Du lịch kết hợp chữa bệnh đang là sản phẩm "hút khách" của thành phố Hồ Chí Minh

Minh Hà
Chia sẻ

Sở Du lịch TP.HCM đã kết nối hơn 50 bệnh viện, cơ sở y tế, spa, doanh nghiệp lữ hành, lưu trú du lịch… cùng xây dựng 30 sản phẩm du lịch y tế để "kéo" du khách quốc tế...

Ngày 13/6/2023, Sở Du lịch và Sở Y tế TP.HCM đã công bố chương trình, sản phẩm du lịch y tế TP.HCM năm 2023 đến người dân và du khách.

Theo báo cáo của Sở Du lịch TPHCM, hàng năm lượng khách du lịch đến Việt Nam khám chữa bệnh tăng dần đều qua các năm, doanh thu khoảng 2 tỷ USD/năm.

Gần đây, trung bình mỗi năm có khoảng 300.000 khách nước ngoài đến Việt Nam khám chữa bệnh, trong đó 40% lượng khách tập trung tại TPHCM. Vì vậy, để thu hút du khách, Sở đã kết nối với hơn 50 đơn vị là các bệnh viện, cơ sở y tế, spa, doanh nghiệp lữ hành, lưu trú du lịch… cùng xây dựng 30 sản phẩm du lịch y tế giới thiệu đến người dân và du khách.

Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Bùi Thị Ngọc Hiếu cho biết, năm 2023, TPHCM đã đưa du lịch y tế vào dự thảo chiến lược phát triển du lịch TPHCM. Vì vậy, Sở đã có nhiều hoạt động, giải pháp để khai thác tiềm năng của loại hình du lịch này nhằm đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế.

Theo đó, các doanh nghiệp lữ hành tại TPHCM đã phối hợp với các đơn vị y tế để xây dựng hơn 30 sản phẩm du lịch y tế trong năm 2023. Điểm chung của các sản phẩm du lịch y tế được công bố dịp này là sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại các bệnh viện uy tín, chất lượng, trải nghiệm dịch vụ cao cấp; ăn uống, mua sắm, nghỉ dưỡng kết hợp tham quan các di tích, điểm đến nổi tiếng của TP.HCM.

Theo đánh giá của Sở Du lịch TPHCM, các sản phẩm du lịch y tế của TP.HCM tự tin có thể thu hút được khách du lịch nội địa và khu vực ASEAN. “Thị phần chúng ta tập trung vào khối ASEAN. Xét về mặt nền tảng y học của TP.HCM chúng ta đang ở tầm cao trong khối này. Chúng ta cũng có thể mở rộng đối tượng khách lớn hơn ở các khu vực Đông Bắc Á hay châu Âu. Bởi vì chúng ta có những sản phẩm y tế như chuyên về hiếm muộn của Bệnh viện Từ Dũ rất là nổi tiếng trong giới y học”.

Những năm trở lại đây, ngành y tế TP.HCM đã đầu tư, đẩy mạnh phát triển các dịch vụ khám sức khỏe tổng quát, tầm soát các bệnh lý, thực hiện kỹ thuật y khoa chuyên sâu và y học cổ truyền. Điển hình như các thành tựu y học trong lĩnh vực hiếm muộn, thụ tinh trong ống nghiệm của Bệnh viện Từ Dũ.

Bác sĩ CKII Hồng Công Danh, Phó giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, cho biết: “Bệnh viện Từ Dũ là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam thực hiện thành công các ca hiếm muộn. Từ đó đến nay, chúng tôi có rất nhiều thành công, thành tựu trong lĩnh vực y khoa này. Hiện tại, chúng tôi đã tiến tới cao cấp hơn trong điều trị hiếm muộn, thụ tinh trong ống nghiệm như xét nghiệm sàng lọc di truyền y học, trữ mô buồng trứng... Chúng tôi rất tự tin về chuyên môn, cơ sở vật chất trước những phòng khám ở các nơi, kể cả trên thế giới và giá cả của chúng tôi cũng rất phù hợp”.

Hiện có 3 dịch vụ y tế khác hiện được du khách rất quan tâm là khám sức khỏe tổng quát; tầm soát bệnh lý và thực hiện kỹ thuật chuyên sâu, y học cổ truyền. Đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao với chi phí cho hoạt động khám chữa bệnh hợp lý so với các địa phương khác và các quốc gia trên khu vực.

Mặt khác, TP.HCM đang có 131 bệnh viện công lập, bệnh viện tư nhân và bệnh viện thuộc bộ, ngành có khả năng tiếp nhận bệnh nhân, là khách du lịch có nhu cầu chữa trị và chăm sóc sức khỏe như: Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Răng Hàm Mặt, Bệnh viện Y học cổ truyền, Viện Tim, Bệnh viện Pháp Việt, Bệnh viện Vinmec, Bệnh viện Gia An 115, Bệnh viện Quốc tế City, Bệnh viện Mắt Sài Gòn.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con