Jaguar Land Rover đưa dịch vụ xe cũ về Việt Nam
Đây là dịch vụ toàn cầu của Jaguar Land Rover với các hạng mục khắt khe và chế độ bảo hành gần như tương đương xe mới
Hãng ôtô Anh quốc bắt đầu triển khai dịch vụ kinh doanh xe đã qua sử dụng chính hãng tại thị trường Việt Nam kể từ cuối tháng 5/2018
Nhà phân phối chính thức hai thương hiệu Jaguar và Land Rover cho biết, đây là dịch vụ toàn cầu của tập đoàn và theo đó, các tiêu chuẩn áp dụng tại thị trường Việt Nam cũng tương tự như tại các thị trường khác trên thế giới.
Cụ thể, người tiêu dùng khi mua xe đã qua sử dụng chính hãng sẽ nhận được chiếc xe với lịch sử rõ ràng, trải qua quy trình kiểm tra 165 điểm khắt khe, kiểm tra chạy thử thực tế trên đường trước khi bàn giao xe. Mọi chiếc xe đã qua sử dụng chính hãng đều được kiểm tra đảm bảo độ chính xác về số km đã đi, lịch sử sử dụng dịch vụ chính hãng, xe không còn thế chấp, không từng bị tai nạn nghiêm trọng…
Đáng chú ý là Jaguar Land Rover sẽ áp dụng chế độ bảo hành 2 năm cùng gói dịch vụ hỗ trợ dọc đường 2 năm cho mỗi chiếc xe đã qua sử dụng.
Dịch vụ kinh doanh xe đã qua sử dụng chính hãng được áp dụng cho các mẫu xe mang thương hiệu Jaguar và Land Rover có tuổi đời dưới 5 năm kể từ ngày sản xuất, vận hành ít hơn 100.000 km tại thời điểm mua và chỉ áp dụng đối với các mẫu xe được mua tại các đại lý chính hãng.
Jaguar Land Rover cũng cho biết, đối với những xe được người tiêu dùng mua và sử dụng qua kênh không chính hãng, nhà phân phối cũng sẽ hỗ trợ kiểm tra xe và nhận ký gửi. Tuy nhiên, những xe này sẽ không nằm trong dịch vụ xe đã qua sử dụng chính hãng.
Ông Paul Varley, Tổng giám đốc Jaguar Land Rover Việt Nam, lý giải việc không đưa xe không chính hãng vào dịch vụ chính thức cũng nhằm đảm bảo chất lượng xe và quyền lợi cho người tiêu dùng một cách tốt nhất. Trên thực tế, với những xe không sử dụng chính hãng, nhà phân phối sẽ không nắm được toàn bộ lịch sử sử dụng và từng chi tiết bảo dưỡng, sửa chữa của mỗi chiếc xe.
Việc đưa dịch vụ xe đã qua sử dụng chính hãng được xem là một bước tiến mới của thương hiệu ôtô Anh quốc tại thị trường Việt Nam. Ngoài mục tiêu giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn phù hợp hơn khi muốn sở hữu những chiếc xe mang thương hiệu Jaguar và Land Rover thì dịch vụ này cũng sẽ giống như một điểm tựa để kích thích cho mảng kinh doanh xe mới.
Trước Jaguar Land Rover, một số thương hiệu ôtô khác cũng đã triển khai dịch vụ xe đã qua sử dụng tại thị trường Việt Nam như Mercedes-Benz, Toyota hay Ford.