Khoảng 300 mặt hàng tại các siêu thị đã tăng giá

Y Nhung
Chia sẻ

Tại các siêu thị của Hà Nội, khoảng 300 mặt hàng đã chính thức được điều chỉnh giá bán

Thời gian qua, bánh kẹo sản xuất trong nước và nhập khẩu đã có mức tăng từ 2-7%.
Thời gian qua, bánh kẹo sản xuất trong nước và nhập khẩu đã có mức tăng từ 2-7%.
Theo tin từ Hiệp hội Siêu thị Hà Nội, trong tháng 9 có khoảng 300 mặt hàng đã tăng giá từ 2-10%.

Ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội cho biết, các mặt hàng tăng giá chủ yếu tập trung vào nhóm sữa tăng từ 8-10%, bánh kẹo sản xuất trong nước, dầu ăn có mức tăng từ 2-3%, đường tăng khoảng 10%, bánh kẹo nhập khẩu tăng từ 5-7%... Tuy nhiên, nhóm lương thực, thực phẩm tươi sống về cơ bản vẫn giữ nguyên giá cũ.

Nguyên nhân chính được các nhà cung cấp đưa ra là gần đây giá nguyên nhiêu liệu đầu vào đã được điều chỉnh tăng, khiến giá của các mặt hàng trên cũng phải có sự điều chỉnh.

Ông Phú cho rằng, mặc dù các lần điều chỉnh mức giá tăng không nhiều, song khoảng hai năm qua, trong khi giá nhiều hàng hoá đã tăng gấp đôi, nhưng lương hưu thì chỉ tăng thêm khoảng 20%. Điều này đã khiến đời sống của một bộ phận người dân bị sụt giảm.

Cũng theo dự báo của ông Phú, sang quý 4, thời tiết mát mẻ, lại có nhiều ngày lễ, nhu cầu đối với các mặt hàng nhu yếu phẩm, phục vụ lễ hội sẽ tăng. Cộng thêm sự biến động của các yếu tố đầu vào, dịch bệnh có thể khiến giá bán của nhiều mặt hàng, đặc biệt là lương thực, thực phẩm tăng lên.

Cùng nhận định trên, bà Vũ Thị Hậu, Phó tổng giám đốc Fivimart cũng cho hay, thời gian tới giá bán của nhiều mặt hàng sẽ tiếp tục tăng giá nhẹ ở mức từ 5-10%.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con