Du lịch TP.HCM “bùng nổ” dịp lễ 30/4 với doanh thu hơn 15.700 tỷ đồng

Thi Nguyễn
Chia sẻ

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, TP.HCM đón lượng khách du lịch “bùng nổ” với khoảng 2,7 triệu lượt tham quan, mang về gần 15.707 tỷ đồng doanh thu...

Dinh Độc Lập là một trong những địa điểm thu hút lượng lớn khách tham quan trong kỳ nghỉ lễ 30/4 vừa qua.
Dinh Độc Lập là một trong những địa điểm thu hút lượng lớn khách tham quan trong kỳ nghỉ lễ 30/4 vừa qua.

Hòa cùng không khí tưng bừng của cả nước nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), năm nay, TP.HCM chào đón lượng du khách "bùng nổ" với không khí lễ hội ngập tràn sắc màu khắp Thành phố. Cùng với đó, hàng loạt hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc cùng dịch vụ du lịch chuyên nghiệp mang đến cho du khách những trải nghiệm đầy cảm xúc.

Theo thông tin từ Sở Du lịch TP.HCM, từ ngày 20/4 đến 4/5, tổng lượng khách tham quan tại các khu, điểm du lịch, vui chơi giải trí trên toàn TP.HCM ước đạt khoảng 2,7 triệu lượt, trong đó có khoảng 355.000 lượt khách quốc tế, mang lại doanh thu gần 15.707 tỷ đồng cho ngành du lịch.

Công suất phòng trung bình đạt 95%, trong đó nhiều khách sạn ở trung tâm đã kín chỗ hoàn toàn trong các ngày cao điểm. Riêng trong 5 ngày cao điểm (từ 27/4 đến 1/5) ngành du lịch TP.HCM đón gần 2 triệu lượt khách quốc tế và trong nước, với tổng doanh thu đạt hơn 7.130 tỷ đồng.

Hòa cùng niềm tự hào của cả nước hướng về cột mốc 50 năm lịch sử (30/4/1975 – 30/4/2025), TP.HCM chào đón du khách trong không khí lễ hội ngập tràn sắc màu.
Hòa cùng niềm tự hào của cả nước hướng về cột mốc 50 năm lịch sử (30/4/1975 – 30/4/2025), TP.HCM chào đón du khách trong không khí lễ hội ngập tràn sắc màu.

Ngoài ra, một xu hướng mới được ghi nhận là lượng khách khởi hành trễ (vào ngày 1 và 2/5) có chiều hướng tăng. Tuy nhiên, đa số du khách vẫn chọn ở lại TP.HCM để hòa mình vào không khí lễ hội và tận hưởng hành trình khám phá "chất riêng" của Thành phố mang đậm bản sắc văn hóa - lịch sử.

Theo ghi nhận từ giữa tháng 3, nhiều khách sạn tại các quận trung tâm như quận 1, 3, 4 và Phú Nhuận - nơi diễn ra các chương trình biểu diễn nghệ thuật, diễu hành, lễ hội ánh sáng và sự kiện ẩm thực đã ghi nhận tình trạng đặt kín phòng.

Đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2025, công suất phòng tại các khách sạn từ 1 đến 5 sao ở khu vực trung tâm Thành phố đạt từ 95% đến 100%; riêng khối 4 - 5 sao, nhiều đơn vị đã không còn phòng trống trong các ngày cao điểm từ 27/4 đến 1/5.

Cùng với nhu cầu lưu trú tăng cao, các sản phẩm du lịch nội đô, tour ngắn ngày cũng ghi nhận mức tăng trưởng mạnh. Theo khảo sát từ các doanh nghiệp lữ hành, sức mua các chương trình tour trong TP.HCM tăng khoảng 30 - 35% so với năm 2024. Những sản phẩm mang đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa như "Dấu ấn Sài Gòn - Gia Định", "50 năm trở lại", tour xe buýt hai tầng, ăn tối trên tàu sông Sài Gòn, tham quan địa đạo Củ Chi… đều kín chỗ từ đầu tháng 4.

Đáng chú ý, trong tháng 5 này tại TP.HCM sau lễ 30/4 là sự kiện Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Bình Chánh năm 2025 kết hợp với Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc, do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp cùng Ủy ban nhân dân huyện Bình Chánh và các đơn vị tổ chức. Sự kiện đã thu hút hơn 13.500 đại biểu là Tăng ni, Phật tử cùng hàng triệu lượt khách đến tham dự.

Dịp này, Sở Du lịch Thành phố cũng giới thiệu 9 chương trình du lịch từ 1 đến 2 ngày cho các đại biểu trải nghiệm, khám phá di tích, làng nghề, không gian văn hóa đặc trưng của huyện Bình Chánh và vùng ven.

Kỳ nghỉ lễ năm nay ghi nhận xu hướng khách đến khu vực miền Nam đông hơn mọi năm, vì sự kiện 50 năm thống nhất đất nước, nhất là trong hai ngày đầu nghỉ lễ. Thay vì chọn những tour ra nước ngoài như mọi năm, nhiều du khách đã ưu tiên hành trình “tour về nguồn” mang dấu ấn lịch sử để cảm nhận không khí tri ân, tưởng nhớ và sống lại những ký ức hào hùng của dân tộc nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con