Hoa, cây cảnh Tết: Vẫn ngắm là chính

Thúy Nhung
Chia sẻ

Chưa đầy một tuần nữa là Tết, nhưng tới thời điểm này thị trường hoa, cây cảnh vẫn chưa sôi động như mọi năm

Lượng hàng khan hiếm, cộng thêm những chi phí đầu vào đắt đỏ đã khiến cho giá quất, đào năm nay tăng lên đáng kể.
Lượng hàng khan hiếm, cộng thêm những chi phí đầu vào đắt đỏ đã khiến cho giá quất, đào năm nay tăng lên đáng kể.
Chưa đầy một tuần nữa là Tết, nhưng tới thời điểm này thị trường hoa, cây cảnh vẫn chưa sôi động như mọi năm.

Quanh các tuyến đường chính hàng năm vẫn thường được bày bán quất, đào, cây cảnh phục vụ Tết tại Hà Nội như: Láng, Trần Duy Hưng, Hoàng Quốc Việt, Hoàng Hoa Thám… cảm nhận đầu tiên của phóng viên là sự thưa thớt hơn hẳn của quất, đào so với mọi năm. Người xem khá đông, nhưng khách mua thì thưa thớt.

Anh Đỗ Kim Toàn, một chủ kinh doanh hoa cây cảnh lâu năm ở Nhật Tân cho hay, đợt mưa ngập lịch sử vừa qua tại Hà Nội và các địa phương lân cận đã làm cho nhiều vườn đào, quất bị ngập úng và hư hỏng nặng khiến cho nguồn hàng trở nên khan hiếm.

Một số ít ỏi nhà vườn cao, thoát được trận “đại hồng thủy” nhưng vào dịp cuối năm sương muối xuất hiện liên tục, người trồng phải đầu tư thuốc và phân bón nhiều hơn để chăm sóc đón mùa thu hoạch.

Lượng hàng khan hiếm, cộng thêm những chi phí đầu vào đắt đỏ đã khiến cho giá quất, đào năm nay tăng lên đáng kể. “Năm trước, chỉ khoảng 200.000 - 300.000 đồng đã có thể mua được cây đào, quất ưng ý, nhưng năm nay có khi phải tiền triệu”, chị Hoài Hương, một khách mua tại Xuân Đỉnh (Hà Nội) cho biết.
 
“Hiện giá bán đào, quất khá cao, điều này đã khiến nhiều người dân có tâm lý chờ những ngày cận Tết giá có thể sẽ giảm hơn đôi chút mới chọn mua, còn bây giờ đa phần vẫn chỉ là tham khảo”, bác Thanh (Thanh Xuân, Hà Nội), nói. 

Còn anh Hưng, một khách mua hàng khác thì nhìn nhận: năm nay lượng quất, đào tuy ít hơn nhưng bù lại đào rừng từ Sapa, mai vàng từ các tỉnh miền Nam được chuyển ra khá nhiều. Tuy nhiên, giá bán là cả vài triệu cho một cành đào rừng, cây mai nên không phải người tiêu dùng nào cũng chấp nhận được.

Cộng thêm với nhưng khó khăn chung của nền kinh tế, người tiêu dùng cũng có xu hướng thắt chặt chi tiêu hơn nên cây cảnh còn vắng khách cũng là điều dễ hiểu.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con