Google ra kế sách giúp các hãng game Trung Quốc tăng trưởng
Gia Linh
02/08/2022
Mới đây, Google vừa tổ chức sự kiện đặc biệt Think with Google Games 2022 để chia sẻ những thông tin mới nhất liên quan đến ngành công nghiệp trò chơi điện tử…
Trong sự kiện ấy, Deng Hui - Phó Giám đốc phụ trách mảng game của Google Trung Quốc cho hay, nhờ việc bình thường hóa công tác phòng chống dịch mà thị trường game bắt đầu xuất hiện những xu hướng mới.
Theo chia sẻ của Google, tốc độ tăng trưởng của thị trường trò chơi điện tử năm 2022 chậm hơn so với hai năm trước. Điều đó cũng tác động phần nào lên tốc độ tăng trưởng và kế hoạch ra mắt trò chơi ở nước ngoài của các nhà sản xuất Trung Quốc.
Qua bảng thống kê “Nhu cầu của người chơi về việc phát triển trò chơi di động trên toàn cầu 2022” do Google và Ipsos chia sẻ, lượng người chơi đã giảm đáng kể trong thời kỳ hậu đại dịch, họ quan tâm nhiều hơn đến vấn đề học tập và phát triển bản thân. Nghiên cứu cho thấy có 36% người chơi sẵn sàng bỏ tiền để có trải nghiệm khi chơi “mượt mà hơn”.
Ngoài ra, nhu cầu về nội dung trò chơi cũng đang ngày một tăng. 66% người chơi chú ý đến sự đa dạng của lối chơi, câu chuyện và nhân vật; 52% người chơi sẵn sàng chi tiền để có thể tương tác với mọi người thông qua trò chơi.
Đứng trước những xu hướng mới của toàn cầu, các nhà phát triển trò chơi Trung Quốc sẽ làm thế nào để chiếm được thị trường nước ngoài đầy tiềm năng?
SẮP XẾP LẠI THỂ LOẠI TRÒ CHƠI, BƯỚC VÀO ĐÀ TĂNG TRƯỞNG CAO
Google tin rằng các nhà phát triển trò chơi Trung Quốc có thể làm tốt việc này dựa trên điều kiện riêng của họ, tích hợp một số hạng mục để mở rộng vòng kết nối, đổi mới lối chơi nhằm tạo ra một loạt game bom tấn. Đồng thời, các nhà sản xuất cũng phải chú ý xem thể loại ấy có thể đột phá hay không.
ĐÀO SÂU KHAI THÁC THỊ TRƯỜNG TRUNG ĐÔNG VÀ MỸ LATINH
Theo như thống kê của Data.ai, ngoài các thị trường quen thuộc như Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản, những năm gần đây, tốc độ tăng trưởng IAP YoY của các nhà sản xuất Trung Quốc tại thị trường Trung Đông, Mỹ LaTinh và Thổ Nhĩ Kỳ tương đối cao; thị phần ở Đông Nam Á, Trung Đông và Châu Phi cũng rất khả quan.
PHÁT TRIỂN CÁC PHIÊN BẢN GAME PC
Theo đánh giá của Google, các trò chơi trên PC có thể khiến tổng doanh thu tăng từ 5-10%. Chính vì vậy, các nhà phát triển trò chơi Trung Quốc có thể thử cố gắng phát triển game trên PC và nhanh chóng phát hành phiên bản PC của những trò chơi di động để đạt được những đột phá tăng trưởng mới.
Khám phá làn sóng đầu tư vào trung tâm dữ liệu AI tại châu Á, với Indonesia và Việt Nam dẫn đầu trong cuộc đua công nghệ.
Trung Quốc ghi nhận 1.434 tỷ phú mới, với tài sản tăng mạnh từ công nghệ và chứng khoán trong năm 2025.
OpenAI ra mắt ChatGPT Atlas, thách thức Google trong cuộc đua kiểm soát tương lai Internet.
Nền kinh tế Mỹ dưới thời Trump: AI hút vốn, cản trở phục hưng sản xuất. Tìm hiểu sự chuyển mình tại Lordstown.
Nhà nghiên cứu AI ở Silicon Valley làm việc cực đoan 80-100 giờ/tuần, chạy đua giành ưu thế trong cuộc cách mạng trí tuệ nhân tạo.
Chính quyền Trump mở rộng can thiệp vào công nghệ, đàm phán nắm cổ phần các công ty điện toán lượng tử để hỗ trợ phát triển.
Khám phá cách OpenAI gắn kết số phận với các gã khổng lồ công nghệ và thách thức trong cuộc đua AI.
Mỹ đang siết chặt nhập cư nhưng vẫn cần nhân tài AI từ Trung Quốc. Ai sẽ dẫn đầu trong cuộc đua công nghệ?
Khám phá cách trí tuệ nhân tạo đang làm chậm quá trình chuyển đổi xanh do cơn khát năng lượng. Đọc ngay để hiểu rõ hơn!
Khám phá xu hướng IPO tại Trung Quốc, nơi xe điện, chip bán dẫn và robot trở thành trụ cột của chiến lược công nghiệp mới.