Gạo A An chinh phục thị trường Nhật Bản

Lan Anh
Chia sẻ

Đây là lần đầu tiên một thương hiệu gạo Việt xuất khẩu và phân phối thành công tại xứ sở Mặt trời mọc, một trong những thị trường khó tính nhất thế giới. Gạo A An của Tập đoàn Tân Long chính thức lên kệ tại các siêu thị Nhật Bản vào cuối tháng 6/2022 vừa qua...

Đại sứ Vũ Hồng Nam (thứ 3 từ trái qua), đại diện Tập đoàn Tân Long, Ngân hàng Kiraboshi Nhật Bản và các đối tác tham dự sự kiện ra mắt gạo A An tại Nhật Bản chinh phục thị trường Nhật.
Đại sứ Vũ Hồng Nam (thứ 3 từ trái qua), đại diện Tập đoàn Tân Long, Ngân hàng Kiraboshi Nhật Bản và các đối tác tham dự sự kiện ra mắt gạo A An tại Nhật Bản chinh phục thị trường Nhật.

Đây là lần đầu tiên một thương hiệu gạo Việt xuất khẩu và phân phối thành công tại xứ sở Mặt trời mọc, một trong những thị trường khó tính nhất thế giới. Gạo A An của Tập đoàn Tân Long chính thức lên kệ tại các siêu thị Nhật Bản vào cuối tháng 6/2022 vừa qua.

CHINH PHỤC THỊ TRƯỜNG NHẬT

Ngày 30/6, tại Tokyo, Nhật Bản, dưới sự chứng kiến của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Tập đoàn Tân Long, ngân hàng Kiraboshi Nhật Bản (đơn vị kết nối doanh nghiệp) đơn vị nhập khẩu Sun-Tommy và đơn vị phân phối Spice House đã tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm gạo A An chính thức được bày bán trong các hệ thống siêu thị của Nhật Bản.

Trước đó, Tập đoàn Tân Long (chủ sở hữu thương hiệu gạo A An) đã xuất khẩu thành công lô hàng gạo ST25 mang thương hiệu A An vào Nhật sau khi vượt qua quy trình kiểm nghiệm vô cùng khắt khe đối với hơn 450 chỉ tiêu. Đây cũng là lần đầu tiên một thương hiệu gạo nội địa được xuất khẩu thành công vào thị trường cực kỳ khó tính như Nhật Bản.

Sự kiện là niềm tự hào vô cùng lớn không chỉ của thương hiệu gạo A An mà còn là của nền nông nghiệp Việt Nam, khi đã nâng tầm gạo đặc sản Việt Nam, góp phần hội nhập sâu rộng vào chuỗi nông sản toàn cầu, nâng cao giá trị và đáp ứng xu thế phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững.

Gạo A An nhận được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp, đối tác và người tiêu dùng Nhật Bản.
Gạo A An nhận được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp, đối tác và người tiêu dùng Nhật Bản.

Đặc biệt, sự kiện gạo A An lần đầu ra mắt tại thị trường Nhật còn là dấu mốc quan trọng hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản vào năm 2023, là cơ hội để thúc đẩy hơn nữa quan hệ hai nước, giúp người dân hai nước ngày càng thấu hiểu và gần gũi nhau hơn.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Chánh Trung, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Long cho biết: “Tân Long với kinh nghiệm sản xuất và là doanh nghiệp xuất khẩu gạo hàng đầu tại Việt Nam sang 20 quốc gia trên thế giới. Việc gạo A An xuất khẩu thành công vào thị trường Nhật Bản là thành công bước đầu trong việc mang thương hiệu gạo A An ra thế giới. Trong thời gian tới, Tân Long sẽ tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu các dòng sản phẩm gạo chủ lực khác như ST24, ST24 Organic và Japonica sang Nhật, để người Nhật, cộng đồng người châu Á, đặc biệt là kiều bào Việt Nam tại Nhật có cơ hội tiếp cận và sử dụng các sản phẩm gạo đặc sản, chất lượng cao của Việt Nam. Sau Nhật Bản, Tân Long sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội tại các thị trường lớn tiềm năng khác như Mỹ hay EU,…”

Ông Nguyễn Chánh Trung – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Long tham quan siêu thị bày bán gạo A An ST25.
Ông Nguyễn Chánh Trung – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Long tham quan siêu thị bày bán gạo A An ST25.

KHÁT VỌNG NÂNG TẦM THƯƠNG HIỆU NÔNG NGHIỆP QUỐC GIA

Là Tập đoàn kinh doanh nông nghiệp đa ngành, và bắt đầu tham gia sâu vào chuỗi sản xuất, phân phối gạo từ năm 2010, Tân Long không chỉ đặt mục tiêu phát triển thị trường trong nước mà còn còn coi việc xây dựng thương hiệu gạo Việt ra thế giới là sứ mệnh của mình.

Để có đủ nguồn nguyên liệu sạch, Tân Long xác định liên kết cùng các Hợp tác xã tổ chức “Cánh đồng Lớn - Cánh đồng Hạnh Phúc”. Cụ thể, A An xây dựng quy trình quản lý canh tác, sản xuất khép kín “từ cánh đồng đến bàn ăn” thông qua việc bao tiêu những cánh đồng mẫu lớn. Tân Long sử dụng giống lúa thuần chủng từ kỹ sư Hồ Quang Cua, chuyên gia hàng đầu về nông nghiệp và là “cha đẻ” của gạo ngon nhất thế giới ST25 cũng như những loại gạo hàng đầu thế giới hiện nay như ST24, Japonica,… Tân Long luôn kiểm soát nghiêm ngặt dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, phân bón hóa học; không dùng giống lúa biến đổi gen, không dư lượng thuốc trừ sâu, không chất tạo màu, tạo mùi, bảo quản, tẩy trắng. Nhiều sản phẩm gạo hữu cơ được canh tác theo tiêu chuẩn hữu cơ nghiêm ngặt của USDA, JAS, EU.

Đến nay, Tập đoàn Tân Long đã vận hành 5 nhà máy gạo, với tổng diện tích đạt 470.000m2, công suất sấy hơn 4.000 tấn/ngày, tổng sức chứa 400.000 tấn. Các nhà máy đều được đặt tại những vị trí thuận lợi về vận chuyển hoặc trong vùng giao thương của các tỉnh trồng lúa lớn của ĐBSCL như: Đồng Tháp, An Giang, Cần Thơ, Kiên Giang và đạt được đầy đủ các chứng nhận quan trọng về an toàn thực phẩm và không chứa các chất cấm theo tiêu chuẩn quốc tế, như chứng nhận BRC, HALAL, HACCP và ISO 22000:2018.

Đặc biệt, sự kiện Khánh thành giai đoạn 1 Nhà máy gạo Hạnh Phúc, nhà máy gạo có quy mô lớn nhất châu Á hiện nay, có sự tham dự của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đánh dấu một cột mốc lớn mới của Tân Long trên chặng đường tạo nên những sản phẩm gạo sạch chinh phục thị trường quốc tế.

Tân Long cũng trở thành doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu gạo Japonica lớn nhất châu Á giai đoạn 2017-2019.

Ra mắt vào tháng 7/2019, đến nay thương hiệu gạo A An đã chinh phục người tiêu dùng trong nước cùng hàng loạt giải thưởng uy tín. Hiện gạo A An đã được phân phối tại hơn 25.000 điểm bán trên toàn quốc, tổng sản lượng tiêu thụ gạo nội địa trung bình hàng năm đạt gần 400.000 tấn.

Kênh phân phối gạo A An sẽ nâng lên 100.000 điểm bán vào cuối năm 2025, và tiếp tục mở rộng lên 200.000 điểm bán vào năm 2030, tương ứng kế hoạch sản xuất và tiêu thụ 1 triệu tấn gạo chất lượng cao.

* Thông tin chi tiết: https://aan.vn/gao-st25

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con