Huawei lấn sân thị trường xe xa xỉ Trung Quốc

Nam Nguyễn
Chia sẻ

Huawei Technologies Co. và các đối tác sản xuất ô tô của mình đang tiến xa hơn vào phân khúc xe hạng sang của thị trường ô tô Trung Quốc với việc ra mắt Maextro S800, một chiếc sedan có giá vượt mốc 1 triệu nhân dân tệ.

Huawei lấn sân thị trường xe xa xỉ Trung Quốc - Ảnh 1

Nhà sản xuất điện thoại thông minh Huawei và Anhui Jianghuai Automobile Group Corp., JAC, đã ra mắt Maextro S800 tại Thâm Quyến vào thứ sáu tuần qua. Với mức giá 1,02 triệu nhân dân tệ (141.637 USD) cho phiên bản cao cấp nhất, chiếc xe được thiết kế để cạnh tranh với các mẫu xe cao cấp nhất của Mercedes-Benz Group AG và Bentley của Volkswagen AG.

Maextro S800 cung cấp các tùy chọn được thấy ở các mẫu xe đối thủ cao cấp hơn bao gồm trần xe lấp lánh pha lê — tiên phong bởi Rolls-Royce — trông giống như bầu trời đêm đầy sao. Chiếc xe đi kèm với bảng điều khiển ba màn hình và hơn 30 cảm biến giúp kích hoạt công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến của Huawei.

"Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc đang tiến tới vị trí hàng đầu trong chuỗi giá trị thế giới", Richard Yu, người đứng đầu nhóm kinh doanh tiêu dùng của Huawei, cho biết trong sự kiện hoành tráng có buổi biểu diễn opera.

Việc Huawei tham gia vào phân khúc xe sang diễn ra sau khi nếm trải thành công ban đầu với một sự hợp tác khác — thương hiệu Aito được sản xuất cùng với Seres Group Co. Những chiếc xe đó là những chiếc xe bán chạy nhất trong phân khúc 500.000 nhân dân tệ trở lên tại Trung Quốc vào năm ngoái, đánh bại các mẫu xe của BMW AG và Mercedes.

Huawei lấn sân thị trường xe xa xỉ Trung Quốc - Ảnh 2

Huawei và các đối tác hiện đang đặt cược rằng người tiêu dùng xe sang Trung Quốc ngày càng chuyển từ những chiếc xe ngốn xăng sang những chiếc xe chạy bằng pin.

Chủ tịch của JAC, Xiang Xingchu và người sáng lập công ty sản xuất pin CATL, Robin Zeng, cũng đã trình bày trên sân khấu, Zeng nhấn mạnh đến sự an toàn và tiện lợi của pin sạc nhanh Maextro.

Khi xem trước chiếc xe vào tháng 2, Yu đã phát một video so sánh nó với Maybach S680, có giá lên tới hơn 3 triệu nhân dân tệ. Phiên bản cơ bản nhất của Maextro có giá khởi điểm từ 708.000 nhân dân tệ.

Chiếc sedan lớn này có bốn biến thể xe điện tầm xa (EREV), với hai phiên bản năm chỗ có giá khởi điểm lần lượt là 708.000 nhân dân tệ và 788.000 nhân dân tệ, và hai phiên bản bốn chỗ có giá khởi điểm lần lượt là 818.000 nhân dân tệ và 1.018.000 nhân dân tệ.

Huawei lấn sân thị trường xe xa xỉ Trung Quốc - Ảnh 3

Maextro đang cung cấp phiên bản tiên phong giới hạn của mẫu xe này, chỉ có 599 chiếc và việc giao hàng sẽ bắt đầu vào ngày 26 tháng 6. Phiên bản tiêu chuẩn sẽ bắt đầu giao hàng số lượng lớn vào giữa tháng 8.

Maextro là một trong những thương hiệu mới do Huawei và một hãng sản xuất ô tô trong nước cùng phát triển, là thương hiệu có vị trí cao nhất trong Liên minh di động thông minh Harmony (HIMA) của Huawei.

Các thương hiệu khác trong hoạt động kinh doanh của HIMA bao gồm Stelato của BAIC Group, Aito của Seres Group, Luxeed của Chery và Shangjie của SAIC Motor.

Maextro S800 có chiều dài 5.480 mm, chiều rộng 2.000 mm và chiều cao 1.536 mm, với chiều dài cơ sở là 3.370 mm.

Huawei lấn sân thị trường xe xa xỉ Trung Quốc - Ảnh 4

Cả hai biến thể BEV đều là mẫu xe có hai động cơ, với động cơ phía trước cung cấp công suất cực đại 160 kW và động cơ phía sau cung cấp công suất cực đại 230 kW. Chúng có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong lần lượt là 4,3 giây và 4,5 giây.

Các biến thể đều được trang bị bộ pin lithium ba thành phần 97 kWh, cung cấp phạm vi CLTC lần lượt là 702 km và 650 km. Chúng có thể sạc từ 10 – 80% chỉ trong 12 phút. Các biến thể EREV được trang bị tiêu chuẩn với bộ pin lithium ba thành phần 65 kWh, không thường thấy ở xe hybrid và cung cấp phạm vi pin CLTC khoảng 200 km. Bộ pin có thể sạc từ 10 – 80% chỉ trong 10,5 phút.

Với bình xăng đầy và pin sạc đầy, Maextro S800 EREV có phạm vi kết hợp lên tới 1.333 km.

Huawei lấn sân thị trường xe xa xỉ Trung Quốc - Ảnh 5

Maextro S800 hiện là một trong số ít xe sedan hạng sang do một thương hiệu trong nước của Trung Quốc ra mắt tại một thị trường do các hãng xe hạng sang của Đức thống trị, đặc biệt là Mercedes-Maybach.

BYD, thương hiệu ô tô số 1 của Trung Quốc, gần đây đã giảm giá một số mẫu xe của mình tới 34%, buộc một loạt các nhà sản xuất ô tô khác phải làm theo. Hãng này cũng đã tung ra một dòng xe điện trị giá hàng triệu nhân dân tệ có tên là Yangwang, bao gồm một chiếc xe thể thao giống Ferrari, U9, có giá khởi điểm từ 1,7 triệu nhân dân tệ và xe thể thao đa dụng hạng sang, U8, có giá bán khoảng 1,1 triệu nhân dân tệ.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con