Khi Dolce & Gabbana “lấn sân” lĩnh vực đồ nội thất xa xỉ

Minh Nguyệt
Chia sẻ

Đã là tín đồ thời trang, thì mọi thứ được sờ chạm đến cũng đều phải thời trang. Nắm bắt được tâm lý đó, dòng sản phẩm nội thất của Dolce & Gabbana đã được ra đời, như tuyên ngôn mới của giới “nghiện nhà, yêu bếp”…

Các thương hiệu thời trang tham gia sản xuất đồ nội thất không phải là điều gì mới mẻ. Nhưng liệu họ có mang được điều gì khác lạ hay không? Tại Design Miami, hội chợ đồ nội thất tạo tiền đề cho các xu hướng trang trí nội thất hồi cuối năm 2021, thương hiệu thời trang nổi tiếng Fendi đã chiếm một gian hàng trung tâm. Bộ sưu tập được họ mang tới triển lãm mang tên Kompa, gồm 10 tác phẩm đến từ bộ óc của Peter Mabeo, nhà sáng lập của Mabeo Studio ở Botswana.

Còn thương hiệu Louis Vuitton tại cửa hàng của mình cũng ra mắt Objets Nomades, bộ sưu tập đồ nội thất ngoài trời lấy cảm hứng từ du lịch của Frank Chou. Được bọc một lớp vải chống thấm của Louis Vuitton và vải của Paola Lenti, các tác phẩm đầy màu sắc với đường cong đặc trưng của Chou được lấy cảm hứng từ những cánh đồng ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc và những hẻm núi uốn lượn ở Thung lũng Antelope tại Arizona, Mỹ.

Tại Italia, Dolce & Gabbana cũng trình làng một loạt đồ nội thất trong bộ sưu tập đầu tay Casa. Bộ sưu tập này gồm bộ đồ ăn - ly rượu Murano mang phong cách color block (kết hợp từ hai đến nhiều khối màu trong cùng một đồ vật), bộ đĩa với hoa văn trắng - xanh; hay đồ dệt may như gối in họa tiết ngựa vằn và vải bọc họa tiết báo đốm. Với bộ sưu tập Casa, mục đích của Dolce & Gabbana là tạo ra phong cách sống độc đáo với các đồ thủ công truyền thống của người dân quê hương như thủy tinh, gốm sứ vẽ tay, chạm khắc gỗ, thổ cẩm dệt tay...

Mỗi sản phẩm của bộ sưu tập đều vui nhộn và tiện dụng, toát lên sự lạc quan và mong muốn được chú ý.
Mỗi sản phẩm của bộ sưu tập đều vui nhộn và tiện dụng, toát lên sự lạc quan và mong muốn được chú ý.

Theo Domenico Dolce và Stefano Gabbana, hai nhà thiết kế và là nhà sáng lập ra thương hiệu Dolce & Gabbana, nhà là nơi phản ánh tốt nhất cá tính của mỗi người và bảo vệ chúng ta khỏi thế giới bên ngoài. Văn hóa và vẻ đẹp của Italy luôn là nguồn cảm hứng chính của họ, và bộ sưu tập Casa của thương hiệu cũng không ngoại lệ.

Với kế hoạch lấn sân sang lĩnh vực mới đã diễn ra trong một thời gian dài, mới đây, bộ đôi nhà thiết kế mô tả việc chính thức bước chân vào lĩnh vực đồ nội thất là sự mở rộng tự nhiên của thế giới Dolce & Gabbana. "Bạn chỉ cần nhìn một trong những món đồ nội thất của chúng tôi hoặc vuốt ve một tấm vải để cảm nhận ngay những giá trị nền tảng của nó. Chúng tôi mơ ước xây dựng một môi trường sống phù hợp với cá tính, niềm đam mê và sở thích của bạn" là lời chia sẻ của hai nhà thiết kế người Italy.

Khi Dolce & Gabbana “lấn sân” lĩnh vực đồ nội thất xa xỉ - Ảnh 1
Khi Dolce & Gabbana “lấn sân” lĩnh vực đồ nội thất xa xỉ - Ảnh 2
 
Khi Dolce & Gabbana “lấn sân” lĩnh vực đồ nội thất xa xỉ - Ảnh 3
Khi Dolce & Gabbana “lấn sân” lĩnh vực đồ nội thất xa xỉ - Ảnh 4
 

Được biết, các sản phẩm nội thất của thương hiệu Dolce & Gabbana sẽ thể hiện sự rực rỡ, nữ tính nhưng không kém phần sang trọng. Mọi thứ từ hàng dệt may đến bát đĩa được trang trí bằng các họa tiết đặc trưng: họa tiết da báo và ngựa vằn, họa tiết Carretto lấy cảm hứng từ vùng Sicily và màu xanh Địa Trung Hải... Mỗi sản phẩm đều vui nhộn và tiện dụng, toát lên sự lạc quan và mong muốn được chú ý.

Hồi tháng 8/2021, Dolce & Gabbana đã giới thiệu những sản phẩm đầu tiên thuộc bộ sưu tập trang trí nội thất của mình sau khi đã cùng cộng tác với một nhà sản xuất thiết bị gia dụng Ý phát triển dòng thiết bị gia dụng mới, với những sản phẩm gây ấn tượng tuyệt đẹp. Trong quá trình chế tác các tác phẩm của mình, D&G đã hợp tác với một số thương hiệu và nghệ sĩ di sản của Venice, từ các nhà sản xuất thủy tinh Murano huyền thoại như Barbini và Salviati đến công ty dệt may sang trọng Tessitura Luigi Bevilacqua.

Khi Dolce & Gabbana “lấn sân” lĩnh vực đồ nội thất xa xỉ - Ảnh 5
Khi Dolce & Gabbana “lấn sân” lĩnh vực đồ nội thất xa xỉ - Ảnh 6
 
Khi Dolce & Gabbana “lấn sân” lĩnh vực đồ nội thất xa xỉ - Ảnh 7
Khi Dolce & Gabbana “lấn sân” lĩnh vực đồ nội thất xa xỉ - Ảnh 8
 

Domenico Dolce và Stefano Gabbana cho biết: "Những gì diễn ra gần đây khiến chúng ta phải sống ở trong nhà nhiều hơn và dành cho ngôi nhà sự quan tâm nhiều hơn, điều mà cuộc sống điên cuồng hàng ngày khiến chúng ta thường quên đi". Dường như phong cách cá nhân không còn được xác định bởi những gì bạn mặc nữa, mà còn là những gì bạn mang vào ngôi nhà của mình.

Một báo cáo gần đây cho thấy chi tiêu cho đồ nội thất và đồ gia dụng tăng từ 373 tỷ USD lên 405 tỷ USD trong năm nay. Con số được cho là sẽ đạt 481,11 tỷ USD vào năm 2025. Vì đại dịch khiến mọi người ở nhà nhiều hơn, nên việc ai cũng dành nhiều thời gian hơn để trang trí nhà cửa là điều dễ hiểu.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con