/cổ phiếu với 157.800 đơn vị được giao dịch.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con