Giá trị xa xỉ gia tăng của Chanel N°5: không gì là không thể

Đức Đàm
Chia sẻ

Bằng cách diễn giải theo cách đời thường  và đưa giá trị xa xỉ vào các vật dụng hàng ngày, Chanel N.5 khẳng định sự táo bạo, tinh thần tự do và khả năng tự vận động và biến đổi để luôn luôn mới mẻ, và đắt giá...

Trong ngành công nghiệp xa xỉ, Add Value Luxury (AVL) – Giá trị xa xỉ gia tăng được tính toán như một yếu tổ để định giá sản phẩm. Đó là giá trị vô hình, độc lập, thiên về cảm xúc, một tài nguyên vô cùng quan trọng, bên cạnh các giá trị hữu hình định giá khác.

Điều hấp dẫn là, nếu không có ALV, chúng ta không thể giải thích được giá trị khổng lồ của túi xách, khăn quàng, hay nước hoa, và giờ đây, thậm chí là cả nước uống đóng chai.

Chanel N°5 là hương thơm biểu tượng của thế kỷ. Một sáng tạo cấp tiến và tiên phong. Một thiết kế đã trở thành biểu tượng kỷ niệm 100 năm. Nhân sự kiện đặc biệt này, Chanel đã sáng tạo nên bộ sưu tập Factory 5 với 17 sản phẩm, lấy cảm hứng từ các vật dụng hàng ngày, như một lời nhắn gửi rằng N°5 có thể biến tất cả những điều bình thường trở nên thật đặc biệt. Chúng khiến cho các tín đồ thời trang phải lao tới tranh giành với bất cứ giá nào.

Chúng là những món đồ để sở hữu và sưu tập, đặc biệt khi Factory 5 được bán với số lượng giới hạn. N°5 L’eau là một trong số đó. Một chai nước uống có giá 75 USD, đựng chỉ 200ml nước khoáng, cao hơn nhiều lần so với bất kỳ dòng nước khoáng nổi tiếng nào.

Chai nước uống có giá 75 USD của Chanel bán hết ngay khi ra mắt.
Chai nước uống có giá 75 USD của Chanel bán hết ngay khi ra mắt.

Vậy ai sẽ mua nước tinh khiết Chanel N°5? Câu trả lời là rất nhiều. Sau khi được lăng xê trên hàng loạt tạp chí thời trang, mạng xã hội, nước đóng chai Chanel No.5 lập tức trở thành một cú "hit" và bán hết ngay khi ra mắt. Chưa dừng lại ở đó, trên một số trang bán lại, giá của chai nước tinh khiết Chanel N°5 lên tới 300 - 450 USD, vì chúng là phiên bản giới hạn.

Nếu nếu không có ALV, bạn cũng sẽ không thể giải thích được sự cường điệu hay mọi người có thể phát cuồng vì một siêu phẩm từ một thương hiệu. Nếu chậm chân, nhiều người sẵn sàng bỏ ra số tiền nhiều hơn thế, để mua lại nó.

BST tượng trưng cho sự trở lại bản chất của cách tiếp cận do Gabrielle Chanel khởi xướng: mong muốn phá vỡ các quy tắc và giải phóng bản thân khỏi những ràng buộc. Bằng cách đưa các mặt hàng tiêu dùng phổ biến ra khỏi bối cảnh của chúng, các sản phẩm mà mọi phụ nữ nào cũng đều muốn có, đều dùng như sữa tắm, xà phòng tắm, dầu dưỡng thể nay được mang hương thơm sang trọng của N°5 huyền thoại.

Giá trị xa xỉ gia tăng của Chanel N°5: không gì là không thể - Ảnh 1
Giá trị xa xỉ gia tăng của Chanel N°5: không gì là không thể - Ảnh 2
Giá trị xa xỉ gia tăng của Chanel N°5: không gì là không thể - Ảnh 3
Giá trị xa xỉ gia tăng của Chanel N°5: không gì là không thể - Ảnh 4
 

Thế nhưng, chúng lại được chứa trong những thiết kế hoàn toàn khác biệt, mô phỏng lại các vật dụng thuờng nhật như thùng sơn, chai dầu nhớt hay hộp xi đánh giày. Đây là một bước "đánh tráo khái niệm" rất táo bạo và cũng rất Chanel khi biến một đối tượng vốn đơn thuần là thực hiện chức năng thành một mặt hàng xa xỉ đáng mơ ước và mang đến trải nghiệm sang trọng trong cuộc sống hàng ngày.

Được đặt trong một chiếc hộp bí ẩn gợi lại những ký ức tuổi thơ, bộ sản phẩm chăm sóc tay cần thiết bao gồm bốn món: kem dưỡng da 50 ml, một túi nhỏ màu trắng, một chiếc khăn dạng nén khi tiếp xúc với nước sẽ hé lộ thiết kế nhãn chai N°5 và một chiếc giũa móng tay màu trắng trong vỏ bọc bằng nỉ màu đen làm nổi bật những khía cạnh mềm mại, tinh tế nhất của N°5.

Như bất kỳ một huyền thoại nào, để được sống mãi trong lòng của công chúng, Chanel N°5 cũng phải mạnh mẽ đối diện với thách thức của thời gian. Thế nhưng, trong suốt một thế kỷ qua, N°5 đã thường xuyên tự tái sinh và tiếp tục khiến chúng ta ngạc nhiên.

Olivier Polge, nhà chế tác nước hoa của Chanel, đã tái sinh N°5 thông qua việc tạo nên một sự cân bằng mới với độ tươi mát lý tưởng, anh đã nắm bắt được những điều tinh túy nhất của thế hệ mới.

Hương đầu của chanh, quýt và cam được tôn lên bởi aldehydes, tiếp theo là hương hoa phong phú. Hoa hồng kết hợp với hoa nhài thoáng mát và một nốt hoàng lan tươi mới, hiện đại hơn bao giờ hết. Đằng sau cơn gió ngập hương hoa này, cỏ vetiver và tuyết tùng mang đến một sự năng động mới lạ, được làm dịu đi bởi những nốt xạ hương trắng. Chưa bao giờ N°5 tự nhiên đến vậy.

Giá trị xa xỉ gia tăng của Chanel N°5: không gì là không thể - Ảnh 5
Bộ sưu tập giới hạn Factory 5 bao gồm 17 sản phẩm chăm sóc cơ thể từ sữa tắm, xà bông đến dầu dưỡng thể… mang hương nước hoa kinh điển N°5.
Bộ sưu tập giới hạn Factory 5 bao gồm 17 sản phẩm chăm sóc cơ thể từ sữa tắm, xà bông đến dầu dưỡng thể… mang hương nước hoa kinh điển N°5.

Khi nói về bộ sưu tập Factory 5 lần này, Trưởng bộ phận Hương thơm và Làm đẹp của Chanel toàn cầu - Thomas du Pré de Saint Maur đã chia sẻ: "Bộ sưu tập Factory 5 nhắc nhở chúng ta rằng tuổi trẻ trên hết là một trạng thái tinh thần: Đó là khi ta dám rẽ bước, dám tự do là chính mình bất chấp quy ước, dùng thái độ nhẹ nhàng mà không phù phiếm để nhìn thế giới xung quanh. Tuổi trẻ cũng có sự táo bạo kích thích trí tưởng tượng bay bổng và xa rời những lối mòn. Đó là những gì bộ sưu tập này nói với chúng ta".

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con