Giá xe ô tô cũ có thể giảm 20% trong năm 2023

Khôi Nguyên
Chia sẻ

Sau khi vật lộn với giá cả ngất ngưởng và tình trạng thiếu xe, những người mua xe hơi toàn cầu có thể hi vọng một tương lai tươi sáng hơn trong việc đi mua xe trong năm 2023.

Giá xe ô tô cũ có thể giảm 20% trong năm 2023 - Ảnh 1

Hiện các cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng đang có những tín hiệu tích cực hơn, mang lại nhiều hàng tồn kho hơn cho các đại lý, trong khi nhu cầu đang ổn định. Do đó, các chuyên gia của JPMorgan cho biết, giá ô tô đã qua sử dụng có thể giảm tới 20% vào năm 2023 và giá ô tô mới có thể giảm 5%.

Nhưng người mua hàng vẫn sẽ cần săn lùng để tìm một thỏa thuận hợp lý cho mình. Trước vấn đề này, các chuyên gia mua xe trong ngành đã chia sẻ một số mẹo về phân khúc và thương hiệu nào có thể cung cấp ưu đãi tốt nhất và sớm nhất vào năm 2023.

Brian Moody, biên tập viên của Kelley Blue Book, cho biết các thương hiệu như Tesla, Volkswagen và BMW hiện nay thường đắt hơn so với trước đây. Nhưng một số đối thủ cạnh tranh của họ đã giảm giá.

"Hãy tìm kiếm thứ gì đó như General Motors hoặc có thể là Hyundai, Mazda, Buick - một số trong số đó vẫn tăng giá nhẹ, nhưng không quá kịch tính như một số hãng khác", Brian Moody nói.

Nhà phân tích ngành công nghiệp TrueCar Zack Krelle cũng đồng ý với quan điểm này và lưu ý rằng các thương hiệu nội địa đã thành công hơn trong việc xây dựng hàng tồn kho.

Krelle nhận định: “Có thể có một số cơ hội đối với thương hiệu nội địa khi họ có nhiều hàng tồn kho hơn một số thương hiệu nhập khẩu. Các thương hiệu trong nước có nguồn cung cấp trong 30, 40 ngày, vẫn còn rất, rất thấp so với mức lịch sử”.

Không chỉ thương hiệu quan trọng, mà loại xe mà người mua xe đang tìm kiếm cũng vậy.

Theo Karl Brauer, nhà phân tích của công cụ tìm kiếm ô tô iSeeCars.com, xe bán tải, minivan, mui trần và coupe đều được giao dịch ở mức dưới mức trung bình đối với ô tô đã qua sử dụng tính đến tháng 11.

Brauer cho biết: “Mức giảm giá lớn nhất, nhanh nhất khi trở lại mức giá bình thường, trước đại dịch có thể sẽ xảy ra ở những phân khúc đó. Những chiếc SUV hấp dẫn hơn sẽ xuất hiện sau này”.

Các chuyên gia cho biết ô tô nhỏ, vốn không được săn đón trong lịch sử và có vẻ như là một con đường hiển nhiên dẫn đến một thỏa thuận tốt, hiện đang có nhu cầu cao vì giá mua tương đối thấp và khả năng tiết kiệm xăng tốt. Brauer hy vọng xu hướng đó sẽ tiếp tục vào năm tới.

Đại dịch có thể đã khiến thị trường xe hơi đảo lộn. Nhưng các quy luật cơ bản về cung và cầu vẫn đúng.

“Nói chung, nếu bạn muốn tiết kiệm tiền, tốt nhất là cần phải nhớ không nên tìm kiếm thứ mà mọi người khác đang tìm kiếm”, Moody nói.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con