Dừng xuất trình giấy chứng nhận âm tính khi nhập cảnh Hàn Quốc, hút du khách mùa lá đỏ

Ánh Tuyết
Chia sẻ

Cục Hàng không khẩn trương thông báo cho các hãng hàng không về việc dừng xuất trình giấy chứng nhận âm tính với Covid-19 đối với người nhập cảnh Hàn Quốc. Động thái này được kỳ vọng sẽ "hút" du khách vào mùa lá đỏ để phục hồi du lịch...

Ở Hàn Quốc, mùa thu thường rơi vào khoảng tháng 9 - 11, đây được xem là thời điểm đẹp nhất để bạn ghé thăm xứ sở kim chi.
Ở Hàn Quốc, mùa thu thường rơi vào khoảng tháng 9 - 11, đây được xem là thời điểm đẹp nhất để bạn ghé thăm xứ sở kim chi.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết vừa nhận được văn bản số KEV 22-790 ngày 31/8 của Đại Sứ quán Hàn Quốc liên quan đến vấn đề dừng xuất trình giấy chứng nhận kết quả âm tính và xét nghiệm Covid-19 như PCR, RAT trước khi nhập cảnh Hàn Quốc.

 

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương thông báo cho các hãng hàng không có khai thác đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc quy định mới của Cơ quan quản lý bệnh tật Hàn Quốc về việc dừng xuất trình giấy chứng nhận âm tính với Covid-19 đối với tất cả người nhập cảnh Hàn Quốc.

Tuy nhiên, "sau khi nhập cảnh Hàn Quốc, người nhập cảnh phải xét nghiệm Covid-19 trong ngày đầu nhập cảnh và cập nhật thông tin kết quả trên hệ thống Q-code hoặc thông báo cho Trung tâm y tế tại địa bàn", Cục Hàng không lưu ý.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các Cảng vụ hàng không triển khai các nội dung trên đến tất cả các hãng hàng không nước ngoài có khai thác đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Trước đó, Cơ quan quản lý bệnh tật Hàn Quốc yêu cầu tất cả người nhập cảnh Hàn Quốc khi nhập cảnh phải xuất trình giấy chứng nhận âm tính với Covid-19 (bản tiếng Anh hoặc tiếng Hàn) có hiệu lực trong vòng 48 giờ (nếu xét nghiệm bằng PCR) và trong vòng 24 giờ (nếu xét nghiệm nhanh) tính từ ngày xuất phát. 

Việc nới lỏng các quy định được đưa ra trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 hàng ngày tại Hàn Quốc dao động khoảng 100.000 trong những tuần gần đây, giảm sâu so với so với con số hơn 180.000 ca vào giữa tháng 8.

Thông tin từ Tổng cục Du lịch, cho thấy năm 2019 trước khi xảy ra dịch Covid-19, du lịch Việt Nam đón gần 4,3 triệu lượt du khách Hàn Quốc, giữ vị trí thứ 2 trong top thị trường du khách lớn nhất của du lịch Việt Nam.

Đối với Hàn Quốc, năm 2019, số lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đạt 554.000 lượt, trong đó có 73.000 người nhập cảnh sử dụng du lịch MICE - loại hình du lịch kết hợp giữa hội thảo, hội nghị, khen thưởng, hội họp và triển lãm của các công ty, doanh nghiệp cho nhân viên, đối tác. 

Còn từ đầu năm 2022 đến giữa tháng 8, theo thông tin từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO), Việt Nam là một trong hai quốc gia có lượng du khách đến Hàn Quốc đông nhất Đông Nam Á, đạt hơn 71.000 người.

Đặc biệt trong tuần thứ 2 của tháng 8, số lượng du khách đã tăng vọt từ trung bình hơn 1.000 khách/tuần lên hơn 7.000 khách/tuần.

KTO đặt mục tiêu phục hồi 25% thị trường trong năm 2022, đặc biệt là thu hút khách du lịch ở giai đoạn cuối năm khi nước này vào mùa lá đỏ từ tháng 9-11. Để đạt được mục tiêu đề ra, KTO đã và đang tổ chức nhiều chương trình thu hút người dân Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc. 

Tuy nhiên, dù lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc có sự hồi phục nhanh nhưng so sánh với thời điểm trước dịch mới phục hồi khoảng 13%.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con