Hà Nội đề xuất bố trí 811,57 ha để thực hiện dự án trung tâm outlet

Thanh Xuân
Chia sẻ

Mô hình outlet (trung tâm mua sắm, buôn bán cấp vùng) là loại hình mới tại Việt Nam, tuy nhiên lại rất quen thuộc, phát triển mạnh tại nhiều nước. Khi đi vào hoạt động, các trung tâm này sẽ đóng góp đáng kể vào phát triển dịch vụ, du lịch…

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Sở Công Thương Hà Nội vừa phối hợp với Sở Quy hoạch-Kiến trúc Hà Nội, UBND các quận, huyện rà soát, xác định địa điểm dự kiến bổ sung chức năng khu tổ hợp outlet. Theo đó, liên ngành đề xuất bố trí quỹ đất thương mại, dịch vụ khoảng 811,57 ha tại khu vực 2 bên tuyến đường Võ Nguyên Giáp nối Cầu Nhật Tân và sân bay Nội Bài, để thực hiện dự án trung tâm outlet.

Ngoài ra, Sở Công Thương và Sở Quy hoạch-Kiến trúc cũng tiếp tục rà soát, đề xuất bố trí quỹ đất thương mại, dịch vụ tại huyện Sóc Sơn và huyện Thanh Trì để nghiên cứu, đề xuất thực hiện dự án trung tâm outlet thứ 2.

Việc triển khai đầu tư xây dựng 1-2 khu outlet quy mô lớn là một trong 19 chỉ tiêu đề ra tại Chương trình số 03-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về "Chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021-2025".

Theo Sở Công Thương Hà Nội, mô hình outlet là loại hình mới tại Việt Nam, chưa có quy định pháp luật, tiêu chuẩn, quy chuẩn cụ thể nên ban đầu, việc nghiên cứu đề xuất, phê duyệt dự án đầu tư xây dựng khu outlet còn gặp khó khăn. Tuy nhiên, đây là mô hình quen thuộc, phát triển mạnh ở nhiều nước.

Qua tìm hiểu, các trung tâm outlet thường bán hàng  rẻ hơn giá thị trường từ 30 - 40%, qua đó đã thu hút được một lượng lớn khách du lịch quốc tế và nội địa, mang lại nguồn thu đáng kể cho ngân sách.

Riêng lĩnh vực thời trang, sản phẩm hàng outlet đều thuộc những thương hiệu thời trang nổi tiếng, các mặt hàng có giá mềm do cần được bán ra thị trường nhanh nhất, nhằm mục đích thu hồi vốn. Đặc biệt, tất cả mặt hàng tại các outlet store đều mang nguồn gốc rõ ràng, xuất xứ ngay từ công ty. Chính cách thức bán hàng mới mẻ này đã và đang rất hấp dẫn khách hàng, vì mua vừa rẻ mà lại được sở hữu món đồ chính hãng. Do đó, nhiều ý kiến đánh giá, khi đi vào hoạt động, các trung tâm outlet ở Hà Nội sẽ đóng góp đáng kể vào việc phát triển du lịch, dịch vụ.

Được biết, Tp.Hà Nội đang phấn đấu đưa ngành thương mại trở thành ngành có giá trị gia tăng lớn, chất lượng cao trong lĩnh vực dịch vụ của Thủ đô. Thành phố sẽ kêu gọi, thu hút đầu tư các loại hình thương mại gồm: chợ, siêu thị, trung tâm thương mại bảo đảm phù hợp quy hoạch. Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án xây dựng mới, xây dựng lại, cải tạo chợ, trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn thành phố.

Để hoàn thành mục tiêu, Hà Nội quyết tâm đẩy mạnh xã hội hóa đầu tư, tiếp tục hỗ trợ nhằm tạo đột phá trong phát triển thương mại - dịch vụ trên cơ sở mở rộng quy mô, đa dạng hóa loại hình, nâng cao chất lượng, tương xứng với mục tiêu xây dựng Hà Nội trở thành trung tâm thương mại và giao dịch quốc tế của vùng và cả nước...

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con