Kích cầu Thế vận hội Olympics, Hàn Quốc mở lễ hội mua sắm

Ngọc Trang
Chia sẻ

Tình hình bán vé Olympics mùa đông diễn ra tại Hàn Quốc hiện khá ảm đạm với chỉ khoảng 61% lượng vé được bán ra tính tới 24/12

Nhằm kích cầu vé xem Thế vận hội Olympics mùa đông 2018 diễn ra vào tháng 2 tới, Hàn Quốc dự kiến mở lễ hội mua sắm "Korea Grand Sales" kéo dài 42 ngày từ 18/1.

Sự kiện "Korea Grand Sales" có sự tham gia của 700 công ty với 52.000 gian hàng trên khắp Hàn Quốc. Tại đây, du khách sẽ được mua nhiều hàng hóa, dịch vụ giảm giá từ vé máy bay, phòng khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, hãng tin Yonhap cho biết.

Nằm trong sự kiện này, hãng hàng không Asiana Airlines cũng tung chương trình giảm giá tới 60% vé khứ hồi tới Hàn Quốc từ một số nước Đông Nam Á và châu Âu. Trong khi đó, hãng hàng không giá rẻ JeJu Air thậm chí còn giảm giá tới 95%.

Chuỗi khách sạn Lotte cũng dự kiến tung ra loạt phiếu giảm giá 40.000 Won (37 USD) tại các cửa hàng miễn thuế, cho phép du khách nước ngoài đặt từ 2 phòng trở lên qua hệ thống trực tuyến.

"Sự kiện Korea Grand Sale sẽ được tổ chức cùng thời điểm diễn ra thế vận hội Olympics PyeongChang. Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để mang lại không khí lễ hội và chào đón du khách nước ngoài", Han Kyung-ah, Tổng thư ký Ủy ban Du lịch Hàn Quốc (Visit Korea Committee), cho biết.

Những chương trình trên nhằm thu hút khách nước ngoài tới theo dõi Olympics mùa đông sẽ diễn ra trong hơn 3 tuần nữa. Tình hình bán vé Olympics hiện khá ảm đạm. Tính tới ngày 24/12, mới chỉ có 655.000 trong tổng số 1,07 triệu vé được bán ra, tương đương 61%.

Nguyên nhân là những quan ngại về de dọa phóng tên lửa từ phía Triều Tiên và lệnh cấm các đoàn du khách tới Hàn Quốc của chính quyền Trung Quốc sau căng thẳng liên quan tới việc Mỹ lắp đặt hệ thống phòng thủ tên lửa trên đất Hàn vào năm ngoái.

Ngoài ra, lượng du khách tới xem Olympics có thể cũng ảnh hưởng lớn bởi sự kiện này được tổ chức tại Pyeongchang, thuộc tỉnh Gangwon - nơi có ít điểm vui chơi giải trí, cách thủ đô Seoul 180 km.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con