Đồng bằng sông Cửu long "hút" gần 45 triệu khách, thu hơn 45.700 tỷ

Châu Anh
Chia sẻ

Vùng đồng bằng sông Cửu Long có nhiều tiềm năng, lợi thế, song việc đầu tư, khai thác tài nguyên du lịch của vùng chưa tương xứng. Hiện nay, việc đầu tư phát triển du lịch ở một số địa phương còn tình trạng đơn lẻ, chưa liên kết chặt chẽ...

Đồng bằng sông Cửu Long sở hữu nhiều điểm du lịch nổi tiếng
Đồng bằng sông Cửu Long sở hữu nhiều điểm du lịch nổi tiếng

Chiều ngày 23/02, tại thành phố Cao Lãnh tỉnh Đồng Tháp, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Theo Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long, năm 2023, tổng số du khách đến Đồng bằng sông Cửu Long gần 45 triệu lượt, tăng 20,4% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó khách quốc tế hơn 1,8 triệu lượt; doanh thu ước đạt 45.743 tỷ đồng.

Hiện nay, vùng đồng bằng sông Cửu Long không chỉ nổi tiếng là vựa lúa, vựa cá, vựa trái cây của cả nước mà còn là một trong 7 vùng trọng điểm về du lịch. Nhờ cảnh quan sinh thái đặc trưng đồng bằng, biển đảo, sông nước hữu tình, cây trái bốn mùa trĩu quả, môi trường sống trong lành, con người hiền hòa, thân thiện và lễ hội dân gian truyền thống mang bản sắc văn hóa độc đáo quanh năm… đã tạo nên những sản phẩm du lịch vùng đồng bằng sông Cửu Long độc đáo, đặc trưng, níu chân du khách lâu dài. 

Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia du lịch, mặc dù vùng đồng bằng sông Cửu Long có nhiều tiềm năng, lợi thế, song việc đầu tư, khai thác tài nguyên du lịch của vùng chưa tương xứng. Hiện nay, việc đầu tư phát triển du lịch ở một số địa phương còn tình trạng "mạnh ai nấy làm," chưa được kết nối một cách tổng thể dưới góc độ của vùng, từ đó tốc độ phát triển du lịch ở đồng bằng sông Cửu Long còn rất khiêm tốn so với các vùng du lịch khác trong cả nước.

Ông Huỳnh Minh Tuấn – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp cho biết, Đồng Tháp là địa phương có nhiều tiềm năng để phát triển các loại hình du lịch như: Du lịch sinh thái, du lịch lịch sử, văn hóa, du lịch về nguồn v.v.. Bên cạnh đó, Đồng Tháp còn được biết đến là vùng đất của hoa sen, cảnh quan thiên nhiên đẹp, còn giữ được nét hoang sơ.

Năm 2023 vừa qua, Đồng Tháp đón tiếp và phục vụ được 4 triệu lượt khách, tăng 13,6% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu du lịch đạt 1.900 tỷ đồng, tăng 14,15% so với cùng kỳ năm 2022. Tỉnh có 02 điểm được Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long công nhận và công nhận lại là Điểm du lịch tiêu biểu: Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng và Khu di tích quốc gia đặc biệt Gò Tháp.

Theo đại diện một số doanh nghiệp du lịch, trong 10 năm qua du lịch đồng bằng sông Cửu Long phát triển rất mạnh. Để khai thác hiệu quả hơn nữa tiềm năng, thế mạnh của du lịch đồng bằng sông Cửu Long thời gian tới, các địa phương, ban ngành cần tăng cường liên kết, đồng thời tạo ra các sản phẩm mang tính đặc thù trên nền sản phẩm sẵn có.

Đặc biệt cần tiếp tục đầu tư phát triển hạ tầng giao thông để đáp ứng nhu cầu di chuyển của du khách. Cùng với việc nghiên cứu xây dựng các sản phẩm du lịch mới, ngành du lịch cần chú trọng truyền thông quảng bá, để du khách biết và tìm đến.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con